Cách phân biệt hàng thật và fake của các thương hiệu nổi tiếng

Nhiều người trong chúng ta đã lãng phí tiền bạc vào một sản phẩm nhái lại các thương hiệu chính hãng.

03:30 12/05/2018

9. Quần jean của Levi

Túi sau, mác và bản vá. Túi sau được hâu họa tiết vòng cung là điển hình của tất cả kiểu dáng jeans, ngoại trừ chữ ký “authentics”. Chữ ký của Levi trên mác được viết bằng chữ “e” thường.  Chữ hoa ”E” chỉ được nhìn thấy trên bộ sưu tập độc quyền hoặc là hàng giả.

Khóa và khuy. Khóa quần sẽ được làm bằng kim loại. Khuy được sản xuất bằng đồng (chúng cũng hiếm khi được phủ bằng men) và có số sê-ri ở cả bên trong và bên ngoài sản phẩm.

8. Áo polo Lacoste

Khuy áo. Chúng có màu sắc đa dạng bởi vì chúng chủ yếu được làm bằng ngọc trai. Hình dạng phẳng. Có 2 lỗ luồn chỉ qua khuy và không có chữ trên khuy áo.

Logo. Logo cá sấu màu xanh lá cây điển hình của Lacoste được khâu riêng biệt, và sau đó gắn vào áo. Vị trí của nó là ở phía bên cạnh khuy áo, gần hơn với phần dưới cùng của hàng khuy (cái mà những người fake lại thường bỏ quên). Bộ phận cơ thể của cá sấu dễ phân biệt.

7. Đồ tắm Victoria's Secret

Vải. Tất cả các bộ đồ tắm dưới thương hiệu này đều được làm 2 lớp. Các kiểu dáng có một màu sẽ dễ kiểm tra hơn nếu bạn kéo 2 lớp vải về hai hướng khác nhau.

Kích thước tag và nhãn thẻ. Có 5 cỡ quần áo tắm chính là: XS, S, M, L và XL. Trong khi đó, đồ fake thường chỉ có S, M, và L. Nếu nhãn tag chỉ có màu hồng, đen, trắng hoặc trong suốt, các nước sản xuất là Trung Quốc hoặc Sri Lanka.

6. Đồng hồ Rolex

Mặt đồng hồ. Đồng hồ Rolex được làm bằng thủy tinh sapphire. Nếu bạn đặt một giọt nước vào nó, nó sẽ vẫn là một giọt. Hộp lịch được nâng lên một chút. Mặt sau của kính có hình ảnh vương miện nhỏ gần số 6 (nó liên quan đến tất cả các mẫu được sản xuất sau năm 2002).

Mặt sau. Các bản sao Rolex thường có bảng điều khiển trong suốt. Mô hình ban đầu luôn có vỏ kim loại với số sê-ri và nhãn được khắc bên dưới.

5. Kính Ray-Ban

Hộp đựng. Nó được làm bằng vải da và có những đặc điểm sau: da sần, gồ ghề và có logo Ray-Ban trên nút khóa. Có một con dấu chắc chắn ở bên trái của nút khóa. Mặt phía trước của hộp là thô; mặt sau mềm hơn.

Mắt kính. Mắt kính bên trái đều khắc in logo Ray-Ban không thể xóa được. Mắt kính bên phải có khắc laser từ bên trong hoặc bên ngoài.

Gọng kính. Có một số sê-ri bắt đầu bằng RB ở bên trái gọng. Nó cũng chứa các thông tin sau: màu sắc của kính, mức độ mờ, đường kính thấu kính và kích thước cầu mũi. Gọng  phải chứa tên mẫu, chữ đánh dấu nhà máy sản xuất và nhãn hiệu với các tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu.

4. Converse

Hình thức. Đế giày không thấp hơn 1,18 inch. Mặt sau gắn mác "ALL STAR", cũng có thể có một ngôi sao ở giữa dòng chữ, đôi khi kèm theo chữ "R" và không có gì khác.

Tag ở lưỡi giày. Các nhãn dán ở mặt dưới của lưỡi giày gồm một số sê-ri gồm 6 ký tự, các tag giả thường chỉ có một tờ giấy.

3. Air Max

Air chamber. Giày hãng có một phần khoảng trống phía dưới một nắp nhựa trong suốt. Các đôi giày giả thường không có bất kỳ khoảng trống nào dưới lớp nhựa. Để kiểm tra khoang khí, bạn chỉ cần nhấn vào nó. Nếu à hàng thật, mô-đun sẽ nhanh chóng trở về hình dạng ban đầu của nó.

Thẻ tag và đế giày. Sau năm 2008, thẻ trên tất cả các mô hình Air Max được gắn nhiệt. Số sê-ri là mã gồm 6 ký tự; 3 ký tự tiếp theo là mã màu. Đế giày được làm bằng cao su chất lượng cao, hơi mờ và sần.

2. Giày Christian Louboutin

Hình thức. Khi đặt lên bề mặt đều, Mũi và gót giày thật sẽ bằng nhau; bàn chân được gắn chặt vào mặt đất. Các miếng vải trên phần chính của giày và trên gót chân là giống hệt nhau.

Đế và đế lót. Đế chỉ có màu đỏ duy nhất, và màu sắc tươi sáng. Dưới đế khắc tên thương hiệu "Christian Louboutin," "Made in Italy" và kích thước giày. Đôi khi, mặt bên giày in thêm dòng chữ "Vero Cuoio". Chữ "Christian Louboutin" được in nổi, không được phép dán tem hoặc tác khác đè lên.

1. Điện thoại Samsung

Màn hình hiển thị. Màn hình AMOLED áp dụng cho hầu hết các kiểu máy. Một trong những đặc điểm của nó là màu đen sáng. Các sản phẩm giả thường có màu xám, xanh dương hoặc nâu.

Kiểm tra mã. Nhập mã *#7353#. Samsung Galaxy ban đầu sẽ mở ra một menu kiểm tra ứng dụng đặc biệt. Tổ hợp  *# 0*# sẽ giúp bạn kiểm tra màn hình, loa và các chức năng khác của điện thoại.

Số ID. Bảng dưới pin chứa mã mô hình, số sê-ri và IMEI. Nếu bạn nhập *#06#, màn hình sẽ hiển thị cho bạn số IMEI và số sê-ri (chỉ hoạt động đối với một số kiểu máy).

Hải Vân/ Theo Brightside
Vì sao các doanh nghiệp ở Mỹ không dám làm hàng giả như Trung Quốc?

Vì sao các doanh nghiệp ở Mỹ không dám làm hàng giả như Trung Quốc?

Hiện nay, tình trạng hàng giả tràn lan khắp nơi và trở nên đáng báo động, đến nỗi, chứng nhận hàng thật cũng không thể tin tưởng được. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà niềm tin ngày càng mong manh và trở nên xa xỉ. Thế nhưng, điều này không hề xảy ra trên đất nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất