Calexit bắt đầu quá trình thu thập chữ ký

Những người ủng hộ quan điểm để cho California rời khỏi phần còn lại của Hoa Kỳ đã bắt đầu quá trình thu thập chữ ký của những người dân khác.

03:30 26/04/2018

Các biện pháp mới nhất sẽ yêu cầu cử tri vào năm 2020 để quyết định có nên mở ra một cuộc thảo luận ly khai hay không. Nếu được thông qua, một cuộc bầu cử thứ hai sẽ được tổ chức một năm sau đó yêu cầu các cử tri đưa ra quyết định và California có thể trở thành một quốc gia độc lập.

Những người ủng hộ cho đến giữa tháng 10 đã thu thập được khoảng 365.880 chữ ký của các cử tri.

Marcus Ruiz Evans và Louis J. Marinelli, đồng sáng lập của nhóm Đồng Ý California, cho biết cuộc bỏ phiếu thứ hai cho thấy rằng người dân California nghiêm túc về ly khai và sẽ tăng cường trường hợp nhờ sự trợ giúp của các chính phủ nước ngoài để công nhận sự độc lập của California.

Calexit đã bắt đầu quá trình thu thập chữ ký

Ông Marinelli nói với tờ The Times of San Diego: “Chúng tôi biết quá trình này sẽ mất 1 thời gian dài. Nhưng chúng ta cần có thời gian để có một cuộc đối thoại nghiêm túc với người dân California về lý do tại sao họ nên hỗ trợ trưng cầu dân ý độc lập bằng cách bỏ phiếu tán thành. Các cử tri cần đưa ra quyết định sáng suốt khi họ đi thăm dò để xác định tương lai chính trị của California.”

"Calexit đang tiến bộ và đó là lý do tại sao chúng tôi không thích Trump," Evans nói thêm.

Evans cho biết thành viên nhóm của ông đã tăng gấp bốn lần kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức. Hiện nhóm ủng hộ Calexit có 44.000 thành viên hiện tại.

Đã có nhiều nỗ lực trong quá khứ để California có thể tách khỏi phần còn lại của Mỹ. Tuy nhiên quá trình này đã không thể tiếp tục do họ không thu thập đủ các chữ ký cần thiết.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Biến đổi khí hậu sẽ khiến California ít bị hạn hán hơn

Biến đổi khí hậu sẽ khiến California ít bị hạn hán hơn

Theo một nghiên cứu mới, California sẽ hứng chịu ít đợt hạn hán khắc nghiệt hơn sau khi xảy ra sự biến đổi khí hậu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất