Các tiệm nails, tóc, làm đẹp tại Texas có thể mở cửa trở lại từ Thứ 6 ngày 8 tháng 5 tới đây

Mới đây, thống đốc tiểu bang Texas vừa mới đưa ra thông báo cho phép các tiệm nails, tóc có thể mở cửa trở lại sớm hơn dự kiến.

07:00 07/05/2020

Các tiệm nails, tóc, làm đẹp tại texas có thể mở cửa trở lại từ Thứ 6 ngày 8 tháng 5 tới đây

Ảnh minh họa - Thống đốc texas, ông Greg Abbot (Chụp bởi Eric Gay)

Như đã biết, Tiểu bang Texas đã bắt đầu mở cửa trở lại, theo đó sẽ chia ra các giai đoạn và giai đoạn 1 đã bắt đầu từ Thứ 6 tuần trước ngày 1 tháng 5.

Theo như giai đoạn 1 thì các cơ sở thương mại được phép mở cửa bao gồm: cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, rạp chiếu phim và trung tâm thương mại tuy nhiên sức chứa không được vượt quá 25%. Còn các cơ sở thương mại khác như tiệm nail, tiệm tóc, quán bar phòng gym sẽ được dự trù là cho phép mở cửa vào giai đoạn 2 vào ngày 18 tháng 5 tới.

Tuy nhiên vào hôm nay, thứ 3 ngày 5 tháng 5, Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbot đã đưa ra thông báo mới về những cơ sở thương mại vốn thuộc về giai đoạn 2 tuy nhiên giờ đây sẽ được mở cửa sớm hơn, trong đó có cả nails, và tóc. Theo đó những cơ sở này có thể bắt đầu mở cửa từ Thứ 6 ngày 8 tháng 5 tới đây.

Dưới đây là những cơ sở thương mại nằm trong danh sách được mở cửa vào ngày 8 tháng 5:

tiệm nails

⇢Tiệm tóc

⇢Tiệm làm đẹp

⇢Tanning salons.

Tuy nhiên, Thống đốc Greg Abbot cũng đề cập đến việc các nhân viên làm đẹp, nail, tóc phải đeo khẩu trang khi làm việc và mỗi người thợ chỉ được phép làm 1 người khách cho mỗi lần. Ngoài ra ông Greg Abbot cũng nói khách hàng nên chờ ở phía ngoài cho đến khi đảm bảo họ có thể cách xa nhau 6ft và khách hàng cũng nên đeo khẩu trang.

Các phòng tập thể dục sẽ vẫn giữ nguyên hạn định mở cửa vào ngày 18 tháng 5 tới, tức giai đoạn 2 và phải đảm bảo chỉ phục vụ 25% sức chứa.

Theo Thống đốc Greg Abbot thì tình hình dịch COVID-19 tại Texas đang diễn biến tốt. Ông đồng thời cũng đưa ra các thông số để minh chứng cho điều đó, bao gồm:

⇢Tổng số người được kiểm tra COVID-19: 427,210 người

⇢Số ca nhiễm COVID-19: 33,369 người

⇢Tổng số ca chưa hồi phục 15,672 người

⇢Số ca phải nhập viện: 1,888 người

⇢Số ca tử vong: 906 người

⇢Số ca đã hồi phục: 16,791 người.

Theo thống kê này thì đã có hơn 50% số người nhiễm tại Texas đã được hồi phục và số người phải nhập viện không cao. Bên cạnh đó Thống đốc Greg Abbot cũng cho biết hiện tại các bệnh viện ở Texas vẫn còn đủ sức chứa cho bệnh nhân mới và không hề có dấu hiệu quá tải, ngoài ra ông còn yêu cầu tất cả các bệnh viện phải dự phòng 15% sức chứa cho các bệnh nhân COVID-19.

Tags:
Thông tin về thời điểm có thể bắt đầu mở cửa tiệm nails, tóc trên các tiểu bang của nước Mỹ

Thông tin về thời điểm có thể bắt đầu mở cửa tiệm nails, tóc trên các tiểu bang của nước Mỹ

Chắc hẳn thợ nails, tóc và chủ tiệm cũng đang mong muốn quay trở lại làm việc, bài viết này sẽ cung cấp thông tin về tình hình mở cửa tiệm nails, tóc ở hầu hết các tiểu bang trên nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất