Các tiệm bánh mỳ Việt bị giảm doanh thu sau bê bối ngộ độc thực phẩm

Sau vụ hàng chục người ở Adelaide, Australia nhập viện vì ăn bánh mỳ, hàng loạt cửa tiệm Việt Nam ở đây rơi vào tình cảnh khó khăn.

04:30 05/03/2019

Bà Thu Nguyet, chủ một cửa hàng cafe và bánh mỳ ở thành phố Adelaide, Australia. Ảnh: ABC. 

Bà Thu Nguyet, chủ một cửa hàng cafe và bánh mỳ ở thành phố Adelaide, Australia. Ảnh: ABC

Chuỗi bánh mỳ Việt Nam Angkor Bakery ở vùng ngoại ô thành phố Adelaide, phía nam Australia tháng trước bị cáo buộc khiến 67 khách hàng bị ngộ độc, trong đó có 21 người phải nhập viện. Những người này được cho là ăn bánh mỳ bị nhiễm khuẩn salmonella được bán tại ít nhất tại ba cửa hàng của chuỗi, theo ABC

Vụ bê bối của Angkor Bakery đẩy hàng loạt các tiệm bánh mỳ Việt khác vào tình cảnh khó khăn. Bà Thu Nguyet, chủ một cửa hàng cafe và bánh ngọt ở trung tâm Adelaide, lo sợ vụ ngộ độc làm ảnh hưởng đến danh tiếng của bánh mỳ Việt Nam.

"Tôi chắc chắn 100% sẽ bị ảnh hưởng, đó là lý do tại sao tôi lo lắng cho việc kinh doanh của mình", bà Nguyet nói.

Nghị sĩ Australia gốc Việt Tung Ngo (trái) và chủ tiệm bánh mỳ Như Lan ở thành phố Adelaide. Ảnh: ABC. 

Nghị sĩ Australia gốc Việt Tung Ngo (trái) và chủ tiệm bánh mỳ Như Lan ở thành phố Adelaide. Ảnh: ABC

Nghị sĩ gốc Việt Tung Ngo thuộc đảng Lao động vừa đi khảo sát một vòng các quán bánh mỳ kiểu Việt Nam trong thành phố. Theo các chủ tiệm, doanh thu đã giảm trung bình 30%.

Nghị sĩ này cho biết đang phát động một chiến dịch bảo vệ bánh mỳ Việt. "Tôi kêu gọi mọi người tiếp tục ủng hộ bánh mỳ, đó là món ăn trưa vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe", ông Ngo nói. 

Một số nhân viên văn phòng làm việc trong trung tâm thành phố nói họ sẽ tiếp tục ăn bánh mỳ. "Không phải tất cả các tiệm đều như vậy, chỉ một chuỗi thôi, điều đó không khiến tôi dừng ăn bánh mì", một người phụ nữ nói.

Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cửa hàng bánh Angkor Bakery bị điều tra. Năm 2015, chuỗi này từng bị nhắc nhở về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kết quả kiểm định của cơ quan y tế bang cho thấy vụ nhiễm khuẩn xuất phát từ khâu xử lý trứng sống không đúng quy định. Theo cơ quan này, đầu bếp luôn phải rửa sạch tay, kiểm tra xem quả trứng còn nguyên vẹn hay không hoặc có chất bẩn bám trên vỏ trứng hay không. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
9 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ Việt Nam ở Australia

9 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ Việt Nam ở Australia

Giới chức y tế Australia nghi ngờ bơ, pate hoặc thịt nướng trong bánh mỳ của cửa hàng Angkor Bakery là nguồn gốc gây nh.iễm kh.uẩn salmonella.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất