Cách chọn thức ăn ít calories tại cửa hàng ‘fast food’

Nhiều người lo ngại về lượng calories tại các nhà hàng thức ăn nhanh, nhưng nếu ăn khẩu phần ít hơn, các món ăn có ít chất béo và đường hơn, chúng ta có thể ăn thoải mái, theo trang CNN.

05:52 18/07/2017

Bà Keri Gans, một chuyên gia dinh dưỡng và là tác giả cuốn sách “The Small Change Diet,” cho biết: “Bạn có thể ăn ở bất cứ đâu mà không phải bận tâm kiểm soát lượng calories, ngay cả tại các tiệm thức ăn nhanh. Và sau đây là vài cách giúp bạn có thể tận hưởng món ăn nhanh mà bạn ưa thích nhưng vẫn giúp bạn canh chừng được lượng calories.”

(Hình minh họa: AP/Charles Rex Arbogast)

Tìm hiểu trước về thành phần dinh dưỡng

Đa phần, thực đơn tại các tiệm bán thức ăn nhanh thường được đăng trên mạng, nên bạn có thể tìm hiểu thành phần dinh dưỡng trước khi quyết định có nên ăn món đó hay không.

Bạn có thể ngạc nhiên với những thông tin tìm được. “Đếm lượng calories rất hữu ích khi quyết định chọn món,” bà Nicole Silber, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết. “Đôi khi, phần salad còn nhiều calories hơn những món như burger, vì chúng được phủ đầy cheese và nước xốt.”

Tránh đừng ngồi trên xe mua thức ăn nhanh (Drive-through)

“Dù bạn đang vội, bạn nên cố gắng dành 15 phút bước vào tiệm, ngồi xuống và tận hưởng một bữa ăn. Sau một ngày làm việc, hãy cho phép cơ thể bạn được nghỉ ngơi và cho phép bạn tận hưởng và hấp thu những chất calories. Điều này có thể giúp bạn không ăn quá đà và ăn vội,” bà Rachel Lustgarten, một nhân viên tư vấn tại Weill Cornell Medicine.

Đừng mua size lớn

Khẩu phần càng lớn thì càng có nhiều calories, chất béo, đường và muối.

“Điều quan trọng nhất là không được kêu khẩu phần lớn. Nói cách khác, bạn nên mua khẩu phần nhỏ mỗi khi có thể, và tránh mua size ‘double’ và ‘triples,’” bà Gans nói.

Mua thức ăn dựa trên thực đơn “em bé”

Khẩu phần trên thực đơn cho trẻ nhỏ giúp bạn kiểm soát được lượng calories. Tại McDonald, một phần khoai tây chiên nhỏ có khoảng 230 calories; phần khoai lớn hơn thì có khoảng 340 calories, nhưng của trẻ em thì nhỏ hơn và chỉ có 110 calories. Ngoài ra, một phần Quarter Pounder với cheese có đến 530 calories, tuy nhiên một phần cheeseburger cho trẻ nhỏ chỉ có 300 calories.

Nên ăn đồ nướng

“Nên chọn các món ăn không chiên xào,” bà Gans nói. Một phần gà nướng tại Wendy’s chứa 270 calories, nhưng nếu cũng phần gà như vậy mà chiên với nhiều dầu thì lại chứa đến 370 calories.

Ăn đơn giản lại

Nhất là với những món như sandwiches và burgers, “nên tránh bỏ thêm ‘extra topping’ như thịt bacon và cheese, mà thay vào đó bằng rau cải và cà chua,” bà Gans nói. Ăn như thế sẽ no lâu hơn và hấp thụ ít calories hơn.

Nên chọn nước lọc và trà không đường

Nên tránh những thức uống có nhiều đường như nước ngọt và sữa có đường. Nếu đến Starbucks, bạn có thể chọn thức uống có sữa ít béo, syrup ít đường, và không whipped cream. Bằng cách này, bạn có thể giảm bớt một lượng khá lớn calories được nạp vào cơ thể.

Tags:
Các chế độ phúc lợi xã hội của Hoa Kỳ

Các chế độ phúc lợi xã hội của Hoa Kỳ

Phúc lợi xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, chế độ phúc lợi xã hội của Mỹ tương đối hoàn thiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất