Cách gây quỹ độc nhất vô nhị của nữ sinh Mỹ

Nữ sinh 17 tuổi Aubrey Garcia ở thành phố Naples, thuộc bang Flordia của Mỹ vừa nghĩ ra 'chiêu' hỗ trợ nạn nhân bão bằng cách bán không gian quảng cáo trên đầm dạ hội của mình.

03:00 03/06/2018

“Tôi đã chứng kiến thảm họa và nhiều người không còn nhà nữa. Tôi cảm thấy mình phải làm điều gì đó”, Garcia vừa chia sẻ với báoNaples Daily  News. Thảm họa Garcia đề cập là cơn bão Irma tấn công Mỹ hồi tháng 9.2017, khiến ít nhất 22 người ở nước này thiệt mạng.

Garcia tiết lộ cô có ý tưởng bán không gian quảng cáo trên đầm dạ hội sau khi thấy áo của nhiều vận động viên có in mẫu quảng cáo. Nhận được sự đồng ý của cha mẹ và nhà trường, Garcia hy vọng tiếp cận được các công ty lớn trước tiên.

“Tôi đã gửi nhiều thư, thư điện tử và thậm chí đã gõ cửa từng nhà để xin quyên góp. Tôi đã gửi 200 lá thư, con số không nhỏ”, Garcia cho hay. Nữ sinh này cho rằng cô đã không may mắn nên không thể tiếp cận được những công ty lớn, nhưng đã nhận được tổng cộng 1.550 USD từ 8 công ty địa phương.

Nữ sinh Aubrey Garcia trong chiếc đầm dạ hội có gắn logo của 8 công ty

Trước khi nhà trường tổ chức đêm dạ hội vào ngày 28.4 vừa qua, Garcia bắt đầu tạo ra đầm dạ hội cho riêng mình. Đầu tiên là mua váy hai mảnh và áo từ Amazon. Sau đó, Garcia dùng giấy đặc biệt để in logo của 8 công ty tài trợ. Vào đêm dạ hội, Garcia mặc chiếc váy màu đen dài với áo trắng không có cánh và 8 logo được in trên váy.

Garcia cho hay cô đã quyết định trao số tiền quyên góp nói trên cho tổ chức phi lợi nhuận Guadalupe Center sau khi nghe giáo viên kể về việc làm tốt của tổ chức này. “Vào đêm dạ hội, hầu hết học sinh chú trọng tóc, làm đẹp…, cô ấy lại tận dụng đêm đặc biệt đó để tạo ra cơ hội giúp đỡ người khác trong cộng đồng. Cô ấy muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng chúng ta cần nhìn xa hơn bản thân”, Chủ tịch Guadalupe Center nhận định.

Tags:
Mặc áo ba lỗ, nữ sinh Mỹ không được vào trường

Mặc áo ba lỗ, nữ sinh Mỹ không được vào trường

Nữ sinh bị một giám thị chặn lại ở cổng, yêu cầu thay áo để che phần cánh tay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất