'Cái bang' kiếm bộn tiền nhờ ăn xin qua mạng

Phát live sinh hoạt của mình mỗi ngày, chàng trai thất nghiệp Mỹ kiếm được tới 4.000 đô la/tháng.

03:00 18/12/2018

Vào một ngày chủ nhật, Jovan Hill, một người đàn ông thất nghiệp 25 tuổi ở Brooklyn (New York), đã có một yêu cầu nhỏ cho 7.100 người theo dõi anh ta trên một ứng dụng phát trực tiếp, là anh cần gấp 7.000 đôla.

"Chào buổi sáng các cô gái và những gã gay", Jovan nói vào chiếc iPhone trong khi tay vẫn đang phe phẩy một điếu cần sa. Anh chàng mặc một chiếc áo hồng, quần đùi thể thao.

Trong video trực tuyến kéo dài 7 phút, Jovan Hill nói về rất nhiều thứ, nhưng có một thứ lặp đi lặp lại là liên tục nhắc người xem gửi tiền cho mình. "Hôm nay tôi nghèo quá, nên nếu bạn muốn giảm được chút tiền thuế nào, hãy ủng hộ cho quỹ từ thiện của Jovan nhé", anh chàng nói. Vài phút sau, tài khoản của Jovan liên tục báo có tiền chuyển tới. Số tiền mỗi người ủng hộ dao động từ 1 đến 100 USD.

"Lý do duy nhất tôi thức dậy và đi làm mỗi sáng là để tôi có thể ủng hộ Jovan tiền thuê nhà hàng tháng", Paige Wolfe, một nhân viên ngân hàng 23 tuổi là fan hâm mộ Jovan, chia sẻ trên Twitter. Ai cũng biết tình cảnh "cái bang" của Jovan nhưng ít ai tỏ ra ghét bỏ hay khinh thường, thậm chí anh được coi là khác biệt hẳn nếu so với những người tạo ảnh hưởng trên mạng.

Bất cứ ai hỏi làm nghề gì, Jovan nói livestream xin tiền cũng chính là nghề của anh. Ảnh: Nytimes.

Bất cứ ai hỏi làm nghề gì, Jovan nói livestream xin tiền cũng chính là nghề của anh. Ảnh: Nytimes.

Chính Jovan cũng thấy ngạc nhiên vì sự hào phóng của người xem. Chàng trai lớn lên ở Texas, trong một gia đình có 11 anh chị em đều do tay mẹ nuôi nấng chia sẻ, lần đầu biết tới sự hào phóng của cộng đồng vào năm 2016. Khi đó, bà của anh phải sống với sự trợ giúp của máy móc, nhưng gia đình không còn tiền để duy trì. Jovan cầu cứu sự trợ giúp từ những người theo dõi với hi vọng nhận được vài trăm đôla, không ngờ đã được ủng hộ tới 3.000 đô. 

Sau đó, Jovan tiếp tục thu hút thêm nhiều người theo dõi khi anh vào học tại Đại học bang Texas nhưng trong vài năm, anh không hề coi đây là nguồn thu nhập chính. Sự cố xảy ra với Jovan hồi đầu năm, khi anh gặp rắc rối trong chuyện tình cảm, bỏ học khi sắp tốt nghiệp.

Với 22 đôla trong túi và một tấm vé máy bay mẹ mua, Jovan bay tới New York để làm lại từ đầu. Anh thuê một căn hộ tại khu ngoại ô và ở cùng một người khá nổi khác trên mạng. Cả hai đều không có một công việc và nguồn thu nhập ổn định, nên quyết định nhờ sự trợ giúp từ những người theo dõi.

Dụng cụ phát trực tiếp của Jovan là điện thoại và cần sa, còn nội dung thì tán phét đủ thể loại. Ảnh: Nytimes.

Dụng cụ phát trực tiếp của Jovan là điện thoại, còn nội dung thì "tám" đủ thể loại. Ảnh: Nytimes.

Giờ đây các trang cá nhân của Jovan có gần 200.000 người theo dõi, giúp anh kiếm được khoảng 4.000 USD mỗi tháng. Ngoài tiền ủng hộ, người hâm mộ còn trả một đôla mỗi tháng để xem video của anh. Đôi lúc, anh cũng nhận được câu hỏi từ người xem: Vì sao không đi làm. Câu trả lời của Jovan luôn là: "Đây là công việc của tôi", Nytimes đưa tin. Jovan từng có công việc ở rạp chiếu phim, nhưng đã bỏ nhanh chóng vì thấy chẳng cần ra ngoài vẫn kiếm được nhiều tiền hơn.

Người bạn cùng phòng của Jovan cũng kiếm được kha khá bằng việc phát trực tiếp trên các nền tảng khác nhau - nơi người xem sẽ phải trả tiền cho anh hàng tháng.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
9 cách kiếm tiền mà người bình thường đều làm được

9 cách kiếm tiền mà người bình thường đều làm được

Khi cuộc đời bạn có việc quan trọng, ví dụ mua nhà, mua xe, bố mẹ ốm, con cái đi học, khi phải cần đến những món tiền lớn, bạn phải có đủ. Mọi người đều đã trưởng thành rồi, phải biết tính toán, lên kế hoạch cho cuộc đời mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất