Cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Nhiều du học sinh đang có những sự ngộ nhận sai lầm về tương lai đặc biệt là vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp. Đã bao giờ bạn nghĩ khi cạnh tranh với hàng trăm, hàng ngàn sinh viên có chung trình độ thì làm thế nào để có được vị trí mình mong muốn chưa? Nếu như bạn không hề bận tâm đến điều này thì xin chúc mừng, không bao giờ bạn có được công việc như ý sau khi tốt nghiệp đâu!

02:30 23/03/2017

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Trước khi bước vào trận chiến mà không có bất kì sự chuẩn bị nào thì không thể là người chiến thắng. Ngành nghề nào cũng vậy, bạn phải chứng minh được bản thân phù hợp và xứng đáng với vị trí công việc thông qua việc trình bày hồ sơ và trả lời phỏng vấn khéo léo để nhà tuyển dụng nhớ đến bạn giữa một rừng ứng cử viên. Nói dễ hơn làm, đừng bao giờ cho rằng chỉ cần có bằng cấp nước ngoài là sẽ được chú ý, tất cả đều cần phải có phương pháp thích hợp. Vậy du học sinh bạn đã biết cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng chưa?

Bạn có đủ tự tin sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng chỉ với bằng cấp?

Trước khi gặp gỡ nhà tuyển dụng, bạn nên vạch ra một kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ, có sự điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tế. Vấn đề việc làm không phải chỉ là của sinh viên đã tốt nghiệp mà ngay từ khi bắt đầu chương trình học đã phải được xác định rõ ràng. Học tập ở môi trường nước ngoài sẽ mang lại rất nhiều lợi thế vì vậy bạn không nên lãng phí cơ hội tuyệt vời này vì cách sống, cách học lan man, không mục đích. Bên cạnh việc trau dồi trình độ chuyên môn vững chắc, du học sinh cũng nên chú ý vào những điều sau:

Sự linh hoạt: tình hình nền kinh tế biến động theo ngày, ảnh hưởng gián tiếp hoặc trực tiếp đến công việc của chúng ta vì thế hãy rèn luyện cho bản thân khả năng ứng biến linh hoạt, sẵn sàng đối mặt với sự thay đổi. Thực tế đã chứng minh sự cứng nhắc, không chấp nhận đổi mới sẽ khiến bạn đánh mất nhiều cơ hội hấp dẫn, công việc dậm chân tại chỗ thậm chí là thụt lùi so với người khác.

du hoc my

Khả năng thích nghi với nền văn hóa mới: khi đã du học, bạn nên mở rộng mục tiêu của mình, chứ không nên lựa chọn lối sống khép kín, an phận. Hãy chuẩn bị nền tảng kiến thức càng sớm càng tốt nhất là sự thích nghi với nền văn hóa mới. Shock văn hóa sẽ là chướng ngại khiến bạn chùn bước và chững lại trên con đường chinh phục mục tiêu. Vậy cách giải quyết cho vấn đề này là gì? Rất đơn giản, trong quá trình du học, hãy cố gắng tiếp xúc và giao tiếp với bạn bè quốc tế bởi vì họ chính là những quyển sách di động về nền văn hóa bạn đang muốn tìm hiểu.

Vấn đề việc làm không phải chỉ là của sinh viên đã tốt nghiệp mà ngay từ khi bắt đầu chương trình học đã phải được xác định rõ ràng.

Thế giới có rất nhiều điều mới lạ để khám phá, đừng tự bó hẹp khoảng trời của chính mình!

Hiểu biết đa chiều về thế giới: muốn thành công bạn nên có thói quen nhìn nhận tình hình thế giới theo nhiều chiều, tránh sự phiến diện cảm tính. Đặc biệt là luôn cập nhật kiến thức về tình hình thế giới để có thể dự đoán được những nguy cơ có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến công việc và sẵn sàng có biện pháp đối phó kịp thời.

Khả năng ngôn ngữ: không thể nào thành công nếu như hạn chế về ngôn ngữ, điều này đúng với mọi ngành nghề, lĩnh vực. Khi du học bạn có lợi thế rất lớn về tiếng Anh nhưng hãy cố gắng học thêm một vài ngôn ngữ phổ biến khác như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp,…để gia tăng thêm cơ hội việc làm. Đối với các như Du lịch, Logistics, Nhà hàng – Khách sạn,…thì ngoại ngữ vô cùng quan trọng, góp phần làm nên vị trí trong ngành của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Ngôn ngữ là chìa khóa của sự thành công!

Kĩ năng lãnh đạo: đây là khả năng không phải ai cũng có nhưng nếu có tiềm năng và điều kiện, bạn nên chú ý tôi luyện để có thể nâng cao được tầm vóc của sự nghiệp của bản thân. Những kĩ năng về tầm nhìn, hoạch định chiến lược, quản trị, xử lý khủng hoảng…sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc tương lai thuộc bất cứ lĩnh vực nào.

Sau khi đã có kĩ năng và kiến thức chuyên môn vững chắc, bạn nên chú ý về cách trình bày hồ sơ xin việc sao cho thật đầy đủ, súc tích và hấp dẫn. Bạn có quyền được thể hiện khả năng của mình nhưng phải chú ý đến cách dùng từ, hành văn để không tạo cảm giác cao ngạo, kiêu căng. Bên cạnh đó, bạn phải bày tỏ cho thấy được sự chân thành và lòng đam mê đối với vị trí ứng tuyển. Bạn nên đưa cho giảng viên, những cựu sinh viên đang làm việc trong ngành xem xét và đánh giá hồ sơ trước khi gửi đi, với kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp có được sự điều chỉnh thích hợp.

Luôn nhờ những người có kinh nghiệm xem xét hồ sơ xin việc của bạn trước khi gửi đi

Bạn nhận được thông báo hồ sơ xin việc đạt yêu cầu và được hẹn gặp trực tiếp nhà tuyển dụng để phỏng vấn? Đừng vội thở phào nhẹ nhõm vì đây mới là lúc cam go nhất khi đi xin việc. Nhà tuyển dụng họ có con mắt đủ tinh tường để nhận ra đâu là người công ty đang cần, nên bạn phải chuẩn bị chu đáo hết sức có thể trước khi đến với cuộc phỏng vấn.

Hỏi những người đi trước
Hỏi những người đi trước

Ngoài trình độ chuyên môn, bạn cũng nên chú trọng vào ngoại hình, cách ăn mặc, phong thái xã giao và khả năng tương tác. Rất nhiều ứng cử viên khi tham gia phỏng vấn đều khá bị động trong vấn đề tương tác vì thiếu sự tự tin hoặc cho rằng hỏi ngược lại nhà tuyển dụng là điều cấm kị. Nếu bạn đang có suy nghĩ như vậy thì rất khó tìm được công việc tại những châu lục phát triển hoặc thậm chí là trong những doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Ngoài trình độ chuyên môn, bạn cũng nên chú trọng vào ngoại hình, cách ăn mặc, phong thái xã giao và khả năng tương tác.

Người thành công thì phải chủ động, biết lắng nghe và tương tác tốt vì điều này chứng tỏ bạn khá năng động, nắm được trọng tâm. Luôn nở nụ cười, duy trì “eye-contact” với nhà tuyển dụng, trả lời ngắn gọn đúng trọng tâm câu hỏi được đưa ra. Nếu có thể, bạn nên chuẩn bị sẵn một vài ý tưởng mới lạ để trao đổi với nhau về công việc, hãy đến cuộc phỏng vấn với tâm thế tự tin và thoải mái, vì chỉ có lúc này bạn mới thực sự bộc lộ được hết khả năng của mình.

Phong thái khi phỏng vấn sẽ giúp bạn xây dựng được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Nên chuẩn bị sẵn một vài ý tưởng mới lạ để trao đổi với nhau về công việc, hãy đến cuộc phỏng vấn với tâm thế tự tin và thoải mái.

Du học đã mang lại lợi thế cạnh tranh tuyệt vời để bạn có thể có được vị trí xứng đáng sau những năm học tập gian khổ thì không nên đánh mất đó bằng những nhận thức sai lầm. Thành công là một cuộc hành trình chứ không phải là định mệnh có sẵn, hãy đứng lên và cho cả thế giới thấy được hoài bão của bạn!

Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Mỹ

Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Mỹ

Để có được visa du học Mỹ, đương đơn bắt buộc phải thực hiện qua bước chứng minh tài chính. Và nếu nắm rõ về những thủ tục cần thiết, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trang du học của mình. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết các vấn đề về chứng minh tài chính du học Mỹ mới nhất

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất