Các sân bay Mỹ bị 'chỉ trích' vì chống dịch kiểu 'phản tác dụng'

Ngay cả khi chính phủ Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp và áp dụng các giới hạn di chuyển đối với nhiều quốc gia trên thế giới, vẫn có những sự bối rối trong cách xử lý chống dịch tại các sân bay ở nước này.

06:00 17/03/2020

Ở sân bay O’Hare ở thành phố Chicago, nhiều hành khách cho biết họ đang phải xếp hàng dài hơn 5 tiếng đồng hồ để được kiểm tra sức khoẻ trước khi nhập cảnh. Cô Katherine Rogers đến Mỹ hôm 14/2 sau khi bay về từ Paris, quá cảnh ở London. Ở sân bay O’Hare, cô đã phải đứng xếp hàng chờ kiểm dịch trong 5 tiếng, và được thông báo vẫn còn khoảng 1 tiếng nữa mới đến lượt.

Một hành khách khác, cô Ann Lewis Schmidt cho biết cô vừa bay về Chicago từ Iceland, và đã có những chia sẻ với CNN khi cô đang xếp hàng được khoảng 1 tiếng rưỡi. “Chúng tôi đứng sát sạt cạnh nhau”, cô Schmidt nói. “Nên nếu chúng tôi không nhiễm virus từ trước, thì giờ cũng có nguy cơ nhiễm rất cao!”.

Các sân bay Mỹ bị “chỉ trích” vì chống dịch kiểu “phản tác dụng”

Hình ảnh do cô Katherine Rogers chia sẻ ở sân bay O'Hare, cho thấy hàng trăm hành khách đứng xếp hàng ở cự ly rất gần

Cả cô Rogers và cô Schmidt đều cho biết họ không hề thấy có trạm đặt nước rửa tay diệt khuẩn nào ở sân bay.

“Dường như chẳng có ai ở đây chuẩn bị sẵn sàng”, cô Roger nói. “Họ cho chúng tôi xuống từ những chiếc máy bay đến từ khắp nơi trên thế giới, rồi cho chúng tôi vào cùng một chỗ trong nhiều tiếng đồng hồ liền, có vẻ phản tác dụng”.

Các sân bay Mỹ bị “chỉ trích” vì chống dịch kiểu “phản tác dụng”

Dòng người xếp hàng chờ kiểm dịch và nhập cảnh ở sân bay O'Hare

Ở sân bay John F. Kennedy tại thành phố New York, cô Katelyn Deibler vừa hạ cánh xuống từ Ukraina hôm 14/2. Cô cho biết thời gian để qua hết các cửa kiểm soát là hơn 2,5 tiếng.

Cô Deibler cho biết cô được phát mẫu đơn để điền về tình trạng sức khoẻ và lịch sử di chuyển khi đến sân bay, nhưng không có đủ mẫu cho tất cả các hành khách, nên họ phải đợi để lấy thêm.

“Họ không có bút nên bảo chúng tôi dùng chung với nhau”, cô nói. “Có vẻ là một ý tưởng hay giữa cơn đại dịch đấy nhỉ”.

Anh Nick Carlin, một hành khách khác, xác nhận với CNN rằng các hành khách được yêu cầu dùng chung bút. Anh cũng cho biết không hề có nước rửa tay được cung cấp ở sân bay JFK.

CNN đã liên hệ với cơ quan quản lý tại các sân bay với yêu cầu bình luận nhưng chưa nhận được phản hồi.

Anh Thư

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/chong-dich-covid-19-kieu-phan-tac-dung-cac-san-bay-my-hung-bao-chi-trich-624314.html

Tags:
Người Mỹ khốn khổ vì không mua được sữa, thuốc tẩy khi đổ xô đến siêu thị

Người Mỹ khốn khổ vì không mua được sữa, thuốc tẩy khi đổ xô đến siêu thị

Ở quận Union bang New Jersey, một siêu thị thuộc hệ thống Target mở cửa từ 8 giờ sáng và 5 phút sau đã bán hết sạch cả kho sữa và nước đóng chai. Ở thành phố Austin bang Texas, một số trạm bơm xăng đã cạn kiệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất