Cách chọn và phối giày hoàn hảo cho nam giới

Để giúp những người đàn ông quan tâm đến cách họ ăn mặc, Bright Side đã biên soạn tài liệu hướng dẫn giày dép cho nam giới, bao gồm sự kết hợp màu sắc và kiểu dáng.

03:46 08/01/2018

Giày dép cổ điển luôn luôn là hợp thời trang, tất nhiên, nhưng thực ra không có luật lệ nghiêm ngặt và thời trang luôn thay đổi. Có nhiều cách kết hợp phong cách khác nhau hoặc thậm chí không phù hợp với tiêu chuẩn phân loại.

Oxfords

Giày Oxfords toát lên một vẻ đẹp cổ điển, mang lại ấn tượng của sự trang trọng và gọn gàng. Giày nên kết hợp với quần vải mềm và tuyệt đối không kết hợp cùng jeans.

Derby

Derby mang kiểu dáng gần tương tự với Oxfords nhưng điểm khác nằm ở phần dây của giày. Derby kém trang trọng hơn Oxfords và bạn có thể kết hợp chúng với jeans nếu muốn.

Monk - "Giày thầy tu"

Không có dây giày là điểm khác biệt giữa Monk với những kiểu dáng giày khác. Khi diện Monk, bạn nên kết hợp với một chiếc đồng hồ, đóng khuy măng-sét hoặc một chiếc thắt lưng sao cho phù hợp. Monk phù hợp với những quý ông lịch lãm.

Loafers - Giày lười

Giày lười là một kiểu dáng không dây, đế cứng và cao gót. Điểm đặc trưng của giày lười cổ điển là điểm nhấn phía trên mũi giày. Giày thích hợp cho cả nơi công sở hay giải trí.

Brouge

Giày Brogue với họa tiết đục lỗ phần thân cùng điểm nhấn hoa văn phần mũi giày. Đây là một trong những dáng giày không nên kết hợp với trang ohujc công sở vì sẽ làm giảm sự trang trọng của bộ đồ. Giày Brogue hoàn hảo khi kết hợp với quần nhung hay nhưng trang phục thông thường.

Bốt cao cổ

 

Đây là dáng giày có độ cao vừa chạm mắt cá chân với kiểu cổ điển có dây buộc và thường làm bằng da mềm. Với kiểu dáng này, bạn sẽ không lo ngại nhiều vào những ngày thời tiết xấu. Kết hợp với jeans cũng là cách phối đồ thú vị.

Chelsea boots

.

Cũng là một kiểu dáng với độ cao giày tới mắt cá chân, nhưng Chelsea boots không có giây dày hay khóa mà thay vào đó là lớp chun cao su. Kiểu dáng giày này hoàn toàn cơ bản và không có bất kỳ họa tiết nào, thích hợp để phối cùng đồ công sở.

Chukka

Giày Chukka cột dây nhẹ phía trên, mũi giày tròn và khá mảnh. Giày Chukka được làm từ da bê hoặc da lộn. Có thể kết hợp giày với vest.

Một số cách phối đồ với giày cao cổ

Trong một số dịp trang trọng

Hải Vân/ Theo Bright Side
Tags:
4 món ăn quý hơn thuốc dành cho người bị tăng huyết áp và bệnh mạch vành

4 món ăn quý hơn thuốc dành cho người bị tăng huyết áp và bệnh mạch vành

Ngoài việc dùng thuốc cho các chứng bệnh huyết áp, mạch vành, các món ăn được chế biến từ các cây thuốc nam có tác dụng rất lớn trong việc điều trị mà không gây tác dụng phụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất