CÁCH CHI TIÊU CỦA NGƯỜI MỸ CHO CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY

Mỗi quốc gia có mỗi nền văn hóa khác nhau cho nên tính cách và quan niệm sống cũng sẽ khác nhau, ngay cả trong thói quen chi tiêu hàng ngày của cuộc sống. Vì vậy, hôm nay SG VISA xin chia sẻ với bạn thói quen chi tiêu và mức độ ưu tiên trong cách chi tiêu của người Mỹ.

08:30 04/11/2018

Về cơ bản các chi phí trong cuộc sống hằng ngày của một công dân Mỹ gồm có 10 loại phí cần phải chi trả.

Phim ảnh, hòa nhạc và thể hình

Đây là khoản phí đầu tiên mà người dân sinh sống tại nước Mỹ luôn ưu tiên chi trả. Người dân Mỹ rất chú trọng đến việc tận hưởng cuộc sống bằng nghệ thuật, họ cho rằng nghệ thuật sẽ giúp cho con người cảm thấy thư giãn, yêu đời và là phương pháp giải trí lành mạnh cho mọi người. Ngoài ra, đối với họ ngoài việc trau dồi cho tâm hồn thì việc chăm chút cho cơ thể cũng góp phần rất quan trọng. Hầu như mọi người đều dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày đến các phòng tập thể hình hoặc tự thực hiện các bài tập rèn luyện cơ thể.

Sức khỏe

Kế đến, vấn đề luôn được tất cả các người dân Mỹ quan tâm đó là vấn đề bảo vệ sức khỏe. Trung bình người Mỹ dành ra ít nhất 20% thu nhập của mình cho các khoản phí chăm sóc sức khỏe.

Bác sĩ và nha sĩ

Người dân Mỹ dành khá nhiều khoản chi cho các bác sĩ tư nhân và nha sĩ. Đặc biệt các khoản phí dành cho nha sĩ ngày càng tăng cao, người dân Mỹ hiện nay rất chú trọng đến thẩm mỹ răng, họ luôn muốn cho hàm răng của mình trắng và đẹp hơn so với hiện tại.

Đồ nội thất và trang trí nhà cửa

Chăm chút cho gia đình bằng những vật dụng gia đình để thể hiện phong cách, cá tính là một sở thích đặc trưng của người dân Mỹ. Vì vậy khoản chi phí mà họ dành cho hạng mục này chiếm một khoản không hề nhỏ trong thu nhập hàng tháng. Đồng thời chi phí mua sắm cho các đồ gia dụng tại nước này cũng khá đắt đỏ.

Xăng xe

Mỹ nằm trong số các quốc gia tiêu thụ năng lượng nhiều nhất và điều đó có nghĩa là hàng trăm tỷ USD được bỏ ra để chi cho xăng dầu mỗi năm. Nghiên cứu cho thấy, trung bình người dân Mỹ chi khoảng 1 tỷ USD để đổ xăng mỗi ngày.

Điện, nước

Đây là khoản phí cố định cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày mà bất kỳ ai cũng phải chi trả. Chi phí này chiếm một phần không nhỏ trong chi tiêu của họ, vì ở Mỹ giá cả điện nước khá đắt đỏ tuy nhiên vẫn ở mức chấp nhận được.

Ăn uống và nhà hàng

Người Mỹ rất chuộng ăn uống và thậm chí là dành khá nhiều chi phí cho việc ăn uống tại nhà hàng vào những lúc rảnh rỗi. Đặc biệt trong đó là các món đồ ăn nhanh, chiếm tới 40% khoản chi thực phẩm của họ.

Ô tô cũ và mới

Phần lớn người dân Mỹ hầu như đều tự sở hữu riêng cho mình một chiếc ô tô làm phương tiện đi lại, bên cạnh chi phí mua ô tô thì các khoản dịch vụ kèm theo và bảo dưỡng phương tiện của họ cũng chiếm khá nhiều trong tỷ trọng chi tiêu trung bình định kỳ.

Tạp hóa

Các khoản chi cho các cửa hàng tiện lợi hay còn gọi là tạp hóa tại Mỹ chiếm một khoản nhỏ trong thu nhập của họ và ngày càng tăng nhiều hơn.

Thuê và thế chấp nhà

Cũng như người dân các nước khác trên thế giới, tiền thuê hay khoản trả thế chấp nhà ở chiếm phần lớn thu nhập của người Mỹ. Đối với một số người, tiền thuê nhà chính là khoản chi đầu tiên sau khi họ nhận lương.

Việc nắm rõ thói quen chi tiêu của người dân sinh sống tại Mỹ sẽ giúp cho bạn có được một phần hiểu biết cơ bản, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy phần nào dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị cho cuộc sống định cư tại Mỹ trong tương lai sắp tới.

Tags:
Trung Quốc dùng tiền khiến một quốc gia sắp mất sạch rừng

Trung Quốc dùng tiền khiến một quốc gia sắp mất sạch rừng

Nhu cầu khai thác gỗ khổng lồ của Trung Quốc có thể khiến cả một quốc gia ở phía nam Thái Bình Dương không còn rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất