Các yêu cầu cho thị thực hôn phu đến Mỹ

Bạn nên có một ý định kết hôn với một công dân Hoa Kỳ trong vòng 90 ngày kể từ ngày bạn nhập cảnh vào Mỹ. Nếu bạn không đăng ký cuộc hôn nhân trong vòng 90 ngày, bạn sẽ tự động mất tư cách pháp lý để ở lại đất nước.

09:00 24/11/2017

Bạn phải đủ tuổi kết hôn, do người thường trú nhân của công dân Hoa Kỳ cung cấp (Illinois là 17 tuổi, California là 18 tuổi). Nếu bạn đã kết hôn trước đây, bạn cần cung cấp bằng chứng về việc chấm dứt quan hệ hôn nhân trước đây dưới hình thức quyết định của tòa án về ly hôn, kết hôn không hợp lệ, hoặc giấy khai tử.

Bạn cho rằng phải gặp mặt ít nhất một lần trong vòng 2 năm trước khi nộp đơn xin cấp visa K1

Tìm hiểu thêm về visa K1 Fiance

Bạn cho rằng phải gặp mặt ít nhất một lần trong vòng 2 năm trước khi nộp đơn xin cấp visa Mỹ K1. Trong trường hợp không tuân thủ yêu cầu này, bạn có quyền nộp đơn xin từ bỏ trên cơ sở các điều kiện sau:

  • Nếu việc thực hiện yêu cầu này dẫn đến việc vi phạm các tập quán văn hoá và đạo đức nghiêm ngặt và lâu dài liên quan đến việc cấm gặp bạn trước hôn nhân, hoặc chú rể / cô dâu của bạn;
  • Nếu đáp ứng yêu cầu này sẽ dẫn đến thực tế là bạn sẽ gặp phải những khó khăn cực đoan (“cực kỳ khó khăn”);
  • Bạn không có tiền sử vi phạm luật nhập cư Hoa Kỳ. Ví dụ, thực tế bạn vượt quá thời gian ở Mỹ ngoài thời gian được phép ở lại Mỹ có thể ảnh hưởng xấu đến việc cấp visa cho cô dâu.
  • Kể từ khi chú rể nộp đơn, anh ta được gọi là người yêu cầu hợp pháp, và cô dâu – người hưởng lợi.
  • Người khởi kiện phải là công dân Hoa Kỳ, vì chỉ là một thường trú nhân của Hoa Kỳ (người có thẻ xanh, không đủ điều kiện để xin thị thực cho cô dâu).
  • Người khởi kiện (công dân Hoa Kỳ) và người thụ hưởng (cô dâu) phải được tự do kết hôn. Vì vậy, nếu một trong số họ đã từng có trong hôn nhân, thì anh ta phải ly dị hoặc góa bụa (người góa vợ). Trong bất kỳ trường hợp nào, hôn nhân phải được bãi bỏ một cách hợp pháp.
  • Người yêu cầu và cô dâu có thể kết hôn sau khi lưu trú trong 90 ngày kể từ ngày cô dâu ở Hoa Kỳ.
  • Chú rể và cô dâu phải có cuộc họp riêng trong hai năm qua trước khi nộp đơn. Có một số ngoại lệ đối với yêu cầu này, nhưng chúng rất khó đạt được. Những lý do như việc sử dụng lao động mạnh mẽ của người khởi kiện tại nơi làm việc, trẻ em, cha mẹ lớn tuổi, không được chấp nhận ngoại lệ với yêu cầu này.

Một người Mỹ yêu cầu phải có mức thù lao tối thiểu (mức sinh hoạt phí), số tiền này do Quốc hội Mỹ quy định vào tháng 2 hàng năm. Mức sống hiện tại như sau:

 

  • Trong trường hợp thu nhập của người khiếu kiện là không đủ, anh ta được phép tìm một người đồng tài trợ có thu nhập bắt buộc. Cần có thu nhập của người đồng tài trợ là đủ cho tất cả các thành viên trong gia đình, chứ không phải loại trừ chính mình.
  • Cô dâu không được có nhiều hồ sơ hình sự, bắt giữ hoặc kết án. Nhưng một số vụ bắt giữ và kết án không thuộc những yêu cầu này. Trong những trường hợp như vậy, một luật sư đủ tiêu chuẩn được yêu cầu để giúp bạn quyết định có nên nộp đơn hay không.
  • Cô dâu có nghĩa vụ phải khám sức khoẻ tại một trong những cơ sở y tế được đại sứ quán Hoa Kỳ ủy quyền. Cô dâu không nên có bất kỳ vấn đề giao tiếp và sự xáo trộn nghiêm trọng, về tâm lý.

Yêu cầu tiêm chủng cho visa Mỹ K1

Yêu cầu về tiêm vắc xin áp dụng cho tất cả những người xin thị thực nhập cư, kể cả trẻ em được nuôi dưỡng. Tiêm chủng sẽ được bao gồm trong thủ tục khám bệnh.

Mọi người nộp đơn xin visa Mỹ phải xuất trình cho bác sĩ của ủy ban y tế tất cả các tài liệu y tế mà trong đó các loại tiêm chủng được thông báo được liệt kê; trường hợp trong đó những người đang được điều trị đã được chuyển sang một bệnh mà được ngăn ngừa bằng tiêm chủng; và các chỉ dẫn y học có thể ảnh hưởng đến việc tiêm văcxin.

Nếu không có giấy xác nhận thông tin do người nộp đơn cung cấp về việc tiêm văcxin, bệnh chuyển hoặc dị ứng đối với một số văcxin, bác sĩ y tế sẽ không xem xét yêu cầu tiêm vắc xin.

Nếu trong quá trình khám sức khoẻ, bác sĩ y tế quyết định rằng người nộp đơn xin thị thực chưa đáp ứng được các yêu cầu tiêm chủng, thì bác sĩ giới thiệu hoặc bác sĩ tư nhân có thể tiêm chủng thích hợp (theo lựa chọn để xin cấp visa Mỹ) thị thực). Nếu một người xin cấp thị thực đã được tiêm chủng bởi bác sĩ không phải là thành viên của ủy ban y tế, anh ta sẽ phải cung cấp cho bác sĩ một giấy chứng nhận tiêm chủng.

Yêu cầu về tiêm chủng: trong một số trường hợp, tiêm chủng phải được thực hiện theo chuỗi / khóa học. Nếu người bắt đầu quá trình chủng ngừa và đến thời điểm khám sức khoẻ vẫn chưa phải làm một lần tiêm chủng khác thì người đó sẽ phải tuân thủ các yêu cầu tiêm chủng.

Vắcxin – Các nhóm tuổi cần tiêm chủng

  • Chống lại bệnh bạch hầu, uốn ván và ho gà từ 2 tháng. đến 6 giờ
  • Chống lại uốn ván-bạch hầu từ 7 y.o trở lên
  • Chống lại chứng bại liệt từ 2 tháng đến 17 tuổi
  • Chống lại bệnh sởi, quai bị, rubella từ 1 năm đến 64 năm (đối với những người sinh sau năm 1956)

Bây giờ bạn đã biết chi tiết về các yêu cầu cho thị thực hôn phu hôn và có thể chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi. Có thể bạn có thêm câu hỏi? Yêu cầu họ trong các ý kiến dưới đây và cho chúng tôi biết những gì bạn muốn biết về chủ đề.

Các vấn đề nổi tiếng nhất khi xin visa Mỹ K1

Thị thực hôn phu K1 không phải là dễ dàng. Ví dụ, đơn yêu cầu của bên chủ nhà có thể được chấp thuận, nhưng nếu viên chức lãnh sự quán nghi ngờ tính hợp pháp của mối quan hệ, họ sẽ gửi nó để thu hồi.

Điều này xảy ra khi có một sự khác biệt lớn tuổi giữa chồng và vợ tương lai nếu vợ chồng trong tương lai không dành nhiều thời gian với nhau, và cũng bởi vì người nộp đơn có kiến thức về tiếng Anh yếu và người Mỹ – ngôn ngữ mẹ đẻ của vợ / chồng.

Ngoài ra, khó khăn có thể xuất hiện nếu:

  • Cô dâu hoặc chú rể đã nộp đơn xin cấp visa Mỹ K-1;
  • Công dân Mỹ có vấn đề với luật pháp; cha / mẹ của con chưa thành niên của đương đơn không đồng ý với di dân của mình;
  • Expartner của người nộp đơn sẽ viết thư cho đại sứ quán và tuyên bố rằng mối quan hệ này vẫn còn thực tế;

    Vợ chồng tương lai đã gặp sự giúp đỡ của một cơ quan hôn nhân quốc tế.

  • Trong trường hợp này, cần thêm thông tin;
  • Người nộp đơn và chủ nhà đã không gặp nhau trong một khoảng thời gian dài;
  • Niềm tin vào mại dâm;
  • Tham gia vào một tổ chức khủng bố hoặc các tổ chức cực đoan;
  • Vi phạm chế độ thị thực ở nước khác.

Với tất cả những điều trên, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý tối đa đến các chi tiết nhỏ khi nộp đơn xin cấp visa Mỹ phù hợp để loại trừ các chi phí tài chính không cần thiết trong tương lai cũng như mất thời gian mà bạn có thể sử dụng tốt nhất những mục tiêu!

Theo July Uyên/Xuatcanh

Tags:
Nhiều cha mẹ Mỹ không tìm được nơi gởi con vừa ý

Nhiều cha mẹ Mỹ không tìm được nơi gởi con vừa ý

Có tới 2/3 các bậc cha mẹ ở Mỹ cho hay gặp khó khăn để tìm được nơi gởi con vừa ý, đáp ứng được sự trông đợi của họ về tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn, theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất