Các trường học lo sợ sẽ có nổ súng giống như ở Florida

Nhiều trường học khắp Hoa Kỳ đang lo sợ có thể có vụ nổ súng như trường hợp xảy ra ở Florida xảy ra, và đang gia tăng các biện pháp an ninh và tập dợt.

03:49 18/02/2018

Theo nhật báo The New York Times, từ New Jersey tới Kansas tới Texas, vụ nổ súng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas High School ở Parkland, Florida, làm chết 17 người và làm bị thương 14 người, thay đổi môi trường và công việc thường ngày của nhiều trường học.

Một số trường gia tăng tập dợt đề phòng trường hợp như vậy xảy ra, một số trường gia tăng bảo vệ an ninh, một số trường khác đóng cửa toàn bộ.

Nhân viên và giáo viên các trường học cố gắng tìm cách tránh để xảy ra trường hợp tương tự như ở Florida.

Trong khi đó, có một số trường hợp nhà trường phải phản ứng đối với các vụ bắt chước hù dọa, hoặc lo sợ khi có những tin tức lẫn lộn, hoặc nghe những tiếng giống như tiếng súng.

Trường trung học BMC Durfee High School ở Fall River, Massachusetts, sáng Thứ Sáu phải đặt máy dò kim loại giống như ở phi trường và kiểm tra túi sách của học sinh, sau khi có một tấm hình đăng trên trang mạng xã hội Snapchat cảnh báo là trường sẽ có một vụ “Florida tập 2.”

Tại Nutley, New Jersey, Tổng Quản Trị Julie Glazer của học khu phải ra lệnh đóng cửa tất cả trường học, để 4,100 ở nhà, sau khi một phụ huynh nói rằng có thấy một băng video có hình ảnh một học sinh nổ súng trong trường. (Cảnh sát nói rằng không có gì “nguy hiểm” và học sinh này có hợp tác với họ).

“Là tổng quản trị của Học Khu Nutley và là một phụ huynh, và bởi vì tình trạng mà chúng ta đang sống hiện nay, tôi không có cách nào khác (là phải cho đóng cửa trường học),” vị tổng quản trị cho biết qua một tuyên bố.

Cũng trong ngày Thứ Sáu, một đại học cộng đồng ở phía Nam thành phố Seattle, có 17,000 sinh viên, phải đóng cửa, sau khi cảnh sát điều tra báo cáo nói rằng có người nổ súng. Sau đó, cảnh sát không thấy gì cả.

Trong một số vụ khác, những người đe dọa, hoặc bịa ra là có vụ nổ súng, bị bắt.

Một học sinh 16 tuổi ở Macon County, North Carolina, vừa bước khỏi xe buýt, nói rằng ngày hôm sau sẽ trở lại trường và giết một số người, rồi sau đó làm động tác như là đang mang súng đi bắn người.

Một nữ sinh 11 tuổi ở Davie, Florida, bị tố cáo viết một miếng giấy để dưới cửa phòng phụ tá hiệu trưởng, trong đó đe dọa mang súng vào trường giết mọi người.

Hai học sinh trung học ở Brooklyn bị tố cáo đưa lên Snapchat chữ “nổ súng bắn người” trong trường học của họ, theo cảnh sát viên Brendan Ryan của Sở Cảnh Sát New York.

Cho dù có đe dọa hay không, nhiều trường học ra lệnh giáo viên phải ngay lập tức cho học sinh tập dợt đối phó với trường hợp bị đóng, khi có chuyện xảy ra.

Một giáo viên ở Denver, cố Carlee Easton, nói rằng cô phải dọn dẹp tủ trong phòng học để “có chỗ cho một học sinh 9 tuổi nấp.”

Một giáo viên khác ở khu Bronx, New York, cô Kaela Brundage, nói rằng cô và các học sinh tập dợt chạy vào nhà vệ sinh, rồi im lặng ở trong đó trong 5 phút, cô viết như vậy trên Twitter.

Hôm Thứ Sáu, Sở Cảnh Sát Fort Bend County, Texas, nói họ đang điều tra hai vụ đe dọa trường học, và bắt hai thiếu niên bị tình nghi.

Tags:
Hung thủ xả súng trường học Florida đối diện với 17 cáo trạng sát nhân

Hung thủ xả súng trường học Florida đối diện với 17 cáo trạng sát nhân

Một học sinh mồ côi 19 tuổi với quá khứ lộn xộn và một khẩu súng tấn công AR-15 đã bị truy tố 17 tội sát nhân vào sáng thứ năm 15/2 sau khi bị các nhân viên điều tra liên bang và tiểu bang thẩm vấn trong nhiều giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất