Cách làm gà hấp tẩm xì dầu thơm ngon, đậm đà mà không ngấy

Gà hấp xì dầu là món ăn có hương vị quen thuộc khi kết hợp vị thịt gà luộc ngọt ngon, tự nhiên với xì dầu để thêm phần đậm đà.

20:00 13/06/2021

Nguyên liệu:

Gà ta: 1 con chừng 1,5 kg

Nước tương 180 ml

Hắc xì dầu (dark soy sauce, loại này đặc và đậm đà hơn nước tương thường) 2 muỗng

1 củ gừng, 5 – 6 nhánh tỏi, 1 mẩu quế, 1 nhánh hành, 2 cái hoa hồi, 1 muỗng canh rượu nấu ăn

Cách làm: 

Bước 1: Ướp thịt gà

Gà rửa sạch. Gừng rửa sạch đập dập, hành bỏ rễ thái khúc dài, tỏi bóc vỏ đập dập.

Cho gừng, tỏi, hành, quế, hoa hồi, rượu nấu ăn, nước tương và hắc xì dầu vào nồi, ướp với gà trong khoảng 3 tiếng để gia vị ngấm trong mình gà, khi ăn, thịt gà sẽ rất thơm mềm và đậm đà.

Bước 2: Luộc gà

Sau đó nhấc gà ra khỏi nồi, đổ nước vào sao cho phần nước đủ để ngập xâm xấp gà, nếm thêm chút gia vị. Đun sôi nước thì thả gà vào. Lúc này giảm lửa xuống chỉ để ninh gà ở mức lửa liu riu. Sau khoảng 15 phút thì lật gà lại. Dùng muỗng rưới nước lên khắp mình gà để gà được thấm gia vị.

Lưu ý: Tùy vào khẩu vị của mọi người mà bạn có thể ninh gà đến mức độ thịt mềm khác nhau. Bạn có thể kiểm tra gà đã chín hẳn chưa bằng cách dùng đầu đũa chọc vào thân gà, nếu không còn nước đỏ chảy ra thì bên trong thân gà đã chín, có thể tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức

Vớt gà ra để nguội rồi chặt miếng vừa ăn, dùng cùng nước chấm xì dầu.

Gà hấp tẩm xì dầu ăn khá thanh, vị ngọt nhẹ, thịt gà thơm mềm đặc trưng nên rất ngon miệng lại bổ dưỡng cho sức khỏe. Chúc các bạn ngon miệng.

Tags:
Khi mẹ còn sống, anh em tôi quây quần. Khi bà mất, chúng tôi chỉ như họ hàng của nhau

Khi mẹ còn sống, anh em tôi quây quần. Khi bà mất, chúng tôi chỉ như họ hàng của nhau

Năm nay là năm thứ 3 nhà tôi làm giỗ mẹ. Còn bố tôi thì đã mất từ hơn chục năm nay rồi. Trước đây khi bố tôi mất, anh em tôi vẫn còn chưa lập gia đình. Dù mất đi chỗ dựa tinh thần vững chắc nhưng vẫn còn có mẹ là trụ cột. 3 mẹ con tôi lại tự động viên nhau cố gắng vượt qua mất mát ấy để sống thật tốt cho bố ở thế giới bên kia cũng an lòng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất