Cách chữa trị chứng mất ngủ hiệu quả nhất của người Mỹ

Hội chứng mất ngủ đối với con người thời kì hiện đại trở nên phổ biến bởi thói quen sinh hoạt và làm việc, cùng với áp lực cuộc sống công việc luôn thường trực.

08:00 29/07/2018

Bị mất ngủ, uống thuốc hay tập thể dục thì tốt hơn ?

Nhà nghiên cứu tâm lý học Kelly Glazer Baron của trường Đại học Rush, cho biết: "Đã có nhiều nghiên cứu hơn trong thập kỷ qua cho thấy tập thể dục có thể làm giảm chứng mất ngủ. "Trong một nghiên cứu chúng tôi đã làm, ví dụ, phụ nữ lớn tuổi bị mất ngủ nói rằng giấc ngủ của họ cải thiện khi họ tập thể dục, họ có nhiều năng lượng hơn và ít trầm cảm hơn".

Christopher Kline, người nghiên cứu về giấc ngủ qua ống kính của môn thể thao, đã đồng ý với Christopher Kline, giáo sư Christopher Kline của Đại học Pittsburgh, đã nghiên cứu về giấc ngủ thông qua cách tập thể dục và hoạt động thể chất.. Kết quả cho thấy, tập thể dục cải thiện các thước đo về chất lượng giấc ngủ từ các báo cáo khách quan của  thí nghiệm.

Theo Shawn Youngstedt, nhà nghiên cứu về giấc ngủ , của trường Đại học bang Arizona, chúng ta nên xem xét những nhược điểm tiềm tàng của thuốc ngủ.

Youngstedt nói: "Thuốc ngủ rất nguy hiểm, chúng gây nhiễm trùng, sưng và sa sút trí tuệ ở người cao tuổi, và chúng sẽ mất hiệu lực sau vài tuần”

Cach chua tri chung mat ngu hieu qua nhat cua nguoi My
Thuốc ngủ ( hình minh họa)

Đây là một tin tốt lành cho 18 triệu người Mỹ đang gặp khó khăn trong giấc ngủ, một chứng rối loạn nguy hiểm mà bạn tạm ngừng thở trong một phút vào ban đêm. Tập thể dục có thể phòng tránh được những điều đó.

Kline cho biết: "Đối với chứng ngưng thở khi ngủ, tập thể dục luôn được khuyên là cách chữa trị ", Kline nói, "Tập thể dục chủ yếu là để giảm cân từ từ thay  chế độ ăn kiêng, bởi vì những người bị chứng ngưng thở khi ngủ thường bị thừa cân hoặc béo phì. Và tập thể dục một mình đã làm giảm 25% triệu chứng ngưng thở khi ngủ trong khoảng thời gian 12 tuần ".

Youngstedt cho biết: "Tập thể dục cũng giúp giảm triệu chứng không tốt ở mọi lứa tuổi. Hội chứng chân vịt, rối loạn thần kinh xảy ra khi chân hoặc các bộ phận khác của cơ thể như cánh tay hoặc mặt ngứa, bỏng hoặc di chuyển bất ngờ. Sự thúc đẩy không thể cưỡng lại được thường xảy ra vào ban đêm, làm gián đoạn giấc ngủ.

Cach chua tri chung mat ngu hieu qua nhat cua nguoi My
Tập thể dục cải thiện giấc ngủ ( hình minh họa)

Theo các chuyên gia, việc tìm ra một cách an toàn và lành mạnh cho rối loạn giấc ngủ như chứng mất ngủ, ngưng thở khi ngủ và chân không an toàn là rất quan trọng, vì mất ngủ là yếu tố nguy cơ chính cho bệnh tật và các điều kiện không lành mạnh như đột quỵ, đau tim, huyết áp cao, Tiểu đường và béo phì.

"Có rất nhiều tài liệu cho thấy những người tập thể dục có giấc ngủ ngon hơn", Baron nói. "Những người tập thể dục đã báo cáo rằng giấc ngủ sâu hơn và giảm số lần đánh thức. Hơn nữa, mọi người cảm thấy chán nản, và tâm trạng của họ tốt hơn".

Tập thể dục thế nào để ngủ tốt?

Hầu hết các nghiên cứu về giấc ngủ tập khuyên chúng ta dành ít nhất một giờ trên một ngày  tập thể dục aerobic cường độ vừa phải, cùng với việc tập luyện sức mạnh hoặc sức đề kháng mỗi nhóm cơ mỗi ngày hai lần mỗi tuần.

Kline nói rằng "đi bộ nhanh, đi xe đạp nhẹ, máy hình elip, bất cứ thứ gì làm tăng nhịp tim của bạn để bạn vẫn có thể nói chuyện trong khi tập thể dục nhưng phải nắm bắt hơi thở, được coi là tập thể dục vừa phải."

Cach chua tri chung mat ngu hieu qua nhat cua nguoi My
Tập thể dục ngoài thiên nhiên rất tốt ( hình minh họa)

Youngstedt nói thêm: "Tôi nghĩ rằng cố gắng làm điều đó ở bên ngoài thiên nhiên cũng rất hữu ích, bởi vì ánh sáng rực rỡ .Các nghiên cứu khác cho thấy những người tập thể dục ít hơn số được đề nghị, và những người tập nhiều hơn trong thời gian và cường độ nhiều hơn sẽ có những tác dụng khác nhau  . Chỉ khi bạn đang tập luyện như một  vận động viên ưu tú tập thể dục thực sự có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Thời gian nào tốt nhất trong ngày để tập thể dục?

Các chuyên gia thường nói buổi sáng là tốt nhất. Trên thực tế, bất kỳ bài tập nào trong vòng sáu giờ trước khi đi ngủ đều bị nản lòng. 

Youngstedt nói: Tập thể dục nên tránh vào ban đêm. "Có khoảng 10% trong số chúng ta tập thể dục vào ban đêm bị mất ngủ , nhưng bản thân tôi nghĩ đó là vì cơ thể họ chưa quen .Nếu tập vào ban đêm hãy chú ý tập trước thời gian đi ngủ vài ba giờ để có thể ngủ ngon”

Cach chua tri chung mat ngu hieu qua nhat cua nguoi My
Nên tập thể dục cùng ánh sáng mặt trời ( hình minh họa)

"Những người có thói quen thức đêm khó có thể dậy sớm tập thể dục ?” Baron nói : Nhưng nếu bạn có thể hi sinh một chút để tạp thói quen tập thể dục vào buổi sáng sẽ cho bạn sức khỏe tốt và giấc ngủ ngon hơn.

Youngstedt nói: "Bạn nên giữ cho mình thói quen tập thể dục và hưởng những lợi ích từ nó”

"Nếu bạn bị chứng mất ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ, điều quan trọng hơn là tập thể dục”.

Tags:
Bà mẹ tự chữa bệnh trầm cảm bằng việc khâu vá đồ cho con gái

Bà mẹ tự chữa bệnh trầm cảm bằng việc khâu vá đồ cho con gái

Nhờ may vá đồ cho con từ áo sơ mi cũ của chồng, bà mẹ 27 tuổi sống ở Mỹ đã thoát khỏi chứng bệnh trầm cảm sau sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất