Cách tìm nhà trọ giá rẻ cho sinh viên du học Canada

Tùy thuộc vào ngân sách, yêu cầu của bạn, và các trường hợp khác, các trường học của Canada có thể cung cấp hoặc kết nối bạn với nhiều lựa chọn chỗ ở và ngoài khuôn viên.

18:32 18/04/2017

Nếu bạn là sinh viên quốc tế, nơi đầu tiên để tìm chỗ ở là văn phòng sinh viên quốc tế hoặc trang web của trường cao đẳng hoặc đại học bạn đang theo học.

Chỗ ở chuẩn cho sinh viên quốc tế thuộc một trong năm lựa chọn thông thường.

1. Ký túc xá sinh viên – Ký túc xá và nhà phố

Một số trường cung cấp chỗ ở cho sinh viên trong khuôn viên trường hoặc gần trường. Ký túc xá thường là các tòa nhà lớn hơn chứa nhiều sinh viên, trong khi nhà phố được tách ra, nhà ở thường có từ ba đến sáu học sinh.

Ký túc xá có khu vực chung để giải trí, nấu ăn và tập thể dục, cũng như phòng tắm chung và tiện nghi tắm vòi hoa sen. Các ký túc xá ngủ một hoặc nhiều người mỗi phòng, và được quản lý trực tiếp bởi nhà trường. Ký túc xá thường là lựa chọn nhà ở được đề nghị cho sinh viên năm nhất đại học và sinh viên đại học.

Nhà phố thường có từ ba đến sáu phòng ngủ với phòng khách đơn (không có bạn cùng phòng) và sàn chính có bếp và phòng khách. Loại chỗ ở này thường dành cho sinh viên đại học năm thứ hai và sinh viên tốt nghiệp.

Trong cả hai trường hợp, kiểu nhà ở này có thể bao gồm một phòng ăn gần đó hoặc tòa án thực phẩm nơi bạn có thể ăn hàng ngày hoặc nằm gần các cơ sở ăn uống trong hoặc ngoài khuôn viên trường. Cả hai lựa chọn có thể bao gồm các tiện ích như nhiệt, nước nóng, và internet, hoặc cung cấp cho họ với một khoản phí giảm.

2. Chung cư ngoài

Các căn hộ chung cư ngoài khuôn viên cung cấp cho sinh viên một phòng đơn, trong một không gian sống với một hoặc nhiều bạn cùng phòng khác. Giống như các nhà ở (ở trên), thường có phòng ngủ và không gian sinh hoạt duy nhất và có nhà bếp chung, phòng tắm, khu ăn uống, và khu vực tiếp khách.

Quan trọng: không phải tất cả các trường ở Canada đều có thể giúp bạn tìm được nhà ở ngoài khuôn viên trường. Trong những trường hợp này, trường học có thể giới thiệu bạn đến một hoặc nhiều cơ quan hoặc mong muốn bạn tự nghiên cứu và kết nối với các dịch vụ trong cộng đồng xung quanh.

Chi phí thuê nhà ở ngoài khuôn viên rất khác nhau, đặc biệt ở các thành phố lớn như Vancouver, Toronto, và Montreal.

3.  Ở cùng với các gia chủ, người dân Canada/ Homestay

Sống chung với một gia đình chủ nhà có thể cung cấp cho bạn cảm giác như ở nhà  mình , đặc biệt cảm giác an tâm khi bạn bắt đầu cuộc sống mới ở Canada. Các gia đình chủ nhà thường cung cấp một phòng riêng, một người ở và phục vụ một ba bữa ăn mỗi ngày và truy cập internet.

Một gia đình chủ nhà cũng có thể trả lời các câu hỏi về thành phố, giới thiệu cho bạn về văn hoá và phong tục Canada và chia sẻ bữa ăn với bạn. Chỗ ở chung có thể là một lựa chọn, và cũng có thể chọn phòng chỉ (không có bữa ăn). Các sinh viên sống trong nhà ở của người bản xứ nên đi bằng xe buýt hoặc xe lửa để đi đến trường trong 30-50 phút. Đây là thời gian đi làm việc bình thường tại Canada.

4. Thuê nhà có đồ đạc hoặc không có đồ đạc

Có nhiều cách an toàn để tìm thuê căn hộ được trang bị tạm thời trước khi bạn đến Canada bằng cách sử dụng các trang web như Airbnb, Craigslist, HouseTrip hoặc Wimdu. Những căn hộ này thường được trang bị nội thất, thuê riêng. Hãy chắc chắn đọc các bài đánh giá của mỗi người thuê  cũ và kiểm tra phản hồi từ những khách khác đã ở lại đó.

Thuê một căn hộ không có đồ đạc cũng có thể, nhưng khó khăn để điều hướng cho sinh viên quốc tế lần đầu tiên đến Canada.

Những điều cần lưu ý khi tìm thuê nhà ở canada

Bắt đầu tìm kiếm sớm

Một khi bạn nhận được thư chấp nhận của bạn, nhiều trường sẽ gửi gói hướng định trước khi khởi hành, hoàn chỉnh với các lựa chọn chỗ ở. Các lựa chọn này thường được liệt kê trên các trang web của trường, tài liệu quảng cáo hoặc các tài liệu tiếp thị khác – và vì lý do này – cần được nghiên cứu và so sánh trước khi bất kỳ đơn xin học chính thức nào được nộp cho nhà trường.

Một khi bạn đã sẵn sàng để đăng ký và trả tiền cho chỗ ở, cam kết với dịch vụ. Hầu hết các nhà ở và nhà ở chất lượng giảm khoảng bốn đến tám tuần trước ngày đến của bạn, đặc biệt vào những giờ cao điểm như tháng 8 và tháng 9.

Kế hoạch bữa ăn

Nhiều sinh viên sống trong khuôn viên trường cũng chọn chương trình kế hoạch bữa ăn. Những kế hoạch bữa ăn này được trả trước, và cho phép một cách linh hoạt và hiệu quả về chi phí để ăn ở các nhà ăn và nhà hàng tham gia.

Tiện ích

Chẳng hạn như nước nóng và điện, và các dịch vụ internet ngày càng tăng – có thể hoặc không được bao gồm hoặc giảm giá (trong trường hợp ký túc xá). Tìm hiểu trước khi bạn cam kết cho chỗ ở của bạn những gì mà tất cả các chi phí thêm, hoặc không dự kiến, có thể được tham gia.

Nhu cầu Tiếp cận Đặc biệt

Các Học Sinh Có Nhu Cầu Tiếp Cận cần liên lạc trực tiếp với nhà trường – và trong một số trường hợp – đăng ký các dịch vụ đặc biệt và chỗ ở.

Khi nào cần di chuyển

Cho phép đủ thời gian để làm quen với các cơ sở của khu phố và trường. Nếu bạn đến vào mùa hè, hãy nhớ rằng tại nhiều trường, các tiện ích có thể đóng cửa cho đến tuần đầu tiên của tháng Chín và nhiều sinh viên vẫn có thể nghỉ ngơi. Vì lý do của anh ta, nên đến sớm sớm, nhưng không sớm lắm bạn sẽ cảm thấy cô đơn.

Ký hợp đồng thuê

Bạn có thể được yêu cầu ký một hợp đồng thuê khi thuê một căn hộ chung cư. Thời hạn thuê thường kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm.

Tiền gửi

Bạn cũng có thể được yêu cầu thanh toán tiền thuê nhà + tiện ích (điện, nước) + internet / truyền hình cáp cộng với tiền đặt cọc bằng một tháng tiền thuê.

Lời khuyên cho các bạn sinh viên khi tìm nhà trọ

– Hãy chắc chắn hỏi trường hoặc công ty tư vấn du học của bạn nếu họ có thể giúp bạn đặt chỗ ở tại Canada.

– Hãy coi chừng các trò gian lận trên một số trang web và không bao giờ gửi tiền trước khi nhìn thấy căn hộ hoặc đáp ứng các chủ sở hữu mặt đối mặt!

– Các trường có thể cung cấp dịch vụ ăn ở tại nhà, tham khảo cơ quan sắp xếp việc làm, hoặc mong muốn sinh viên tự tìm chỗ ở. Xác định thực tiễn của trường và chủ động.

– Nó không phải là bắt buộc để chọn các phòng cung cấp hoặc giới thiệu của nhà trường.

– Bất cứ điều gì bạn quyết định làm, hãy chắc chắn tìm chỗ ở mà bạn cảm thấy thoải mái và an toàn và nơi bạn sẽ có thể học tập và thành công trong suốt thời gian ở Canada.

Để tìm được nhà trọ tốt nhất, giá rẻ nhất hãy tìm đến trung tâm tư vấn du học uy tín Studylink để được giúp đỡ nhé!

Theo: bantinso.net

Canada: Video bé trai sờ ngực cô gây tranh cãi mạng xã hội

Canada: Video bé trai sờ ngực cô gây tranh cãi mạng xã hội

Một số bình luận gọi người mẫu Canada là kẻ ấu dâm, trong khi nhiều ý kiến khác bênh vực cô và cho rằng hành động sờ ngực của bé trai là bình thường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất