Các trường đại học Mỹ xem xét khả năng sinh viên không thể trở lại trường vào mùa thu

Một số trường đại học Mỹ đang bắt đầu xem xét khả năng sinh viên không thể đến trường cho đến năm 2021.

01:30 16/04/2020

Một số trường đại học Mỹ đang bắt đầu xem xét khả năng sinh viên không thể đến trường cho đến năm 2021.

Đại học Boston đã hủy bỏ tất cả hoạt động mùa hè tại trường và các lớp học có thể sẽ diễn ra online trong học kỳ tới vào mùa thu. Trường sẽ cung cấp các khóa học từ xa vào mùa hè này và có kế hoạch "tiếp tục cung cấp các dịch vụ nhà ở và ăn uống tối thiểu hiện đang có sẵn."

Hiệu trưởng Robert A. Brown hy vọng rằng có thể đưa sinh viên trở lại vào mùa thu nếu "kịch bản tốt nhất" xảy ra. Cho đến lúc đó, trường sẽ tập trung tìm ra phương hướng thực hiện tốt nhất và an toàn nhất.

Hiệu trưởng Robert A. Brown hy vọng rằng có thể đưa sinh viên trở lại vào mùa thu nếu "kịch bản tốt nhất" xảy ra.

Harvard, một trong những trường đại học đầu tiên đưa sinh viên về nhà vào đầu mùa xuân này để giảm mật độ sinh viên tại trường, đang xem xét "rất nhiều kịch bản khác nhau cho học kỳ mùa thu, hiệu trưởng Lawrence S. Bacow cho biết.

Theo ông, một trong những vấn đề là đến một lúc nào đó các quyết định sẽ phải được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường.

Đại học Oregon State, giống như hầu hết các trường đại học ở Hoa Kỳ, sẽ mở các lớp học hè trực tuyến. Đối với học kỳ mùa thu, người phát ngôn của OSU Steve Clark cho biết: "Mọi quyết định phải dựa trên tình hình dịch bệnh. Ai cũng hy vọng mọi việc trở lại bình thường vào mùa thu năm 2020, nhưng hy vọng không phải là một chiến lược. Vì vậy, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể cho mọi tình huống có thể xảy ra. "

Và Đại học Arizona cho biết họ vẫn hy vọng sinh viên có thể đi học vào mùa, nhưng phải ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng khi đưa ra quyết định.

Eric Feigl-Ding, một nhà dịch tễ học và nhà khoa học tại Harvard T.H Chan School of Public Health, nói với CNN rằng các trường đại học đang làm điều đúng đắn bằng cách lập kế hoạch cho tương lai.

"Tôi nghĩ rằng tất cả các trường nên lập kế hoạch trì hoãn ngày bắt đầu kì học mới, đóng cửa và mở cửa không liên tục, bởi vì mô hình dịch tễ cho thấy chúng ta có thể phải mở cửa rồi lại phải đóng cửa cho đến năm 2022," ông nói.

Các nhà nghiên cứu từ trường Chan cho biết hôm thứ Ba rằng Mỹ có thể phải thực hiện giãn cách xã hội cho đến năm 2022 trừ khi có vắc-xin.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Mỹ: Chính quyền nhiều bang cấm chủ nhà đuổi người thuê vì chậm nộp tiền

Mỹ: Chính quyền nhiều bang cấm chủ nhà đuổi người thuê vì chậm nộp tiền

Một số bang, thành phố của Mỹ cấm chủ nhà đuổi người thuê vì chậm nộp tiền trong bối cảnh túi tiền của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất