Cách tính thu nhập để bảo lãnh thân nhân

Có rất câu hỏi xoay quanh vấn đề thu nhập để bảo lãnh người thân, Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn và giải đáp cho các bạn về cách tính thu nhập khi bảo lãnh thân nhân.

09:30 20/07/2019

Một số câu hỏi xoay quanh vấn đề thu nhập để bảo lãnh người thân như: “ Tôi cần đóng thuế bao nhiêu một năm thì mới đủ bảo lãnh vợ và con?” , “ Mẹ em mới qua Mỹ chưa có việc làm chưa có thu nhập có bảo lãnh được cho em không?” , “ Tôi đang thất nghiệp có được quyền bảo lãnh vợ không?” , “ anh trai tôi khi mở hồ sơ bảo lãnh tôi thì còn đi làm có thu nhập, giờ anh đã về hưu liệu lúc hồ sơ đến ngày phỏng vấn anh ấy có đủ điều kiện bảo lãnh cho gia đình tôi nữa không?”, “ Trước đây tôi đã làm bảo trợ tài chính cho chị dâu, giờ tôi có được bảo trợ cho những người khác nữa không?”…

1.Tải Form I-864P theo năm tìm kiếm, để kiểm tra mức thu nhập mà USCIS yêu cầu

bạn vào link sau :

https://www.uscis.gov/system/files_force/files/form/i-864p.pdf

2.Cách tra cứu Form I-864P như sau:

Số người trong bộ hồ sơ thuế hiện tại+ số người đã bảo lãnh trước đó + số người đang làm bảo lãnh. Sau đó tra vô bảng I-864P theo cột “125% Poverty Line for all other sponsors”

Ví dụ:

Tôi đang là một thường trú nhân, trong bộ hồ sơ thuế nhà tôi có tôi, vợ tôi và 2 đứa con, giờ tôi sắp bảo lãnh cho gia đình chị ruột gồm chị tôi và 2 đứa con, tôi chưa từng bảo trợ cho ai thì cách tính sẽ là: 4 + 0 + 3 = 7 =>> Tra trên I-864P ra kết quả : mức thu nhập tối thiểu một năm là 41.587$/năm.

3.Trong trường hợp nào được mượn người đồng bảo trợ:

Tất cả các trường hợp không đủ thu nhập do thu nhập thấp, thất nghiệp hay đã về hưu không đủ thu nhập để bảo lãnh thân nhân có thể mượn người đồng bảo trợ.

4.Những ai được quyền đồng bảo trợ tài chính?

Bất cứ người nào là anh/chị/em/họ hàng/bạn bè,… của người được bảo lãnh hoặc người được Bảo lãnh sống cùng hoặc khác tiểu bang đều có thể là người đồng bảo trợ với điều kiện sau:

Đủ thu nhập

Trên 18 tuổi

Là Thường trú nhân hoặc công dân Mỹ.

Người đồng bảo trợ cần phải làm gì?

Copy quốc tịch, thẻ xanh hoặc Us Passport

Giấy khai thuế và W-2 của 3 năm mới nhất

Giấy chứng nhận việc làm hoặc cùi lương

Điền I-864A nếu cùng địa chỉ với người bảo trợ tài chính

Điền I-864 nếu khác địa chỉ với người bảo trợ tài chính

Nếu quan hệ thân thuộc với người bảo lãnh (con: thì phải có giấy khai sinh, vợ/chồng: thì phải có giấy kết hôn)

6.Một đơn bảo lãnh được kiếm tối đa mấy người đồng bảo trợ?

Một đơn bảo lãnh sẽ có một người bảo trợ tài chính ( là người bảo lãnh dù không có income hoặc không đủ income) và nếu thiếu thu nhập có thể mượn tối đa 2 người đồng bảo trợ.

Theo calivisa

Tags:
Ông Duterte kêu gọi Mỹ gửi tàu chiến bảo vệ Philippines trước sự gây hấn của Trung Quốc

Ông Duterte kêu gọi Mỹ gửi tàu chiến bảo vệ Philippines trước sự gây hấn của Trung Quốc

Ông Rodrigo Duterte kêu gọi Washington gửi tàu chiến đến bảo vệ Philippines trước sự gây hấn của Trung Quốc theo hiệp ước phòng thủ chung giữa hai nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất