Các tòa tháp của Tổng thống Mỹ ở New York đối mặt với khoản tiền phạt hàng triệu USD

Thị trưởng New York Bill de Blasio đã cảnh báo tổng thống Donald Trump rằng ông có thể bị phạt tới 2,1 triệu USD nếu không cải tạo các tòa tháp của mình trong thành phố để đáp ứng các mục tiêu môi trường mới.

04:00 19/05/2019

De Blasio đã đưa ra thông báo cho Tổng thống rằng tám tòa tháp dân cư và khách sạn của ông không tuân thủ các mục tiêu môi trường Gree New Deal của thành phố New York - một sáng kiến mới nhằm giảm phát thải khí nhà kính của thành phố. Trump có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 2,1 triệu USD mỗi năm kể từ năm 2030 nếu các tòa tháp không được sửa đổi để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Thị trưởng De Blasio nói: "Tổng thống Trump – ông đang được chú ý. Các tòa nhà gây ô nhiễm của ông là một phần của vấn đề. Cắt giảm khí thải hoặc ông sẽ phải trả giá."

Các tòa tháp của Trump là những "tác nhân gây ô nhiễm lớn nhất ở thành phố New York"

Thị trưởng đã tổ chức một cuộc biểu tình tại Trump Tower vào ngày hôm qua để thúc đẩy Green New Deal của thành phố New York, được thông qua vào tháng trước. Sáng kiến này đang chống lại các tòa nhà cao tầng của thành phố, chiếm gần một phần ba tổng lượng khí thải nhà kính. Chủ các tòa nhà cao tầng phải cải tạo công trình của mình hoặc đối mặt với khoản tiền phạt lớn. Trump, người từng là một nhà đầu tư bất động sản lớn trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, là mục tiêu chính của thỏa thuận.

Các tòa tháp của Tổng thống Mỹ ở New York đối mặt với khoản tiền phạt hàng triệu USD - Ảnh 1.

Các tòa tháp của Trump là những "tác nhân gây ô nhiễm lớn nhất ở thành phố New York"

Tám tòa nhà của ông, bao gồm Trump Tower, Trump Park Avenue và Trump Palace, ước tính sẽ tạo ra lượng khí nhà kính tương đương 5,800 xe ô tô mỗi năm. Tòa nhà gây ô nhiễm nhất là Trump International Hotel & Tower ở 1 Central Park West, dự kiến sẽ bị phạt 850.871 USD mỗi năm nếu không được cải tạo.

Green New Deal nhắm vào các tòa nhà cao tầng của thành phố

Green New Deal của New York trị giá 14 tỷ USD, bao gồm một số sáng kiến nhằm giảm 30% khí nhà kính trong thành phố vào năm 2030. Ngoài việc yêu cầu cải tạo các tòa nhà cao tầng hiện có, thị trưởng cũng đã cấm xây dựng tòa nhà chọc trời bằng kính và thép mới. Các tòa nhà bằng kính nếu xây dựng phải đáp ứng các mục tiêu về hiệu quả sử dụng năng lượng.

De Blasio có kế hoạch cắt giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, thay thế bằng các nguồn năng lượng tái tạo không phát thải từ nhà máy thủy điện Quebec, Canada. Thành phố New York cũng sẽ kiện năm công ty dầu khí lớn để "lấy lại tiền bồi thường thiệt hại, sửa chữa những gì họ đã làm cho thành phố".

Green New Deal của New York là một phần chiến lược OneNYC 2050 của thành phố để trung hòa carbon vào năm 2050. Những mục tiêu này đi ngược lại với tham vọng của Donald Trump, một người hoài nghi về biến đổi khí hậu. Rất nhiều mục tiêu của Green New Deal phù hợp với Thỏa thuận Paris - hiệp ước biến đổi khí hậu quốc tế. Trump đã rút khỏi thỏa thuận này từ năm 2017 dù nhận nhiều phản đối từ Hạ viện.

Dưới đây là danh sách các tòa tháp của Tổng thống Trump vi phạm Green New Deal và khoản tiền phạt nếu ông không cải tạo chúng:

1. Trump International Hotel & Tower – 1 Central Park West – Mức phạt 850.871 USD mỗi năm

2. Trump Building - 40 Wall Street – Mức phạt 164.565USD mỗi năm

3. Trump World Tower - 845 United Nations Plaza số 37-B – Mức phạt 212.121USD mỗi năm

4. Trump Tower- 721 Fifth Avenue – Mức phạt 469.848 USD mỗi năm

5. Trump Park Avenue - 502 Park Avenue - Mức phạt 126.316 USD mỗi năm

6. Trump Parc - 106 Central Park South - Mức phạt 40.360 USD mỗi năm

7. Trump Parc East - 100 Central Park South - Mức phạt 26.629 USD mỗi năm

8. Trump Palace - 200 East 69th Street - Mức phạt 239.315 USD mỗi năm

theo VietnamNet

Tags:
Thị trưởng New York tranh cử tổng thống, tuyên bố sẽ đánh bại Trump

Thị trưởng New York tranh cử tổng thống, tuyên bố sẽ đánh bại Trump

De Blasio, người thường xuyên công kích Trump, là ứng viên thứ 24 của đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất