California: 111 bệnh nhân đã lựa chọn cái chết nhân đạo

Đã có tất cả 111 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo ở California đã lựa chọn cái chết nhân đạo. Tự tử nhân đạo chính là việc tự kết thúc cuộc đời mình bằng quyết định tiêm thuốc độc. Đây chính là kết quả từ một đạo luật mới ở California.

23:47 28/06/2017

Đạo luật Lựa chọn sự sống cuối cùng đã có hiệu lực vào tháng 6 năm 2016, khiến California trở thành bang thứ năm trong nước cho phép các bệnh nhân chỉ còn sống được dưới 6 tháng quyền được tự tử bằng tiêm thuốc độc.

Theo các quan chức của bang, số lượng tự tử nhân đạo ở California giữa tháng 6 và tháng 12 năm 2016 còn thấp hơn nhiều so với mức năm 2016 ở Oregon, là tiểu bang đầu tiên hợp pháp hóa việc tự tử nhân đạo năm 1998.

Những người ủng hộ quyền tự tử nhân đạo vào năm 2015

Các chuyên gia nói rằng con số thấp hơn ở California không đáng ngạc nhiên vì bệnh nhân và bác sĩ vẫn đang học về luật mới này. Sự tham gia của bác sĩ là hoàn toàn tự nguyện. Các bác sĩ cảm thấy không thoải mái với công việc này có thể chuyển bệnh nhân sang các bác sĩ khác.

Đối với một bệnh nhân, để có được quyền tự tử nhân đạo, hai bác sĩ phải xác nhận rằng anh ấy hoặc cô ấy có không còn quá 6 tháng để sống và hoàn toàn đủ tỉnh táo để đưa ra quyết định tự tử.

Người chồng của Sherry Minor, John Minor, đã bị bệnh phổi giai đoạn cuối năm ngoái, mặc dù có morphine hỗ trợ nhưng ông vẫn cảm thấy vô cùng đau đớn. Nhà tâm lý học đã về hưu 80 tuổi này đã giảm tận 80 cân và hầu như không ăn hoặc nói chuyện.

"Ông ấy đã nghĩ nghĩ ông ấy không thể tiếp tục," bà nói. Cuối cùng ông John đã chọn quyền tự tử nhân đạo.

Minor, người sống ở Manhattan Beach, nói: "Thật là một sự giải thoát to lớn. Chắc hẳn ông ấy sẽ cảm thấy thật sự mãn nguyện.”

“Ông ấy đã ra đi một cách thanh thản, ông ấy sẽ không còn cảm thấy sợ hãi hay bất lực nữa."

Ngọc Ánh/latimes.com
Các quan chức cảnh báo về các bệnh liên quan đến nhiệt sau 2 ca tử vong ở South Bay

Các quan chức cảnh báo về các bệnh liên quan đến nhiệt sau 2 ca tử vong ở South Bay

Nhiệt độ khắc nghiệt của mùa hè này đã trở nên nguy hiểm ở South Bay. Hạt Santa Clara đã xác nhận có ít nhất hai người chết trong tuần này vì các căn bệnh do nhiệt gây ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất