Cách điền đơn DS160 và visa du lịch Mỹ từ nước ngoài

Xin visa đi Mỹ ở các nước phát triển sẽ dễ hơn là xin ở một số nước như Việt Nam, Trung Quốc, hay Philippines… Chính vì vậy nhân cơ hội mình đang ở New Zealand nên đã xin luôn visa Mỹ để đi Hawaii trong thời gian sắp tới đây

19:00 24/04/2017

Về các thủ tục cũng như giấy tờ để xin Visa du lịch Mỹ cho người Việt Nam cũng không có gì khác hết, các bạn điền đơn, đăng ký lịch phỏng vấn, rồi cũng đi phỏng vấn y như ở Việt Nam thôi. Mình chia sẻ một chút kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ của mình ở dưới đây nhé:

 visa

Sau đó kéo xuống click vào link của DS160 ở dưới để điền online, tải ảnh đã scan lên, sau khi điền xong thì in ra mang theo đến buổi phỏng vấn. Đây là link điền form Ds-160 https://ceac.state.gov/genniv/

Đầu tiên là chọn nơi các bạn muốn nộp đơn, như mình đang ở New Zealand nên mình chọn Auckland, NZ. Nhưng nếu bạn ở Sài Gòn thì chọn Vietnam- Hochiminh. Sau đó nhập code bạn thấy trên màn hình và chọn Start an application là được chuyển sang trang mới.

visa-1

Lúc này bạn sẽ được cấp một mã nộp hồ sơ  (Bạn có thể chọn ngôn ngữ tiếng Việt để hiểu câu hỏi rõ hơn, nhưng khi trả lời nhớ trả lời bằng tiếng Anh nhé).

ví-2

Dưới đây là toàn bộ thông tin của đơn DS 160 mà mình đã điền và in ra: 

visa-2

visa-3

visa-4

visa-5

Trong đó có câu hỏi Address when you will stay in the US, mình chọn trả lời “Don’t know” (tức là mình chưa có dự định ở địa chỉ nào, mình chỉ ghi tên thành phố Honolulu, Hawaii mà mình muốn đi tới thôi, nên với câu hỏi này bạn cũng có thể điền địa chỉ khách sạn cũng được hoặc có sau ghi vậy.

Ngày dự định thì mình chỉ dự định qua Hawaii 2 tuần, phần địa chỉ liên lạc ở Mỹ thật ra mình không có người quen nào ở Mỹ nên không biết điền sao. Lúc đó mới nhớ địa chỉ của người yêu cũ của ông anh từ cách đây mấy chục năm rồi, nên lấy để điền luôn. Hoặc bạn cũng có thể ghi địa chỉ của công ty du lịch mà bạn mua tour hay gì đó…

Sau khi điền hồ sơ xong các bạn chọn hình thức thanh toán, bên này họ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng nên mình không phải ra ngoài nộp tiền như ở Việt Nam.

Thao tác cuối cùng là chọn ngày muốn phỏng vấn. Sau đó các bạn in biên lai (nếu thanh toán online, hoặc biên lai thanh toán ở ngoài như ở Sài Gòn), in thêm tờ xác nhận lịch phỏng vấn nữa nhé để mang theo hôm phỏng vấn.

Lưu ý nhỏ khác ở phần ràng buộc, thật ra mình chỉ có ít tiền trong tài khoản nên mình mang theo bảng sao kê ngân hàng tháng 6,7,8 (trong đó có thể hiện số tiền lương mình nhận hàng tuần và số dư chưa tới 160 triệu tiền VN). Tiền thì các bạn cứ tính chi tiêu trong 1 ngày rồi nhân với số ngày dự định ở Mỹ, và cộng thêm khoảng 1-2k usd gì nữa để dự trù một số chi phí phát sinh. Nói chung là đi Mỹ thì tiền trong tài khoản càng nhiều càng tốt.

Ấn tượng tại lãnh sự quán mỹ ở Auckland với mình là nó không bề thế và hoành tráng giống ở Sài Gòn, mà lãnh sự quán nằm ở tầng 3 của một tòa nhà tương đối nhỏ.

Khi bước ra khỏi thang máy sẽ có một anh bảo vệ đứng sẵn để kiểm tra giấy tờ, mình đưa passport và lịch xác nhận phỏng vấn. Sau đó gửi lại túi xách cho anh bảo vệ rồi đi vào trong.

Khi vào bên trong mình gặp 1 chị nhân viên đang đợi sẵn, mình tiếp tục trình passport, lịch hẹn phỏng vấn và biên lai nộp tiền cho chị ấy tiến hành lấy dấu vân tay cho mình. Sau ki lấy xong dấu vân tay chị ấy hỏi mình định đi đâu, mục đích chuyến đi là gì.

Mình chỉ trả lời ngắn gọn là đi du lịch Hawaii, rồi chị đóng dấu lên tờ xác nhận phỏng vấn của mình loại visa B1/B2, 12 months, hạn đến 20/9/2017. Sau khi lấy dấu vân mình qua ghế ngồi chờ tới lượt phỏng vấn. Khu vực ngồi chờ có khoảng 20 người, khá ít so với Đại Sứ Quán Mỹ ở Sài Gòn.

visa-6

Một điều khác nữa so với ở Việt Nam là ở đây không có đưa số thứ tự mà sẽ gọi tên người phỏng vấn. Anh nhân viên phỏng vấn đọc tên lót và họ của mình, mà mình không nhận ra, sau đó ảnh đi 1 vòng và ngoắc mình lại phỏng vấn. Mà hầu như mọi người đều cố gắng nghe kêu tên nhưng tên của người Việt hay người Trung Quốc, Ấn, và Fiji.. chắc khó phát âm nên khó nhận ra.

Người được phỏng vấn trả lời các câu hỏi ngay khu vực chờ luôn nên ai cũng có thể nghe hết, và các câu trả lời cũng khá giống nhau vì đều xin visa du lịch, hoặc thăm thân nhân.

Đến lượt mình, ảnh hỏi:

Bạn đến từ Việt Nam?

Vâng

Bạn đi đâu? và mục đích đi là gì?

Đi du lịch Hawaii

Bạn đang làm công việc gì ở NZ?

(Mình nêu công việc và công ty đang làm việc ở NZ ra)

Sau đó anh ấy hỏi bảng kê ngân hàng, mình đưa cho ảnh và hỏi thêm anh có cần bảng lương không, tuy nhiên anh nói không. Rồi anh báo là mình đã được cấp visa và chúc mình có một chuyến đi vui vẻ.

Mình nhận thấy hầu như mọi người sáng hôm đó đều được cấp visa hết, thời gian phỏng vấn chưa đầy 5 phút.

Chúc các bạn may mắn nhé, mình nghĩ xin visa du lịch không khó đâu, bạn nào đang làm việc ở nước ngoài, nhất là các nước như Singapore, NZ,… thì tranh thủ xin visa luôn, xin ở các nước này dễ thở hơn nhiều.

Theo nganbalo.com

Sinh viên quốc tế đối mặt tương lai bất định do cải tổ visa H1B của tổng thống Trump

Sinh viên quốc tế đối mặt tương lai bất định do cải tổ visa H1B của tổng thống Trump

Sinh viên quốc tế theo học chương trình thạc sĩ và tiến sĩ về khoa học và kỹ thuật ở Hoa Kỳ, bày tỏ mối lo ngại sâu sắc, sau khi Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh xem lại chương trình visa H1B, đưa lao động ngoại quốc có tay nghề cao vào làm việc tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất