Cách hấp thụ để tăng cường sức khỏe bằng probiotics

Các vi khuẩn có lợi probiotics là tốt cho sức khỏe, và sữa chua không phải là nguồn cung cấp probiotics duy nhất cho con người.

14:00 08/08/2018

Con người có thể cải thiện hệ vi sinh đường ruột và thay thế vi khuẩn xấu bằng những vi khuẩn có ích bằng cách ăn các loại thực phẩm chứa probiotic.

Các nhà nghiên cứu khác nhau đã chứng minh rằng chế phẩm sinh học (probiotics) có thể ảnh hưởng tích cực đến các khía cạnh khác nhau của sức khỏe của chúng ta. Vì thế, Bright Side muốn giới thiệu cho bạn ý nghĩa của probiotics và giải thích cách chúng có thể tăng cường sức khỏe của bạn.

Probiotics là gì?

Probiotics là vi sinh vật sống có tác động tốt đến sức khỏe của một người. Rất nhiều vi sinh vật khác nhau sống tự nhiên và bên trong cơ thể chúng ta. Trên thực tế, vi sinh vật trong cơ thể chúng ta đông hơn tế bào người gấp 10 lần. Những vi sinh vật này không nhất thiết phải có hại cho sức khỏe con người, và không nên được coi là “vi trùng khó chịu”.

Probiotics có thể được tìm thấy trong thực phẩm lên men hoặc thực phẩm bổ sung. Mặc dù không có nghiên cứu về probiotic, các nghiên cứu hiện tại cho thấy sự cân bằng hoặc mất cân đối của vi khuẩn trong hệ tiêu hóa có liên quan đến sức khỏe tổng thể.

Những lợi ích sức khỏe của probiotics là gì?

Như một số nghiên cứu đã chỉ ra, probiotic có thể tăng cường sức khỏe của bạn theo những cách khác nhau. Lợi ích sức khỏe của probiotics bao gồm giảm cân, tiêu hóa nhanh, hay tăng cường chức năng miễn dịch.

Trước hết, probiotics có tác động thực sự tốt đến hệ tiêu hóa của bạn. Probiotics cũng đã được chứng minh là một phần trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch bằng cách điều trị dị ứng, eczema, nhiễm virus và các phản ứng tiêm vaccine potentiating.

Lợi ích khác của probiotic là giảm cân. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2013 cho thấy rằng probiotics (đặc biệt là Lactobacillus) đã giúp phụ nữ béo phì tham gia vào nghiên cứu để giảm cân.

Nguồn chứa probiotics ở đâu?

Trong một thời gian dài, các chuyên gia đã hiểu lầm probiotic duy nhất có thể được tìm thấy trong sữa chua. Nhưng có những loại thực phẩm probiotic khác mà bạn có thể muốn thử.

Kombucha

Kombucha là một loại trà lên men chứa nhiều loại vi khuẩn khác nhau như Saccharomyces và Gluconacetobacter xylinus. Nó cũng chứa vitamin B. Kombucha có rất nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm thúc đẩy các hệ thống tiêu hóa và miễn dịch.

Dấm táo

Dấm táo có rất nhiều đặc tính tuyệt vời và chứa probiotic. Đừng quên rằng nó có tính axit, vì vậy tốt hơn là nên thêm ACV vào thức ăn để tránh bị các tác dụng phụ.

Dưa muối

Dưa chua là một thực phẩm chứa probiotic, bạn có thể thay thế sữa chua. Dưa chuột ngâm có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Loại thực phẩm này có hàm lượng calo thấp và chứa vitamin K. Dưa chua cũng có hàm lượng natri cao.

Dưa chuột Đức và kimchi

Cả dưa và kimchi đều được lên men và chứa vi khuẩn lactic. Bạn có thể thử thêm các loại thực phẩm này vào bánh mì của bạn. Chúng cũng có hàm lượng calo thấp và có thời hạn sử dụng dài hơn.

Kefir

Kefir là một sản phẩm sữa lên men và là một lựa chọn tốt để thay thế cho sữa chua. Kefir có nhiều probiotic và protein. Bạn có thể uống trực tiếp hoặc thêm vào sinh tố của bạn.

Đậu hũ miso

Miso là một sản phẩm từ đậu tương lên men và là một gia vị phổ biến của Nhật Bản. Đó là một nguồn cung cấp tuyệt vời men vi sinh, vitamin, chất xơ và protein. Món ăn phổ biến nhất sử dụng gia vị miso là súp miso.

Phô mai lên men

Phô mai là một sản phẩm lên men cơ bản, mặc dù không phải tất cả các loại phô mai đều chứa probiotic. Các loại phô mai có hàm lượng probiotic rất cao là Gouda, cheddar, mozzarella và phô mai Thụy Sĩ.

Để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và một sức khỏe dẻo dai hơn, tốt nhất hay chăm cung cấp cho cơ thể một lượng probiotics thật đầy đủ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những lợi ích bất ngờ của bia đối với sức khoẻ

Những lợi ích bất ngờ của bia đối với sức khoẻ

Bia được xem là 1 trong những đồ uống có cồn “hấp dẫn” nhất thế giới và mới đây, lợi ích tuyệt vời của thức uống này đã được khoa học chứng minh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất