Các tỷ phú Mỹ đọc sách thế nào để thành công?

Dành nhiều thời gian để đọc sách và cập nhật liên tục tin tức kinh doanh cùng các sự kiện đang diễn ra là một trong những thói quen của các “cá mập” hàng đầu nước Mỹ.

11:30 08/08/2019

Bill Gates và Warren Buffett là đôi bạn thân đã lâu năm. Ảnh Bloomberg/Getty Images. 

Theo chia sẻ của , chìa khóa thành công của là “điều bất cứ ai đều có thể làm”.

Có một điều ai cũng biết là Warren Buffett không phải là một người bình thường. Nhà đầu tư huyền thoại này có giá trị tài sản ròng xấp xỉ 82 tỷ USD, đưa ông vững vàng ở vị trí người giàu thứ ba trên thế giới. Ở tuổi 88, ông vẫn điều hành Tập đoàn đại chúng Berkshire Hathaway, hiện đang nắm quyền sở hữu các doanh nghiệp như Geico, Dairy Queen và See Cand Candies.

Tuy nhiên, chìa khóa cho thành công phi thường của Buffett lại là một thói quen đơn giản và thú vị tất cả mọi người đều có thể làm. Thói quen này đã được tỷ phú Bill Gates, một người bạn lâu năm của “ông trùm” Buffett chia sẻ trong một bài đăng trên blog gần đây. Trong bài viết này, Bill Gates đã trích lời của Buffett cho biết “tôi chỉ ngồi trong văn phòng của mình và đọc cả ngày”.

Trước đó, trong bộ phim tài liệu của đài HBO có tựa Becoming Warren Buffett, nhà đầu tư huyền thoại này đã chia sẻ về việc dành 5-6h/ngày để đọc các cuốn sách và tờ báo và ông cảm thấy “rất thú vị khi ngẫm nghĩ về các vấn đề kinh doanh và đầu tư”.

Thêm vào đó, nhà đầu tư hàng đầu thế giới cũng luôn cập nhật tin tức kinh doanh và các sự kiện đang diễn ra. Ông coi đây là một cách tương đối đơn giản để đạt được lợi thế cạnh tranh. Cũng trong bộ phim của HBO, ông Buffett đã chia sẻ với người vợ quá cố Susan Buffett rằng: “Mọi người đều có thể đọc những gì tôi đang đọc. Đây là một sân chơi bình đẳng”.

“Ông ấy ngồi một mình trong văn phòng, đọc những thứ mà mọi người khác có thể đọc, nhưng ông ấy thích nghĩ rằng ông ấy sẽ giành chiến thắng”. “Và ông ấy thích điều đó bởi vì ông ấy thích có sự cạnh tranh”, bà Susan nói về Buffett trong bộ phim của HBO.

Về sở thích đọc sách, tỷ phú công nghệ Mark Cuban cũng là một độc giả cuồng nhiệt và thói quen này phần nào đã giúp ông thăng tiến trong sự nghiệp. Trong hành trình xây dựng MicroSolutions – doanh nghiệp công nghệ đầu tiên của mình – ông Cuban nhận ra những giá trị mà việc đọc sách có thể mang lại trong thời kì đầu phát triển sự nghiệp.

Sở thích đọc sách, báo, tạp chí đã phần nào giúp Mark Cuban thành công trong sự nghiệp 

Chia sẻ trên trang blog cá nhân, ông Cuban đã viết “tôi nhớ rằng đã đọc hướng dẫn thao tác PC DOS và tôi vui sướng khi có thể tìm ra cách thiết lập menu khởi động cho khách hàng của mình” và “tôi đọc tất cả các cuốn sách và tạp chí mà tôi có thể”.

Tỷ phú này cũng chia sẻ thêm “tất cả mọi thứ tôi đọc là công khai. Bất cứ ai cũng có thể mua những cuốn sách và tạp chí tương tự. Thông tin giống như vậy có sẵn cho bất cứ ai muốn tiếp cận nó. Dường như là phần lớn mọi người không muốn đọc nó”.

Đối với tỷ phú này, việc dành thời gian để có được lợi thế về kiến thức đã giúp ông vượt trội so với các đối thủ khác. Khẳng định về thành công của mình, ông cho hay “một chàng trai có nền tảng chút ít về máy tính có thể cạnh tranh với những người có kinh nghiệm hơn rất nhiều, chỉ vì tôi dành thời gian để học tất cả những gì có thể”.

Theo ZingVn

Tags:
Hồng Ngọc được chồng tặng biệt thự bên bờ biển ở Mỹ vào sinh nhật tuổi 41

Hồng Ngọc được chồng tặng biệt thự bên bờ biển ở Mỹ vào sinh nhật tuổi 41

Món quà “khủng” và những chia sẻ của chồng Hồng Ngọc nhân dịp sinh nhật bà xã khiến dân mạng ngưỡng mộ vì quá ngọt ngào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất