Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ Tổng thống Trump tại APEC "đổ bộ" Đà Nẵng

Chiếc limousine Cadillac One mang tên gọi The Beast (Quái thú), phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại APEC, đã được vận tải cơ C-17 chuyển tới Đà Nẵng vào lúc 11h30 ngày 8/11.

20:30 08/11/2017

Cadillac One The Beast là chiếc xe trực tiếp chở tổng thống Donald Trump trong các hành trình di chuyển ở Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Sau khi xuống Đà Nẵng, siêu xe Cadillac One của ông Trump đã được chuyển vào nhà vòm, chứ chưa di chuyển khỏi sân bay.

Mật vụ Mỹ có khoảng 12 chiếc Cadillac One trong tình trạng sẵn sàng phục vụ, để bảo đảm nguyên thủ Mỹ luôn có xe sử dụng ngay khi bước xuống khỏi máy bay ở bất cứ đâu. Trong các chuyến công du nước ngoài, những chiếc Cadillac One sẽ được vận tải cơ chuyển tới địa điểm công du trước.

Sau nhiệm kỳ của cựu tổng thống Barack Obama, mẫu limousine Cadillac One đặc biệt với tên gọi The Beast 2.0 dành cho tổng thống Donald Trump đã được nâng cấp về thiết kế lẫn công nghệ tối tân hơn. 

Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ  tại APEC đổ bộ Đà Nẵng - Ảnh 1.
Cadillac One The Beast tới Đà Nẵng hai ngày sau khi chiếc trực thăng Marine One, làm nhiệm vụ hộ tống đoàn xe Tổng thống Trump, được chuyển tới đây hôm 6/11
Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ  tại APEC đổ bộ Đà Nẵng - Ảnh 2.
Chiếc limousine Cadillac One The Beast được nhìn thấy trên sân bay Đà Nẵng

Cadillac One được trang bị các tính năng tấn công, phòng thủ và thiết bị cứu sinh. Xe cực nặng do có các cửa an toàn nên không thể mở được từ bên trong. Cadillac One còn được trang bị vũ khí gồm súng phóng lựu, súng hơi cay, súng ngắn áp lực, và dự trữ 2 pints máu (khoảng 1 lít) cùng nhóm máu với tổng thống và có hệ thống cung cấp oxy riêng.

Dòng xe Cadillac One phục vụ ông Trump sử dụng siêu động cơ diesel Duramax 6.6 liter, V-8. Xe nặng tới hơn 6.3 tấn, chủ yếu do là bộ giáp xe được làm bằng thép, nhôm, titan và gốm. Chỉ có các Đặc vụ Mỹ mới biết cách mở các cửa của Cadillac One.

Siêu xe của tổng thống Trump có nội thất cực kỳ sang trọng, kín và an toàn tuyệt đối trước các cuộc tấn công. Thùng nhiên liệu xe cũng bọc thép để chống cháy nổ.

Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ  tại APEC đổ bộ Đà Nẵng - Ảnh 3.
Cadillac One The Beast (chiếc xe ngoài cùng bên trái) đã được đưa xuống sân bay Đà Nẵng

Cadillac One được lắp đặt điện thoại mã hóa và hệ thống video tương tác, cho phép tổng thống tham gia các cuộc họp ngay trong khi đang di chuyển. Hệ thống thông tin liên lạc trên xe được nâng cấp so với The Beast của ông Obama.

Phần gầm của The Beast 2.0 được trang bị giáp chống bom Kevlar. Lốp xe được gia cố bằng sợi Kevlar. Ngay cả khi 4 lốp bị thủng, "Quái thú" vẫn di chuyển được bằng vành xe.

Sau khi Cadillac One không còn được sử dụng, các đặc vũ Mỹ có nhiệm vụ tiêu hủy chiếc xe nhằm bảo mật tất cả các tính năng chuyên dụng tối tân. Quy định trên chính thức được áp dụng sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố ở New York ngày 11/9/2001.

Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ  tại APEC đổ bộ Đà Nẵng - Ảnh 4.
Các xe ô tô trong đoàn phục vụ tổng thống Trump được vận tải cơ C-17 của Không lực Mỹ dỡ xuống sân bay Đà Nẵng
Video tạm dừng
Video vận tải cơ C-17 hạ cánh và chuyển xe ô tô của đoàn Mỹ xuống Đà Nẵng ngày 8/11/2017

Loạt phương tiện phục vụ đoàn Mỹ tại APEC "đổ bộ" Đà Nẵng

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi Cadillac One The Beast được vận chuyển tới Đà Nẵng, hai vận tải cơ C-17 khác của Không lực Mỹ đã hạ cánh, tiếp tục mang đến dàn phương tiện phục vụ hoạt động của đoàn Mỹ tại APEC 2017.

Ngoài xe ô tô, các nhân viên lực lượng đặc nhiệm cùng chó nghiệp vụ phục vụ công tác an ninh của Mỹ cũng đã xuất hiện.

Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ  tại APEC đổ bộ Đà Nẵng - Ảnh 6.

Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ  tại APEC đổ bộ Đà Nẵng - Ảnh 7.

Đoàn xe chuyên dụng của Tổng thống Mỹ, bên cạnh chiếc Cadillac One, gồm nhiều dòng xe khác nhau.

Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ  tại APEC đổ bộ Đà Nẵng - Ảnh 8.

Trong đoàn xe có một xe chở vũ khí để đề phòng trường hợp xảy ra một vụ tấn công. Đoàn xe cũng bao gồm các xe chở nhân viên hộ tống nguyên thủ Mỹ như Mật vụ, bác sĩ,...

Cadillac One The Beast cùng dàn xe phục vụ  tại APEC đổ bộ Đà Nẵng - Ảnh 9.

Hai vận tải cơ C-17 cùng dỡ hàng trên sân bay Đà Nẵng

Tags:
Báo Mỹ đưa tin hình ảnh ngập lụt tại Hội An

Báo Mỹ đưa tin hình ảnh ngập lụt tại Hội An

Hình ảnh Hội An ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão Damrey, làm ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn chục người mất tích, đã xuất hiện trên báo Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất