Các tiểu bang Mỹ hợp tác để tái khởi động nền kinh tế

Đã hơn một tháng trôi qua kể từ khi các Mỹ thực hiện các lệnh giãn cách xã hội và ở nhà. Các tiểu bang đang bắt đầu xem xét tái khởi động nền kinh tế và từ từ dỡ bỏ các hạn chế.

00:30 16/04/2020

Đã hơn một tháng trôi qua kể từ khi các bang thực hiện các lệnh giãn cách xã hội và ở nhà. Các tiểu bang đang bắt đầu xem xét tái khởi động nền kinh tế và từ từ dỡ bỏ các hạn chế.

Một số bang đang hình thành liên minh khu vực để làm việc cùng nhau và kích thích các nền kinh tế cùng một lúc. Dưới đây là một số thống đốc đã quyết định gia nhập liên minh:

Ở Bờ Đông, các bang Đông Bắc New York, New Jersey, Connecticut, Pennsylvania, Delaware, Rhode Island và Massachusetts đang phối hợp để mở lại nền kinh tế.

Sau hơn một tháng thực hiện các lệnh giãn cách xã hội, các nhà lãnh đạo đang xem xét mở lại nền kinh tế 

Ở mỗi tiểu bang, các quan chức y tế và kinh tế sẽ tham gia vào một đội ngũ chủ lực của các thống đốc và sẽ bắt đầu thảo luận vào thứ ba.

"Bây giờ là lúc để nền kinh tế vận hành trở lại từ từ và cẩn thận để không gây ra làn sóng lây nhiễm thứ hai", Andrew Cuomo, Thống đốc New York nói. "Chúng ta phải đưa ra một chiến lược thông minh, nhất quán để khởi động lại nền kinh tế và giúp mọi người làm việc trở lại."

Ở Bờ Đông, các thống đốc bang California, Oregon và Washington đã thống nhất một hiệp ước khu vực để mở lại nền kinh tế và chống lại đại dịch.

Các nhà lãnh đạo y tế công cộng ở ba tiểu bang sẽ tập trung vào bốn mục tiêu chính bao gồm: Bảo vệ những người dễ bị tổn thương như những người trong viện dưỡng lão, đảm bảo chăm sóc cho những người có thể mắc Covid-19, giảm thiểu tác động sức khỏe không trực tiếp của virus đối với các cộng đồng khó khăn và bảo vệ cộng đồng bằng cách đảm bảo dỡ bỏ các hạn chế đi kèm với hệ thống thử nghiệm đầy đủ.

"Bờ Tây được hướng dẫn bởi khoa học. Chúng tôi sẽ mở nền kinh tế dựa trên nhưng nguyên tắc tương tự", Thống đốc bang California Gavin Newsom tweet hôm thứ Hai.

Thống đốc bang Minnesota Tim Walz nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng ông đã liên lạc với các thống đốc bang Michigan và Wisconsin để xem xét hợp tác. Hiện chưa có gì được xác nhận.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Giữa đại dịch Covid-19, người nghèo Mỹ xếp hàng nhận thực phẩm cứu trợ

Giữa đại dịch Covid-19, người nghèo Mỹ xếp hàng nhận thực phẩm cứu trợ

Cảnh tượng các xe ô tô nối đuôi nhau tạo thành hàng dài gần 1 dặm, kiên nhẫn đợi đến lượt nhận phần thực phẩm từ thiện từ một cửa hàng tạp hóa ở Los Angeles hôm 9.4 cho thấy ảnh hưởng của lệnh hạn chế tiếp xúc xã hội chống dịch Covid-19 lên người nghèo tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất