Các quan chức Puerto Rico phản ứng không hài lòng sau chuyến thăm của Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên rằng ông chỉ nhận được lời cảm ơn sau chuyến viếng thăm Puerto Rico vào hôm thứ ba. Tuy nhiên, hôm thứ tư, các quan chức hàng đầu của hòn đảo và các nhà lập pháp đã sửa đổi về ý kiến của Tổng thống cũng như việc ông ném khăn giấy vào những người đang nhận cứu trợ.

09:00 06/10/2017

Jenniffer González, đại diện độc lập của Puerto Rico tại Nhà Quốc hội Hoa Kỳ, đã chỉ trích hành động ném giấy vào những người dân đang nhận cứu trợ của Tổng thống. Sau đó, bà nói rằng trọng tâm của vấn đề là cần phải có đủ tiền để phục hồi và đảm bảo rằng các sân bay, cảng đang hoạt động trở lại.

Người phụ trách vấn đề công cộng và chính sách của Puerto Rico Ramón Rosario đã đưa ra bình luận của Trump khi ông so sánh số người thiệt mạng ở Puerto Rico với số người thiệt mạng trong cơn bão Katrina.

Quan chức Puerto Rico chỉ trích hành động ném giấy vào người dân của

Trên Đài phát thanh Isla hôm thứ tư, Rosario nói rằng sự tàn phá của Puerto Rico "tồi tệ hơn Katrina", mặc dù con số tử vong thấp hơn.

Thống đốc Ricardo Rosselló ban đầu đã đồng ý với ý kiến ​​của Tổng thống Trump rằng chỉ có 16 người chết nhưng sau đó đã thay đổi con số đó thành 34. Mặc dù vậy, con số chính thức được dự kiến ​​sẽ tăng lên, và các phóng viên địa phương, kể cả những người từ Centro de Periodismo Investigativo (Trung tâm Báo chí Điều tra) cũng cho rằng con số người tử vong trong cơn bão sẽ cao hơn trong thực tế.

Thị trưởng thành phố San Juan Carmen Yulín Cruz, người đã từng là chủ đề của những bài báo của Trump hôm thứ bảy, người trước đó đã chỉ trích phản ứng chậm của liên bang, cho hay chuyến thăm của ông Trump tới hòn đảo này đã "xúc phạm" tới người dân Puerto Rico và rằng ông thiếu "lịch sự căn bản”.

"Ông đã giảm thiểu những đau khổ của chúng tôi bằng cách nói rằng Katrina là một" thảm hoạ thực sự ", Cruz nói trong cuộc phỏng vấn với Rachel Maddow vào tối thứ ba. "Thật khủng khiếp khi ông ta ném khăn giấy vào những người dân đang đợi cứu trợ, nó không thể hiện tinh thần của quốc gia Mỹ".

Hậu bão Maria ở Puerto Rico: Tổng thống khen ngợi cơ quan cứu trợ; người dân vẫn đang chờ đợi

Hậu bão Maria ở Puerto Rico: Tổng thống khen ngợi cơ quan cứu trợ; người dân vẫn đang chờ đợi

Tổng thống Donald Trump đã viết trênTwitter vào tối thứ năm để bảo vệ phản ứng của chính phủ liên bang đối với thảm hoạ ở Puerto Rico sau khi cơn bão Maria tàn phá hòn đảo này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất