Các viên chức cho hay: Các sĩ quan bị giết không có cơ hội bắn trả

Một sĩ quan cảnh sát ở Florida đã chết vì thương tích từ hôm thứ Bảy, một ngày sau khi đồng nghiệp của anh bị kẻ tình nghi bắn chết trong một cuộc cãi vã khi họ đang tuần tra.

08:30 21/08/2017

Matthew Baxter, sĩ quan cảnh sát bị bắn khi đang điều tra các hoạt động về buôn bán ma túy.

Một sĩ quan cảnh sát ở Florida đã chết vì thương tích từ hôm thứ Bảy, một ngày sau khi đồng nghiệp của anh bị kẻ tình nghi bắn chết trong một cuộc cãi vã khi họ đang tuần tra. Sau đó, nghi can bị bắt tại một quán bar.

Trung úy Sam Howard qua đời vào đêm thứ Bảy, sau một ngày cuộc tấn công ở Kissimmee, Florida xảy ra, nằm ở phía nam của trung tâm công viên giải trí Orlando.

Viên chức Matthew Baxter qua đời vào tối thứ Sáu, anh bị bắn chết bởi Everett Miller, 45 tuổi.

Miller phải đối mặt với cáo buộc tội giết người vì giết Baxter. Các nhà chức trách vẫn chưa kết luận những gì anh ta buộc phải trả giá cho cái chết của Howard.

Trong một cuộc tuần tra vào thứ Sáu tuần trước của một khu phố có lịch sử hoạt động ma túy, Baxter đã "kiểm tra" ba người, kể cả Miller, khi viên cảnh sát bắt đầu một cuộc cãi vả với Miller.

Các sĩ quan không có cơ hội bắn trả. Và họ cũng không trang bị body-camera.

Cảnh sát trưởng của một cơ quan thực thi pháp luật lân cận sau đó đã theo dõi Miller xuống quầy bar và tiếp cận anh ta. Miller bắt đầu hướng về phía dây đai lưng của mình khi họ giải quyết và trấn áp anh ta, O'Dell nói.

Họ tìm thấy một khẩu súng lục trên người Miller.

O'Dell nói: "Đó là những hành động cực kỳ dũng cảm và anh hùng.”

Cảnh sát trưởng cho biết Miller đã bị bắt giam với chiếc còng tay của Baxter.

Các nhà chức trách ban đầu cho biết họ tin rằng có bốn nghi phạm, nhưng người đứng đầu nói hôm thứ Bảy rằng không có vụ bắt giữ khác được dự đoán.

Miller, 45 tuổi, là một cựu chiến binh hải quân và gần đây đã cam kết tự nguyện đánh giá tinh thần bởi Văn phòng Cảnh sát hạt Osceola. Các giai đoạn đầu của cuộc điều tra cho thấy rằng Miller đã đe dọa thực thi pháp luật trên Facebook, O'Dell nói.

Baxter, 27 tuổi, đã làm việc với Sở cảnh sát Kissimmee trong ba năm. Anh đã cưới một nhân viên cảnh sát khác của Kissimmee và họ có bốn đứa con.

Howard, 36 tuổi, đã làm việc với Sở cảnh sát Kissimmee trong 10 năm. Họ có một đứa con, O'Dell nói.

"Họ là hai người đàn ông tuyệt vời của gia đình."

Hai sĩ quan cảnh sát khác cũng đã bị thương hôm thứ Sáu tại Jacksonville, Florida, sau khi trả lời báo cáo về một vụ tự tử ở nhà, nơi mẹ của đứa trẻ mới mười ba tuổi, bà và một người bạn của gia đình đều đang trong tình trạng nguy hiểm. Một trong số các sĩ quan đã bị bắn ở cả hai tay và người còn lại bị bắn vào dạ dày.

Cảnh sát Jacksonville, ông Mike Williams, cho biết các sĩ quan cảnh sát Michael Fox và Kevin Jarrell đang trong tình trạng ổn định sau cuộc đối đầu đêm thứ Sáu.

Tại Pennsylvania, hai lính tiểu bang đã bị bắn chết và một nghi phạm đã bị giết bên ngoài một cửa hàng nhỏ ở phía nam Pittsburgh vào đêm thứ Sáu.

Tại ngoại ô Birmingham, Alabama, một nghi can đã bị bắn chết và một sĩ quan bị thương sau khi đụng độ.

Tổng thống Trump tweet vào đầu tháng Bảy về những suy nghĩ và lời cầu nguyện của ông dành đến Cảnh sát Kissimmee. "Chúng tôi ở bên cạnh bạn!" Ông nói.

Thống đốc bang Florida, Rick Scott, chia sẻ rằng ông đã bị tổn thương sau các cuộc tấn công vào các sĩ quan.

Đại sứ Hoa Kỳ Darren Soto nói hôm thứ Bảy rằng ông có ý định xin một khoảng thời gian im lặng trước sảnh nhà Trắng để tôn vinh các sĩ quan.

Các nhân viên cảnh sát đã bị bắn chết tại một quận nơi công tố viên hàng đầu nói rằng bà sẽ không còn phải tìm kiếm hình phạt tử hình. Luật sư bang Aramis Ayala đã tuyên bố đầu năm nay rằng bà sẽ không theo đuổi án tử hình, giải thích rằng đó không phải là một biện pháp ngăn chặn và kéo dài hàng năm cho thân nhân của họ. Thông báo này gửi đến khi văn phòng của bà đang xây dựng một vụ kiện chống lại Markeith Loyd, người chịu trách nhiệm về vụ bắn chết một viên cảnh sát của Cảnh sát Orlando.

Thống đốc Rick Scott vào tối Thứ bảy ban hành một lệnh hành pháp loại bỏ các trường hợp từ Ayala và chuyển nhượng lại nó.

"Hôm nay, tôi đang sử dụng quyền hành pháp của mình để chuyển nhượng lại vụ kiện này cho Luật sư Brad King của bang để bảo đảm các nạn nhân của vụ tấn công đêm qua và gia đình họ nhận được sự công bằng mà họ xứng đáng có được", Scott nói.

Người phát ngôn của Ayala đã không trả lời yêu cầu tìm kiếm bằng email.

Theo ABC News
Một đêm, 6 cảnh sát Mỹ bị bắn, 1 người chết

Một đêm, 6 cảnh sát Mỹ bị bắn, 1 người chết

Tối 18-8 (giờ địa phương), 6 cảnh sát Mỹ tại 3 thành phố bị bắn khiến 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất