Cãi lời bác sĩ, chồng đưa vợ đi khắp thế giới thay vì vào viện

Vợ bị bệnh phải vĩnh viễn ngồi xe lăn, người chồng Mỹ nhất quyết không giao phó cho y bác sĩ chăm sóc mà đưa bà đi du lịch.

07:00 16/04/2018

Ông Andy và vợ chụp hình cùng dân bản địa trong hành trình cùng nhau đi khắp thế gian. Ảnh: CNN.

Ông Andy và vợ chụp hình cùng dân bản địa trong hành trình cùng nhau đi khắp thế gian. Ảnh: CNN.

Gần 27 năm trước, bà Donna Fierlit bị phình mạch não dẫn đến liệt một phần và phải sử dụng xe lăn. Người phụ nữ 45 tuổi khi ấy cũng bị tạm thời mất trí nhớ. Các bác sĩ đã khuyên Andy đưa vợ vào một viện dưỡng lão nhưng ông từ chối.

"Tôi đã nói rằng 'không đời nào'. Tôi từng hứa với vợ rằng chúng tôi sẽ cùng nhau tạo dựng một cuộc đời tươi đẹp nhất có thể", ông kể lại với CNN.

Andy và Donna gặp nhau 58 năm trước khi còn tuổi teen tại một nhà thờ. Khi thấy Donna, ông tiến đến hỏi xin một thanh kẹo cao su và bị mắng "Nhầm chỗ rồi. Ra nơi khác đi!". Tuy nhiên, ngay từ khi đó, cả hai đã bắt đầu rung động. Chẳng bao lâu sau khi hẹn hò, họ làm đám cưới, năm 1966. Cặp vợ chồng ở Connecticut giờ đã có với nhau 4 con, 12 cháu và vô số những ký ức tươi đẹp. "Tình yêu là thứ bạn phải dành nhiều nỗ lực", Andy nói. "Và nó phải là một phần của bạn", Donna thêm vào.

Ông Andy không ngại đẩy vợ trên xe lăn đi khắp 7 châu lục. Ảnh: CNN.

Ông Andy không ngại đẩy vợ trên xe lăn đi khắp 7 châu lục. Ảnh: CNN.

Quyết tâm vượt qua khó khăn sau khi Donna bị bệnh, hai người bắt đầu đi du lịch. Chuyến đi đầu tiên của họ là lên du thuyền tới Bermuda (Bắc Mỹ). Trong gần 3 thập kỷ qua, cả hai đã qua hơn 20 nước ở tất cả 7 châu lục.

Đi khắp nơi cùng một người phải gắn chặt với chiếc xe lăn không đơn giản nhưng Andy nói rằng hai người luôn tìm được cách xoay xở. Trong một chuyến đi tới châu Âu, bà Donna phải ngồi ở khoang chở hàng của tàu hỏa vì khoang thường không chứa được xe lăn. Dù vậy họ vẫn bên nhau vui vẻ.

Cho đến bây giờ, Donna và Andy vẫn tự trả tiền cho các cuộc hành trình của mình bằng tiền tiết kiệm nhưng khoản này cũng đang cạn dần.

Andy nói rằng ông hy vọng có thể tiếp tục hành trình khám phá thế giới và điểm đến tiếp theo họ muốn là Scandinavia. "Từng bước từng bước một. Mục tiêu của chúng tôi là: "Để sống được, hãy tận hưởng cuộc sống".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Người phụ nữ kiên cường chống lại ung đã qua đời khi sinh hạ em bé 28 tuần tuổi

Người phụ nữ kiên cường chống lại ung đã qua đời khi sinh hạ em bé 28 tuần tuổi

Một người phụ nữ 33 tuổi mắc căn bệnh ung thư, đã qua đời sau quãng thời gian cố gắng chống chọi bệnh tật để có thể sinh hạ một em bé và kết hôn với tình yêu đích thực của cuộc đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất