Cải thiện não bộ với 2 ly rượu vang mỗi ngày

Một vài ly rượu mỗi ngày không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà còn giúp giảm chứng sa sút trí tuệ, nghiên cứu mới cho thấy.

10:30 04/02/2018

Thí nghiệm từ chuột với 2 ly rượu vang mỗi ngày cho thấy sự vẫn động chức năng não sẽ có hiệu quả hơn trong việc loại bỏ các chất thải từ não liên quan đến chứng mất trí.

Tác giả chính, Tiến sĩ Maiken Nedergaard thuộc trường Đại học Rochester, nói: "Việc uống quá nhiều lượng ethanol có trong rượu có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến hệ thần kinh trung ương.”

“Tuy nhiên, trong nghiên cứu này lần đầu tiên chúng tôi đã chỉ ra rằng liều lượng ethanol thấp có thể có lợi cho não, cụ thể là nó cải thiện khả năng của não để loại bỏ chất thải".

Các nhà nghiên cứu đã không đề cập đến việc liệu rượu vang đỏ hay trắng có thể đạt hiệu quả nhất trong việc làm sạch bộ não, nhưng bên cạnh đó các loại rượu khác, bao gồm cả bia, cũng sẽ có tác động tương tự.

Uống 2 ly rượu vang mỗi ngày giúp cải thiện não bộ. 

“Lượng cồn thấp có lợi cho não

Các kết quả cho thấy thêm rằng sự tiếp xúc với cồn làm giảm khả năng xóa sạch chất thải từ não của chuột, tuy nhiên, điều này được khôi phục sau 24 giờ.

Tiến sĩ Nedergaard nói: "Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã cho thấy uống rượu có hàm lượng cồn thấp có tiềm năng mang lại lợi ích cho não, đó là cải thiện khả năng của não để loại bỏ chất thải."

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Nghệ có lợi cho sức khỏe và giúp cải thiện trí nhớ

Nghệ có lợi cho sức khỏe và giúp cải thiện trí nhớ

Theo nghiên cứu mới, nghệ giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện tâm trạng của con người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất