Các thành ngữ “Bring home the bacon” hay “Take the bull by the horns” sẽ không còn được sử dụng trong tương lai

Sự phổ biến ngày càng tăng của những người thuần chay có thể dẫn đến việc hạn chế sử dụng các câu thành ngữ dân gian.

23:30 04/12/2018

Các thành ngữ như “Bring home the bacon” hay “Killing two birds with one stone” đều có yếu tố liên quan đến việc giết hại động vật. Chính vì vậy, chúng sẽ không còn được sử dụng rộng rãi trong tương lai để tránh xúc phạm những người bảo vệ động vật, theo Shareena Hamzah thuộc Đại học Swansea.

Cô trích dẫn hướng dẫn từ Peta, tổ chức từ thiện quyền động vật, muốn mọi người thay thế các thành ngữ như “Take the bull by the horns” (Kiểm soát một con bò bằng chiếc sừng) bằng “Take the flower by the thorns” (Chạm vào gai trước khi muốn lấy một bông hoa) để cùng chỉ một nghĩa rằng hãy giải quyết một tình huống khó khăn một cách can đảm và quyết liệt.

Tiến sĩ Hamzah mong muốn thay đổi nhận thức cho phù hợp với xu hướng ăn chay ngày càng gia tăng từ những câu thành ngữ trong cuộc sống.

Tiến sĩ Hamzah cho biết ảnh hưởng của việc thuần chay sẽ nâng cao nhận thức về sự tàn ác trong việc giết hại động vật và thúc đẩy con người hướng tới việc sử dụng những phép ẩn dụ ít có yếu tố liên quan đến động vật hơn.

“Nếu chủ nghĩa thuần chay được công nhận trong xã hội, thì sự nhận thức chắc chắn sẽ phải được phản ánh trong ngôn ngữ và văn chương của con người.”

“Nhận thức về các vấn đề thuần chay ngày càng tăng sẽ lọc qua ý thức của chúng ta để tạo ra các phương thức biểu đạt mới.”

Nhưng tiến sĩ Hamzah nói rằng sẽ không chắc chắn khi nói những cụm từ như vậy sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi cuộc sống, mà chỉ có thể nói việc sử dụng nhiều hơn những thành ngữ thay đổi có thể làm tăng cường tác động của chúng.

Cô nói: Hình ảnh “Killing two birds with one stone” (giết hai con chim với một viên đá nếu được thay đổi thành “Feeding two birds with one scone” (cho hai con chim cùng một mẩu bánh) thì vẫn giữ nguyên được nghĩa bóng trong khi có thể đảo ngược nghĩa đen.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Các nhà hoạt động thuần chay biểu tình phản đối cuộc thi đánh bắt cá tại Bắc Carolina

Các nhà hoạt động thuần chay biểu tình phản đối cuộc thi đánh bắt cá tại Bắc Carolina

Hôm thứ Bảy, một số nhà hoạt động thuần chay đã cùng nhau đứng ra biểu tình tại cuộc thi nổi tiếng để phản đối việc ăn thịt cá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất