Cách xài tiền ở Mỹ để có dư và nhanh giàu

Ai cũng có thể thành công và giàu có nếu biết cách. Hạn chế của mọi người ở chỗ do tư duy thất bại luôn đeo bám.

22:46 12/06/2023

Đối với tiền bạc, nếu không biết cách quản trị và xài nó thì mãi mãi bạn vẫn túng thiếu và nghèo.

Bài viết này tôi xin chia sẻ thật lòng về điều đó, hy vọng giúp mọi người có cái nhìn mới về cách suy nghĩ và cách quản trị tài chính cá nhân để thành công và giàu có.

Trước hết, tôi sẽ phân tích cho các bạn thấy sự khác nhau trong tư duy giữa người thành công và người thất bại.

Người thành công đứng trước những vấn đề được đặt ra, họ luôn nghĩ tới câu hỏi làm sao để thực hiện được nó, họ nhìn tất cả những thứ họ mua là tài sản. Còn đối với người thất bại, họ luôn nghi ngờ những vấn đề nảy sinh trước mắt mình, và những thứ họ mua đều được coi là tiêu sản.

Các bạn đều biết, vào thời buổi hiện nay, chỉ cần một chiếc điện thoại các bạn cũng có thể làm ra tiền

Ví dụ cho dễ hiểu. Người thành công khi họ mua một chiếc Iphone, họ sẽ có cách để kiếm ra tiền nhờ chiếc điện thoại thông minh đó. Còn người thất bại, họ sẽ chỉ biết dùng chiếc điện thoại của mình để lướt web, tự sướng, checkin,.. họ đang ngốn thêm tiền vào vật họ mua được.

Tương tự như vậy, khi một người thành công mua nhà, mua máy tính, xe hơi, họ sẽ mua với tư cách một người đầu tư. Trong khi đó, người thất bại mua những thứ này.. để khoe khoang.

Trong chuyện xài tiền, tôi xin tự chia sẻ bí quyết của bản thân mình. Đây là bí quyết mà tôi đã học được rất lâu trước đây và tôi thấy nó hiệu quả.

Và cách mà tôi làm là lập ra sáu quỹ chi tiêu cụ thể dành cho cuộc đời của mình.

Trước hết, tôi dành ra ½ số lương để chi cho phí sinh hoạt, bao gồm ăn, ở và đi lại.

Phần còn lại tôi chia đều cho năm quỹ tiếp theo, gồm: quỹ rủi ro bệnh hạn, quỹ báo hiếu xã giao, quỹ học hành, qũy đầu tư và quỹ tự thưởng bản thân.

Bạn đừng nghĩ mình khỏe mạnh hiện tại mà không dành tiền chữa bệnh cho tương lai, bạn cũng đừng nghĩ việc học chỉ tồn tại ở một giai đoạn nhất định, học hành có thể cần bất cứ khi nào. Cách hay ở đây là bạn dành dụm số tiền mình kiếm được, và rồi khi quỹ của bạn tích tiểu thành đại, bạn sẽ trở thành người giàu có.

Tương tự như vậy, tiết kiệm vào quỹ đầu tư để đầu tư lại ra tiền, không hề thừa đâu.

Tôi tin chắc rằng, bất cứ quỹ nào được nếu ra trên đây đều là cần thiết trong cuộc đời môi con người. Nếu bạn biết sắp xếp hợp lý như vậy thì số tiền bạn chi trả cho cuộc đời bạn sẽ không hề hoang phí, thậm chí còn có ý nghĩa hơn nhiều.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Cơ quan thuế và hải quan Mỹ tịch thu $1.3 triệu đồng hồ giả ở phi trường Los Angeles

Cơ quan thuế và hải quan Mỹ tịch thu $1.3 triệu đồng hồ giả ở phi trường Los Angeles

Cơ Quan Quan Thuế và Biên Phòng Mỹ (CBP) tịch thu gần $1.3 triệu đồng hồ cao cấp giả tại phi trường quốc tế LAX mới đây, CBP ra thông cáo báo chí cho hay hôm Thứ Sáu, 9 Tháng Sáu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất