Cái kết có hậu cho 7 đứa trẻ mồ côi

Ngay khi biết cha mẹ của bảy đứa trẻ thiệt mạng trong một tai nạn ôtô, vợ chồng Pam Willis quyết định đón chúng về làm con của mình.

09:00 02/04/2021

"Khi đọc được tin về mấy anh em đang cần một gia đình đỡ đầu, tôi đã muốn thành mẹ của chúng", Pam Willis, 50 tuổi, ở Menifee, California, cho biết. Nữ luật sư này và chồng Gary có 5 con ruột đã trưởng thành và cũng từng đỡ đầu một số đứa trẻ, tuy nhiên họ chưa bao giờ thảo luận việc nhận con nuôi.

Khi Pam "gắn thẻ" chồng vào bài viết trên Facebook, cô không chắc anh có chung suy nghĩ như mình không. "Tôi không nghĩ Gary sẽ đồng ý. Chúng tôi đã sẵn sàng cho kế hoạch nghỉ hưu", cô nói.

Về phần Gary cũng cảm thấy mình rất muốn là cha của những đứa trẻ. "Sâu bên trong chúng tôi biết rằng sứ mệnh này đang được đặt trước chúng tôi. Nếu không phải chúng tôi, thì ai?", cựu lính hải quân 53 tuổi nói.

7 anh em Adelino, 15 tuổi, Ruby, 13 tuổi, Aleecia, 9 tuổi, Anthony, 8 tuổi, Aubriella, 7 tuổi, Leo, 5 tuổi và Xander, 4 tuổi. Ảnh: Instagram Pam Willis.
7 anh em Adelino, 15 tuổi, Ruby, 13 tuổi, Aleecia, 9 tuổi, Anthony, 8 tuổi, Aubriella, 7 tuổi, Leo, 5 tuổi và Xander, 4 tuổi. Ảnh: Instagram Pam Willis.

Bảy đứa trẻ ở San Diego đã trải qua tuổi thơ nhiều tổn thương khi phải sống với cha mẹ nghiện ngập, thường xuyên trong cảnh vô gia cư và đói ăn. Tháng 5/2018, chúng đã mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ tai nạn xe hơi. Chúng cần một mái ấm và chấp nhận có thể các anh chị em sẽ phải chia cắt do không gia đình nào có thể nuôi được cả bảy người.

Kể từ lúc câu chuyện bảy anh chị em được đăng tải lên mạng xã hội, đã có hàng nghìn cuộc gọi mong muốn được nhận nuôi. Pam cho biết, có lẽ sự chân thành của vợ chồng cô đã đem lại cơ hội nuôi cả 7 anh em vào tháng 8/2020.

Khi về sống chung, việc kết nối với những đứa nhỏ khá dễ dàng, nhưng các bé lớn thì khó khăn. "Tôi hiểu thật khó để tin tưởng ai đó khi cuộc đời đã lấy đi nhiều thứ. Bé lớn Ruby không biết mình vẫn là đứa trẻ. Con bé đã trở thành mẹ của những đứa em từ khi còn rất nhỏ", Pam chia sẻ.

Trong sáu tháng đầu tiên, những đứa trẻ phải vật lộn với giấc ngủ, với những cơn ác mộng thường xuyên. Có một đêm, bé Aubriella, 7 tuổi vào phòng vợ chồng Pam. Khi mẹ nuôi hỏi: "Con đã mơ ác mộng phải không?". Con bé trả lời: "Không, con chỉ muốn đảm bảo mẹ vẫn đang ở đây".

Vợ chồng Pam và tất thảy 12 con của mình. Ảnh: Instagram Pam
Vợ chồng Pam và tất thảy 12 con của mình. Ảnh: Instagram Pam.

Gần đây, Pam đã chia sẻ một video với tiêu đề "Cuộc sống của chúng tôi trong 15 giây", thể hiện cuộc sống của cô với Gary từ khi gặp nhau, có 5 con ruột và thêm 7 thành viên mới vào gia đình. "Chúng đã cho vợ chồng tôi cơ hội thứ hai được nuôi dạy con cái và chúng tôi đã cho 7 anh em người cha người mẹ thứ hai", Pam viết.

Bảo Nhiên (Theo People)

Tags:
DỰ LUẬT QUỐC TỊCH MỸ 2021 MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ ĐỐI VỚI NHÀ ĐẦU TƯ EB-5?

DỰ LUẬT QUỐC TỊCH MỸ 2021 MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ ĐỐI VỚI NHÀ ĐẦU TƯ EB-5?

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi Dự luật Quốc tịch Mỹ năm 2021 tới Quốc hội nhằm khôi phục tính nhân văn và các giá trị Mỹ cho hệ thống nhập cư Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất