Các vụ tấn công do thù ghét tăng cao thêm ở California

Trung tâm Center for the Study of Hate and Extremism vừa công bố kết quả khảo sát của họ theo đó các vụ tấn công vì thù ghét đã gia tăng thêm 15% trong năm 2016, so với năm 2015, dựa vào các số liệu của cảnh sát.

03:20 10/04/2017

Theo bảng báo cáo này thì các vụ tấn công vì lý do thù ghét đã gia tăng thêm 18.5% và các tội ác do tấn công tình dục gia tăng đến 24.5%, nhữn g vụ tấn công trong cộng đồng người chuyển giới còn cao hơn các con số này.

Photo Courtesy: ABC 7

Dave Garcia, phát ngôn nhân của của Trung Tâm LGBT Center của Los Angeles, cho hay: “Mỗi ngày chúng tôi lại nghe thêm càng lúc càng có thêm những vụ tấn công vào cộng đồng người đồng tính, có khi rất bạo lực”

Ông Garcia tin chắc là tỉ lệ gia tăng như thế, cùng với hành động phá hoại trụ sở của các cộng đồng người đồng tính xảy ra trùng hợp với việc TT donald Trump trở thành lãnh đạo của Hoa Kỳ. Ông nói: “TT Hoa Kỳ là người đe dọa mạnh mẽ nhất đối với nhiều cộng đồng, kể cả người Do thái hay Hồi giáo”

Los Angeleslà thành phố xếp thứ ba trong toàn quốc với tổng số các vụ tấn công vì thù ghét trong năm 2016 là 230 vụ. Con số này là cao nhất kể từ năm 2008 được ghi nhận ở LA. New York City đứng đầu danh sách với 380 vụ và Boston hạng nhỉ với 275 vụ.

Đào Nguyên (ABC News)

Dân California sẽ bị tăng lệ phí đăng bộ xe và thuế xăng

Dân California sẽ bị tăng lệ phí đăng bộ xe và thuế xăng

Người lái xe ở California sẽ phải đóng thêm lệ phí và thuế xăng, theo một dự luật vừa được quốc hội tiểu bang thông qua hôm Thứ Năm, tăng thêm $52 tỷ để có tiền sửa chữa đường xá và cầu cống, theo nhật báo The SF Gate.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất