Các tù nhân ở Mỹ hy vọng được TT Trump đặc xá tha tội trong dịp Lễ Tạ Ơn

The New York Examiner – Khi TT Trump ‘tha tội’ theo truyền thống của các TT Hoa Kỳ trong dịp Lễ Tạ Ơn hàng năm 2 chú gà tây thì các tù nhân cũng nuôi hy vọng là TT Trump sẽ phá lệ, tha tội luôn cho họ cùng với các chú gà.

22:30 22/11/2018

Niềm hy vọng của họ càng gia tăng hơn trong năm nay khi có dấu hiệu cho thấy Tòa Bạch Ốc và Bộ Tư Pháp đang cho xem xét các lá thư yêu cầu được giảm hay tha tội, TT Trump từng mô tả có một số bản án bất công và ông hứa sẽ tha cho nhiều tù nhân.

Trong tuần qua, TT Trump ủng hộ một dự luật sẽ làm giảm một số hình phạt có liên quan đến ma túy. Trong tháng 10, TT Trump có tuyên bố là ‘có nhiều tù nhân bị giam mà không có lý do nào’ và ông đang tìm cách can thiệp tích cực để thả ra các tù nhân này.

Photo Credit: AP

Những lời tuyên bố của TT Trump tạo phấn khởi rộn ràng trong các nhà tù khắp Hoa Kỳ, trước khi lễ ‘tha tội cho gà tây’ diễn ra tại Vườn Hồng của Tòa Bạch Ốc.

Michael Pelletier, vốn đang bị tù chung thân vì can tội mang marijuana từ Canada vào tiểu bang Maine, cho hay: “Tôi là tù nhân thuộc loại bị giam không có nguyên nhân thuyết phục trong các nhà tù chật chội của Hoa Kỳ”. Maine là một trong hai tiểu bang đã hợp thức hóa cần sa dùng cho mục đích giải trí.

Hiện nay có nhiều đơn xin giảm hay tha tội tới tấp bay về Tòa Bạch Ốc, trong số những người xem xét trình lên cho TT Trump xem có cả con rể của ông là Jared Kushner và ông Don McGahn, cựu cố vấn Tòa Bạch Ốc.

Từ khi lên làm TT Hoa Kỳ, TT Trump đã sử dụng quyền ân xá của mình 9 lần, một con số khá ‘hậu hỉnh’ nếu so với các vị TT Mỹ tiền nhiệm. Đa số những lần tha là do các đồng minh của Cộng Hòa yêu cầu, kể cả từ tài tử lừng danh Sylvester Stallone. 

Đào Nguyên

Tags:
Dân Mỹ đang thay đổi: Tiệc Thanksgiving ăn gà tây ‘nhỏ xíu’

Dân Mỹ đang thay đổi: Tiệc Thanksgiving ăn gà tây ‘nhỏ xíu’

Giới chuyên gia về thực phẩm đang tiên đoán rằng các con gà tây nhỏ sẽ có cơ hội lớn để được thấy trên bàn ăn trong mùa Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất