Cách nuôi dạy con của tỷ phú Mỹ

Hai tỷ phú Mark Zuckerberg và Warren Buffett có chung nguyên tắc không đáp ứng mọi nhu cầu của các con.

23:30 11/12/2019

Theo thống kê của tạp chí Forbes, Mark Zuckerberg sở hữu khối tài sản ròng trị giá 74 tỷ USD. Ông và vợ, Priscilla Chan, có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của con, nhưng họ đã không làm vậy. Trong cuộc phỏng vấn với CBS ngày 3/11, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook tiết lộ yêu cầu các con làm việc nhà như những đứa trẻ khác.

Tỷ phú Mark Zuckerberg có hai người con gái là Maxima (thường gọi là Max, 4 tuổi) và August (2 tuổi). “Nguyên tắc đầu tiên của vợ chồng tôi là không đáp ứng mọi nhu cầu của các con. Đây là chiến lược nuôi dạy vô cùng quan trọng. Ngoài ra, các cháu đều được giao nhiệm vụ riêng trong nhà”, ông nói.

Tỷ phú Mark Zuckerberg và vợ, Priscilla Chan, tham dự sự kiện của Trung tâm nghiên cứu NASA vào ngày 4/11/2018. Ảnh: Taylor Hill/ Getty Images.

Tỷ phú Mark Zuckerberg và vợ, Priscilla Chan, tham dự sự kiện của Trung tâm nghiên cứu NASA vào ngày 4/11/2018. Ảnh: Taylor Hill/ Getty Images.

Tháng 5, Mark Zuckerberg chia sẻ video ghi lại cảnh hai con gái rửa bát. Trong video 15 giây, cô bé August, khi ấy 20 tháng tuổi, đứng bên bồn rửa và tráng bát đũa qua nước. Sau đó, em chuyền cho chị gái August xếp đồ vào máy rửa bát.

Priscilla Chan cho biết hai vợ chồng thường đưa hai con đến chỗ làm để các cháu có thể quan sát công việc của bố mẹ và nhận thức cách bố mẹ cống hiến, đóng góp cho xã hội. “Chúng tôi cũng không ngần ngại mang công việc về nhà vì chúng tôi quan tâm sâu sắc đến những việc mình làm và không muốn mọi việc bị bỏ dở”, vợ của Zuckerberg nói thêm.

Giống với Mark Zuckerberg, tỷ phú Mỹ Warren Buffett từng chia sẻ bí quyết nuôi dạy trẻ thành công là “đừng cho con bạn mọi thứ”. Thời niên thiếu, ba người con của Warren Buffett chưa từng ở những căn nhà xa hoa, không đi máy bay riêng và đến trường bằng xe bus như học sinh khác. Cả ba đều đi học tại những ngôi trường công lập mà mẹ từng theo học.

“Những đứa con của tôi được nuôi dạy theo cách thông thường, có nghĩa là chúng chỉ sống trong ngôi nhà duy nhất tôi từng mua từ năm 1958”, ông tiết lộ trong cuộc phỏng vấn vào năm 2013.

Dù sở hữu khối tài sản trị giá 86 tỷ USD, tỷ phú Warren Buffett và gia đình sống trong ngôi nhà nằm tại thành phố Omaha, bang Nebraska, Mỹ được ông mua từ năm 1958 với giá 31.000 USD.

Tú Anh (Theo CNBC)

Tags:
Công ty New Jersey thu hồi hoa quả do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella

Công ty New Jersey thu hồi hoa quả do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella

Một công ty ở New Jersey đang thu hồi một số sản phẩm trái cây ở Pennsylvania, New York, New Jersey và Delawa sau khi 33 người ở miền đông nam Pennsylvania bị nhiễm khuẩn salmonella.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất