Cách trả hết nợ của triệu phú 41 tuổi

Alan Turner trở thành triệu phú sau khi thay đổi hàng loạt thói quen để hết khoản nợ khoảng 70.000 USD từ lúc tốt nghiệp.

16:05 11/06/2017


Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng năm 1994, Scott Alan Turner đã tạo ra một chuỗi các sai lầm tài chính. Khi đó, Turner có chiếc thẻ tín dụng đầu tiên và bắt đầu tiêu tiền.

Ông đã vay 30.000 USD để mua một chiếc xe Jeep. Sau đó, Turner lại vay 40.000 USD cho một chiếc Porsche và nợ thẻ tín dụng nhiều hơn. Khi ngân hàng đồng ý cho vay, Turner đã mua ngôi nhà đầu tiên theo lời khuyên của một ông chủ là "Mua càng nhiều nhà càng tốt".

Sau đó, Turner nợ nần chồng chất. Tổng các khoản nợ của ông lúc đó là khoảng 70.000 USD và thêm một khoản thế chấp nhà trị giá 200.000 USD.

“Tôi rời trường Cao đẳng mà không có kiến thức về tài chính như hầu hết mọi người. Khi lớn lên, bố mẹ dạy tôi tiết kiệm và đó là điều duy nhất tôi học được. Tôi đã ở trong một hoàn cảnh khủng khiếp, không tiền tiết kiệm, không quỹ khẩn cấp”, Tuner chia sẻ.

Thời điểm khó khăn nhất, Turner đã quyết định bán xe. Dù lỗ 11.000 USD, hành động này đã thực sự làm thay đổi cuộc đời ông. Từ đó, Turner đã thay các suy nghĩ về tiền bạc và thực hiện nhiều quyết định quan trọng giúp ông trả hết nợ.

Năm 35 tuổi, Turner trả hết các khoản nợ và trở thành một triệu phú. Hiện tại, triệu phú 41 này đang là chủ của 8 doanh nghiệp kiến trúc và xây dựng.

Tags:
Bỏ việc để theo đuổi đam mê? Trước khi 'liều mạng' xin bạn hãy dành ra 5 phút để đọc bài viết này

Bỏ việc để theo đuổi đam mê? Trước khi "liều mạng" xin bạn hãy dành ra 5 phút để đọc bài viết này

Trên con đường chạm đích thành công, những doanh nhân có lẽ không ít lần tự vấn rằng liệu có nên từ bỏ công việc chính để theo đuổi niềm đam mê riêng? Nếu bạn cũng đang phân vân, hãy cân nhắc những điều sau đây thay vì bỏ việc và dốc toàn tâm vào đam mê của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất