Các quan chức cảnh báo về các bệnh liên quan đến nhiệt sau 2 ca tử vong ở South Bay

Nhiệt độ khắc nghiệt của mùa hè này đã trở nên nguy hiểm ở South Bay. Hạt Santa Clara đã xác nhận có ít nhất hai người chết trong tuần này vì các căn bệnh do nhiệt gây ra.

00:00 23/06/2017

Một cảnh báo khẩn cấp đã được gửi bởi Quận Santa Clara hôm thứ tư vừa qua. Bộ Y Tế Công Cộng nói rằng các nạn nhân là một người đàn ông 72 tuổi và một phụ nữ 87 tuổi. Một người chết trong xe hơi và người kia là người vô gia cư.

"Cả hai người đều tử vong vì hội chứng gọi là tăng thân nhiệt, có nghĩa là nhiệt độ cơ thể của họ đã lên rất cao", Sara Cody, nhân viên y tế công cộng nói.

Các căn bệnh do nhiệt gây ra rất nguy hiểm, thậm chí có thể đẫn dến tử vong

Người cao tuổi và những người trẻ tuổi mắc bệnh mãn tính là những người dễ bị tổn thương bởi thời tiết nhất.

Bruce Southwick , một người mắc bệnh mãn tính cho biết: "Các triệu chứng của tôi trở nên tồi tệ hơn khi thời tiết nóng lên."

Southwick đã sử dụng trung tâm làm mát được thành lập tại Thư viện Công viên Trung tâm ở San Jose để duy trì nhiệt độ ổn định cho cơ thể mình: "Nó mát hơn nhiều so với bên ngoài.”

Có nhiều thư viện, trung tâm và các địa điểm khác trong hạt sẽ mở cửa trong những giờ nắng nóng cao điểm để cung cấp cho người dân điều hòa không khí và nước.

"Nếu mọi người tận dụng những dịch vụ có sẵn ở đó, chúng rất đơn giản", Patty Eaton của Văn phòng Dịch vụ Khẩn cấp nói. "Mọi người có thể tránh được nhiều bệnh tật về sức nóng và thậm chí cả nguy cơ tử vong.”

Trung tâm Sức khoẻ cộng đồng nói rằng tử vong liên quan đến nhiệt có thể ngăn ngừa được.

Bộ này đang yêu cầu mọi người hãy chú ý đến bất cứ ai có dấu hiệu sốc nhiệt.

Tiến sĩ Sara Cody nói: "Xin hãy giúp đỡ họ đi đến một khu vực ổn định nhiệt độ hoặc giúp họ gọi trợ giúp y tế nếu họ cần.”

Ngọc Ánh/abc7.com
Vùng Vịnh San Francisco: Nắng nóng kỷ lục, gây mất điện nhiều nơi

Vùng Vịnh San Francisco: Nắng nóng kỷ lục, gây mất điện nhiều nơi

Gần 20.000 người dân quanh vùng vịnh San Francisco bị mất điện vào hôm chủ nhật do nhiệt độ cao, thời tiết nóng, nhiều gia đình dùng máy lạnh cùng một lúc khiến đường giây điện, các trạm biến áp bị quá tải.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất