Cách bắt đầu buổi sáng của Đệ nhất tiểu thư Ivanka Trump, người phụ nữ bận rộn nhất nhì nước Mỹ

Cùng khám phá cuộc sống hàng ngày của Cố vấn Tổng Thống Mỹ, Giám đốc điều hành công ty bất động sản nổi tiếng Ivanka Trump, đồng thời cũng là một người vợ, người mẹ đảm đang để xem cô ưu tiên nhất điều gì trong lịch trình bận rộn của mình.

23:30 19/02/2019

Ivanka Trump có một lối sống thật tuyệt vời khi cô chia sẻ rằng:

Vợ chồng tôi đều giữ cho cuối tuần của chúng tôi rảnh rỗi và dành thời gian cho gia đình. Chúng tôi không lập kế hoạch cho cuối tuần, chúng tôi có thể làm các việc ngẫu hứng hơn, những việc đem lại niềm vui cho gia đình. 

(Trích đoạn phỏng vấn giữa Ivanka Trump và phóng viên báo My Morning Routine)

Lịch trình buổi sáng của bạn thế nào?

Hàng ngày các con tôi thức dậy lúc 7 giờ sáng. Thỉnh thoảng, bé Arabella sẽ thức dậy sớm hơn, nhưng con bé biết mình phải ở trên giường đến 7 giờ. Khoảng thời gian trước khi các con tôi thức dậy là lúc tôi chuẩn bị cho một ngày của mình. Nếu tôi thức dậy càng sớm, tôi càng có thể làm được nhiều việc hơn.

(Ảnh: Facebook/ Ivanka Trump)

Tôi thức dậy lúc 5 giờ 30 phút sáng và ngồi thiền hoặc tập thể dục, hoặc là làm cả hai. Sau đó, tôi tắm và nghe chương trình TED Talk (chương trình hội thảo về công nghệ và thiết kế chủ đề về các vấn đề Thung lũng Silicon và nhiều chủ đề khoa học, văn hoá và học thuật khác) trong khi tôi dưỡng ẩm và trang điểm trong khoảng tám phút. Sau đó, tôi thay quần áo và đọc báo, luôn là tờ New York Post, The Wall Street Journal và bản tin của Times. Tôi thích cập nhật tin tức vào buổi sáng và tôi thích bài báo trực tuyến hơn, ngoại trừ trang Observer.com (chuyên cập nhật những thông tin hàng đầu và tất cả các xu hướng mới nhất về lối sống, nghệ thuật, chính trị kinh doanh và tin tức nổi tiếng trên khắp thế giới…), điều này giúp tôi nắm bắt các vấn đề quan trọng nhất một cách dễ dàng hơn.

(Ảnh: Facebook/ Ivanka Trump)

Vào lúc 7 giờ, tôi gọi bọn trẻ ra khỏi giường. Trong khi bé Arabella thực hiện “ba việc” của con là đánh răng, rửa tay và dọn giường, tôi thay quần áo cho bé Joseph. Sau đó, cả gia đình chúng tôi cùng nhau ăn sáng, rồi tôi dẫn Arabella đi bộ đến trường một vài buổi sáng trong tuần. Nếu tôi phải đến văn phòng, tôi thường đi vào khoảng từ 7 giờ 45 phút đến 8 giờ sáng.

Bạn đã duy trì thói quen này được bao lâu rồi ?

Ồ, lịch trình của tôi thay đổi mọi lúc. Khi các con tôi lớn lên, lịch trình và kế hoạch của chúng dao động nên tôi cần phải thích nghi.

Lịch trình buổi sáng của bạn đã thay đổi như thế nào trong những năm gần đây?

Tôi thích mình luôn sẵn sàng cho một ngày mới trước khi các con tôi thức dậy để tôi có thể hoàn toàn tập trung lo cho các con vào buổi sáng. Tôi đặt đồng hồ báo thức sớm hơn nhiều so với các con.

Bạn đi ngủ lúc mấy giờ?

Tôi dự định đi ngủ lúc 11 giờ mỗi đêm, nhưng không phải lúc nào cũng thế.

Bạn có sử dụng đồng hồ báo thức vào buổi sáng không, và nếu có thì bạn có bao giờ nhấn nút báo lại không?

Tôi có sử dụng chế độ báo thức và tôi cố gắng không dùng nút báo lại.

Bao lâu sau khi thức dậy thì bạn ăn sáng, và bạn thường dùng gì cho bữa sáng?

Tôi chờ cho đến khi hai bé Arabella và Joseph dậy và ăn sáng cùng vợ chồng tôi, bữa sáng luôn là một trong hai lựa chọn. Vào các ngày trong tuần, ngoại trừ những dịp đặc biệt, tôi cố gắng giữ mọi thứ đơn giản. Có một lần tôi đọc về một hiện tượng gọi là “quyết định mệt mỏi”, về cơ bản, mỗi chúng ta đều có một nguồn cung cấp năng lượng tinh thần hữu hạn mỗi ngày, nhưng những quyết định thông thường hàng ngày lại dùng vào nguồn dự trữ đó.

Ivanka Trump vui vẻ bên các con của mình. (Ảnh: Facebook/ Ivanka Trump)

Vì thế, để tránh đưa ra quyết định lớn cho bữa sáng, tôi luôn cho bọn trẻ một trong hai lựa chọn: Một là món sữa chua và quả mọng Hy Lạp hoặc món bột yến mạch ưa thích. Nếu các con chọn bột yến mạch, tôi đem ra các loại như là hạt chia, quả mọng, quả goji, quế, hạt óc chó, hạnh nhân,…và bọn trẻ sẽ được “trang trí” cho món ăn yến mạch của các con.

Bạn có thói quen tập thể dục buổi sáng không?

Khi ở nhà, tôi thích tập thể dục tại phòng tập trong tòa nhà của mình. Huấn luyện viên của tôi, ông Peter Monge, đã đưa ra một chương trình tập luyện cho tôi, ông ấy cũng đưa ra một chương trình tương tự dành riêng cho những độc giả của tôi và tôi cùng tập với ông mỗi tuần một lần. Những ngày khác tôi tự mình tập và khi tôi đi du lịch tôi tập trong phòng tập thể dục của khách sạn.

Dã ngoại cùng các con và chồng. (Ảnh: Facebook/ Ivanka Trump)

Còn về việc bạn ngồi thiền vào buổi sáng thì thế nào?

Thiền là một trong những điều quan trọng nhất tôi làm mỗi ngày. Tôi ngồi thiền trong hai mươi phút, lý tưởng nhất là hai lần mỗi ngày. Đôi khi tôi bỏ lỡ buổi chiều, nhưng tôi luôn luôn ngồi thiền vào buổi sáng. Đó là khoảnh khắc vô giá giúp tôi làm dịu tâm trí và cho phép tôi suy nghĩ rõ ràng hơn. Gần đây tôi đã tổ chức cho nhóm của mình một khóa thiền chuyên sâu (kỹ thuật thiền khiến tâm trí đạt đến độ tĩnh lặng và sâu lắng đến tầng sâu hơn để đạt đến trạng thái tĩnh lặng nhất). Điều này đã được chứng minh là giúp tăng năng suất trong công việc và giảm bớt căng thẳng, nghe có vẻ tuyệt vời phải không nào? Chúng tôi có cập nhật kinh nghiệm của nhóm với thiền định siêu việt trên trang web của tôi.

Bạn có trả lời email vào buổi sáng hay để lại cho đến cuối ngày?

Tôi trả lời email vào ban đêm, mục tiêu của tôi là trả lời hết các email trước khi tôi đi ngủ. Một số ngày tôi làm được, một số ngày thì không như vậy. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi vẫn đặt mục tiêu sẽ thức dậy với hộp thư trống.

Cô Ivanka Trump cùng cha của mình, Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Getty dẫn qua CNBC)

Bạn có sử dụng ứng dụng hoặc sản phẩm nào để tăng cường giấc ngủ hoặc lịch trình buổi sáng không?

Tôi sử dụng đồng hồ hẹn giờ ngồi thiền, ứng dụng Yahoo Weather (ứng dụng theo dõi thời tiết) và Spotify (dịch vụ truyền dữ liệu âm nhạc) khi tôi chạy bộ.

Khi nào bạn kiểm tra điện thoại của mình vào buổi sáng?

Thật không may là ngay lập tức. Tôi dường như không thể phá vỡ thói quen đó.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn vào buổi sáng là gì?

Bắt đầu ngày mới với gia đình và trò chuyện trong bữa sáng trước khi tất cả chúng tôi làm các công việc khác nhau của mình.

Thức uống đầu tiên của bạn vào buổi sáng là gì và khi nào?

Một ly nước chanh lớn và một tách cà phê lớn, tôi dùng cả hai vào bữa sáng.

Bạn cũng duy trì lịch trình này vào cuối tuần, hay bạn thay đổi một số thứ?

Các con tôi không thay đổi thói quen ngủ vào cuối tuần và tôi cũng vậy. Vợ chồng tôi đều giữ cho cuối tuần của chúng tôi rảnh rỗi và dành thời gian cho gia đình. Chúng tôi không lập kế hoạch cho cuối tuần, chúng tôi có thể thực hiện mọi việc ngẫu hứng hơn, những việc đem lại niềm vui cho gia đình.

Ivanka Trump trong Hội nghị thượng đỉnh G20 cùng cha. (Ảnh: Time)

Vào những ngày bạn không ở nhà, bạn có thể điều chỉnh lịch trình của mình để phù hợp với môi trường khác không?

Đó sẽ là một lịch trình hoàn toàn khác. Nếu tôi đi công tác và không có các con theo cùng, tôi sẽ đến phòng tập thể dục, ăn sáng nhàn nhã trong phòng khách sạn của mình (Tôi thường lưu trú tại khách sạn Trump), và tôi đọc các hạng mục báo để cập nhật thông tin. Đó là một nhịp sống hoàn toàn khác, rõ ràng là yên bình hơn nhiều.

Tôi cố gắng không dành những đêm xa con, nhưng khi công việc của tôi bắt buộc phải làm thế, tôi sẽ cho phép mình tận hưởng những buổi sáng yên tĩnh.

Bạn sẽ làm gì nếu bạn bị bỏ lỡ lịch trình buổi sáng của mình và điều này ảnh hưởng đến phần còn lại của ngày như thế nào?

Tôi chỉ cố gắng để bắt đầu mới vào ngày hôm sau!

Tâm An biên dịch

 

Tags:
Vụ Việt kiều về quê ăn Tết ở Quảng Ngãi: Bạn bè ở Canada nói về nạ.n nh,ân

Vụ Việt kiều về quê ăn Tết ở Quảng Ngãi: Bạn bè ở Canada nói về nạ.n nh,ân

“Trái tim tôi ta.n n.át vì hai người này”, một người bạn của Nguyễn Thị Bích Trâm và Võ Duy Nghiêm- Việt kiều Canada -hai n.ạn nh.ân trong vụ việt kiều bị t.ạt axit, c.ắt gân chân đã viết trên facebook khi kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ nạ.n nh.ân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất