Cách chuyển từ Việt Nam qua Mỹ lên đến $25,000/năm trên một người thân

Chắc nhiều anh chị cũng không lạ gì cách thức chuyển tiền qua Mỹ, for instance, du học, chữa bệnh, tài trợ thân nhân, vân vân.

21:30 09/04/2019

Nhưng có lẽ cũng sẽ có rất nhiều anh chị ở đây (trong đó có em) chưa nắm hết được ưu đãi của các ngân hàng tại Việt Nam. Mỗi ngân hàng có một chính sách khác nhau, ví dụ cụ thể, papa em đi hỏi rất nhiều ngân hàng tại Hanoi, including HSBC, Vietcombank, & Vietinbank; họ đều chỉ cho chuyển $7,000/năm theo diện trợ cấp thân nhân.

Trong khi đó MBBank (Ngân hàng quân đội) cho chuyển tới $25,000/năm trên một người thân. Ví dụ, em có bố mẹ ruột em vẫn còn đang ở Việt Nam, anh trai em thì đang ở Canada nên sẽ không tiện về VN để làm thủ tục hay giúp em chuyển tiền được. Bố me vợ và các em vợ đều ở Canada. Vậy, case nhà em là chỉ còn bố mẹ là người thân tại Việt Nam.

Nguồn ảnh: Dũng Lê – Group Save and Earn In America

Vậy, những ai đươc coi là người thân: bố, mẹ, anh, chị, em, ông và bà nội, ông bà ngoại, anh rể, em dâu, bố mẹ vợ, bố mẹ chồng, và CHÁU được coi là người thân ạ. Ông bà nội ngoại của em đều đã passed away, anh trai thì ở nước ngoài nên e chỉ có bố mẹ là người thân tại Vietnam.

Vậy, những ai được coi là người thân của sender: anh, chị, em, bố mẹ ruột, bố mẹ vợ/chồng, anh rể, em dâu và CHÁU. Back lại case nhà em, nhà em có em và 2 bé. Vậy, ông nội (bố em) được gửi $25,000/ năm trên 1 thân nhân (em, và hai bé mỗi người được $25,000). Total là ông nội được phép gửi $75,000 cho gia đình em. Bà nội (mẹ em) cũng gửi được $75,000 cho em và hai bé. Vậy là nhà em (có hai thân nhân tại Việt Nam) được phép gửi $150,000 qua Mỹ cho em trong năm nay.

Còn vợ em thì ko được tính là người thân. Mà phải là her father and/or mother, her bro and/or sister mới gửi được.

Diện em nói ở trên là trợ cấp thân nhân. Có limit.

Còn một diện nữa em thấy rất hay, đó là, để sổ tiết kiệm (STK) (saving) trong MBBank 1 tháng, CÓ LÃI, sau đó chuyển quyền thụ hưởng. Ví dụ, bố mẹ em tháng tới muốn chuyển $10,000 cho em. Bố/mẹ em có thể gửi STK đó từ tháng trước, ko cần gửi nhiều vì số tiền đó xác định gửi ngắn hạn nên lãi suất sẽ ko tốt như STK để dài hạn, mà chỉ gửi đủ số tiền muốn gửi cho em tháng sau, in this case $10,000.

Mặt khác, nếu anh chị có cơ hội về VN để làm giấy ủy quyền cho người thứ 3 (ví dụ bố, mẹ) hoặc ko có thể làm giấy ủy quyền tại Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Mỹ rồi gửi về VN cho người thân. Thì người thân của anh chị sẽ có thể gửi STK sau đó chuyển quyển thụ hưởng cho anh chị, và dùng giấy ủy quyền do anh chị cung cấp để chuyển số tiền đó ra nước ngoài vào tài khoản của anh chị bên Mỹ.

Cách chuyển tiền theo phương pháp “chuyển quyền thụ hưởng” (tặng cho – ko bị đánh thuế đầu bên Mỹ), ko giới hạn số tiền gửi một năm như chuyển theo diện trợ cấp thân nhân. Nếu anh chị hay người thân có vài triệu USD, cứ để 1 tháng, sau đó có thể gửi cả gốc lẫn lãi một lần hết luôn. Quy định mới được MBBank update ngày 1/22/2019. Để 1 tháng sẽ được chuyển số tiền này qua Mỹ vào tài khoản của anh chị mà ko cần lý do hay restriction như diện khác. Rất hay!

Ngân hàng MBBank thu phí 0.22% or 0.0022 trên tổng số tiền gửi. Quá rẻ, in my opinion. Ví dụ, em muốn gửi $10,000 x 0.0022 = $22 fee plus điện phí gửi khoảng $5.5 (cái này mỗi ngân hàng khác nhau).

Giấy tờ chứng minh rất đơn giản: chứng minh nhân dân or ID and/or passport nếu anh chị ko còn giữ CMND VN, thẻ xanh and/or passport Mỹ (nếu anh chị chuyển theo diện trợ cấp thân nhân), giấy khai sinh (để chứng minh quan hệ huyết thống giữa người gửi và người nhận), sổ hộ khẩu, và giấy uỷ quyền của anh chị cho người thân tại Việt Nam. Trong trường hợp ông bà nội/ngoại gửi cho cháu thì anh chị phải cung cấp cả giấy khai sinh của anh chị và của cháu, từ đó mới chứng minh được quan hệ huyết thống giữa bme-anh/chị, và anh/chị-con ruột của mình, và giữa ông/bà (bme của anh chị) -cháu.

Em ko làm dịch vụ, hay quảng cáo dùm ai. Em cũng mới được em Trang Dang Vu giới thiệu hình thức chuyển tiền này và có refer em Việt Nguyễn (đang làm tại MBBank – Ngân hàng quân đội chi nhánh Sài Gòn). Sdt em ấy cho anh chị nào muốn liên lạc trực tiếp, hoặc có thể add fb r call via Messenger: +84903007472 – em Việt. Em thấy bạn ấy tư vấn rất nhiệt tình và chi tiết, nói chuyện gần 1 tiếng đồng hồ và sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của em, ví dụ như tiền chuyển qua đây có bị đánh thuế ko, ai được coi là người thân, vân vân. Cách thức chuyển tiền vẫn là phải ra MBBank và tuân thủ theo thủ tục, quy định chứ không phải làm riêng với cá nhân, hay chuyển chui ạ.

Em xin nhấn mạnh, mọi ý kiến, chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Có chuyển hay ko, làm việc với ai, mỗi người phải có quyết định, chính kiến, và tham khảo riêng. Tránh trường hợp sau này có vấn đề gì lại tìm em, lại nói người ta chuyển ko đàng hoàng, hay chuyển tiền bị mất ko nhận được, vân vân…

Ps: anh chị nào ở Hanoi vẫn chuyển được ạ, có thể liên lạc bạn ấy sẽ hướng dẫn chuyển tiền tại MBBank chi nhánh Hanoi. Còn tỉnh thành khác thì em không biết.

@All: em thấy rất nhiều mem trong group m trong đó có em

Tags:
Thời tiết xấu đe dọa gần 40 triệu người dân Mỹ cuối tuần này

Thời tiết xấu đe dọa gần 40 triệu người dân Mỹ cuối tuần này

Một trận bão lớn hình thành vào sáng sớm ngày Thứ Bảy, 6 Tháng Tư, ở vùng biên giới Texas và New Mexico, sẽ gây ra đợt đầu của tình trạng thời tiết xấu, kéo dài từ Texas cho tới Mississippi, theo các chuyên gia khí tượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất