Các tác dụng bất ngờ của những vật dụng hàng ngày mà bạn chưa từng nghĩ tới

Ví dụ về tác dụng của các đồ dùng dưới đây có thể làm bạn ngạc nhiên, vì chúng có thể có giá trị hơn nhiều so với bạn nghĩ.

01:30 13/07/2018

1. Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng thậm chí vẫn có tác dụng ngay cả ở một nơi hoang vắng mà không có máy ATM, đặc biệt trở thành một công cụ hoàn hảo nếu như bạn bị ong đốt hoặc bị đâm bởi gai.

Sử dụng thẻ cạo lên trên để lấy gai ra một cách dễ dàng.

2. Hộp đồ nguội

Ngoài tác dụng đựng đồ ăn, hộp đồ nguội có thể biến thành hộp nến đủ để đốt nến trong khoảng từ 2 đến 3 giờ. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo một lỗ nhỏ trên đỉnh hộp. Sau đó, chèn bông và thấm dầu bên trong.

3. Son dưỡng

Là thỏi son dưỡng hay là một cây nến? Cả hai. Người ta nói rằng một ngọn nến không chỉ cho ánh sáng, mà còn có khả năng làm cho nhiệt độ cao hơn một chút. Điều này có thể rất quan trọng trong các tình huống khẩn cấp.

Một thỏi dưỡng môi thường phải có trong túi xách của bất kỳ cô gái nào. Khi cần thiết, hãy buộc một mảnh vải nhỏ lên trên đầu son và tạo lửa. Cây son dưỡng môi tức thì này có thể đốt cháy đến 2 giờ.

4. Keo siêu dính

Keo siêu dính có thể có ích trong các tình huống khẩn cấp. Nếu có vết cắt nhỏ bị hở hoặc chảy máu, tất cả những gì bạn cần làm là bôi một đường siêu keo mỏng lên đó như một biện pháp sơ cứu. Điều này sẽ đóng vết thương và ngăn chặn nó bị nhiễm trùng.

Tuy nhiên, bạn cần phải đề phòng và sử dụng keo siêu dính rất ít. Đầu tiên, bởi vì nó có thể gây cảm giác nóng rát và ngứa nếu nó dính vào vết thương. Và thứ hai, bạn không muốn làm phức tạp thêm vết thương bằng cách để keo dính thấm vào các lớp sâu hơn trên da của bạn.

5. Áo ngực

Có rất nhiều tình huống khẩn cấp mà bạn không có sự giúp đỡ ngay lập tức trong tầm tay. Tuy nhiên, bất cứ khi nào có một tình trạng khó thở do các mảnh vỡ, khói hoặc bụi, chúng ta có một giải pháp dễ dàng. Áo ngực có thể được sử dụng thành công để che mặt và ngăn ngừa nghẹt thở.

Các chuyên gia cảm thấy điều này có thể giúp ngăn ngừa các hạt độc hại xâm nhập vào hệ thống hô hấp của bạn trong khi dây đai của nó có thể được buộc quanh tai của bạn để biến nó thành một mặt nạ mà không cần dùng tay.

6. Giấm

Tất cả chúng ta đều biết về chất chống khuẩn và chống vi khuẩn của giấm, đó là lý do tại sao nó là một lựa chọn rõ ràng cho việc điều trị vết thương trong trường hợp khẩn cấp. Giấm có thể được sử dụng cho vết bỏng nhỏ, viêm nhiễm, và nhiễm trùng nhỏ. Nó không chỉ là một biện pháp khắc phục mà còn có thể được sử dụng như một tác nhân khử trùng vì nó làm sạch hoàn toàn trong khi lấy đi tất cả mùi hôi.

Giấm cũng có chất điều trị. Khi hòa giấm với nước, nó có thể làm dịu dạ dày khó chịu bị đau bụng.

7. Bao cao su

Hãy để chúng tôi giới thiệu bạn những tác dụng của bao cao su. Khi được yêu cầu, bạn có thể lưu trữ tối đa một gallon nước trong bao cao su trong các tình huống khẩn cấp.

Chúng mềm dẻo, bền nhưng có thể dễ dàng kéo dài và có thể giữ nước khi không có phương tiện vận chuyển từ nơi này sang nơi khác. Ngược lại, bao cao su có thể được sử dụng để giữ cho mọi thứ khô ráo.

Bạn có thể che bất cứ thứ gì bằng bao cao su giống như túi nhựa thông thường và thậm chí nó còn hoạt động như một rào cản ngăn độ ẩm.

8. Vớ

Hãy bắt đầu bằng cách đếm số lần sử dụng vớ - chúng mang lại cho chúng ta sự ấm áp và giữ cho đôi chân của chúng ta ấm cúng. Còn gì nữa? Vớ hoạt động như một vị cứu tinh trong những tình huống khắc nghiệt. Chúng có thể được sử dụng để thu thập và lọc nước trong điều kiện sống sót.

Nước có thể không được tinh chế, nhưng ít nhất có thể giúp bạn loại bỏ các tạp chất có thể nhìn thấy và có lẽ một số sinh vật sống nhỏ. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể sử dụng tất để giúp kích hoạt lửa. Hoặc đeo chúng trên tay khi bạn cảm thấy lạnh.

9. Kính

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn có thể tạo lửa bằng cách sử dụng kính hấp thụ các tia của mặt trời. Đặt góc kính theo cách sao cho ánh sáng mặt trời tập trung vào một điểm nhỏ. Nhẹ nhàng thổi vào mồi cho đến khi nó cháy và ngọn lửa ổn định.

Đối với các loại kính gọng dẻo, bạn có thể bẻ cong để làm mắc hoặc dụng cụ khi cần thiết.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Tags:
Vỏ chuối và những tác dụng bạn có thể chưa biết

Vỏ chuối và những tác dụng bạn có thể chưa biết

Vỏ chuối không chỉ có tác dụng làm sạch đồ vật trong nhà bếp mà còn có thể trở thành công cụ làm đẹp hữu hiệu cho làn da của bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất