California: Ăn phô mai nacho từ trạm xăng, một bà mẹ nguy kịch

Một phụ nữ ở quận Sacramento đã rắc pho mát nacho từ một trạm xăng vào gói Doritos đang ăn, cô đã phải nhập viện vì ngộ độc gần một tháng sau đó - một bệnh cực nguy hiểm do vi khuẩn gây ra, có thể gây tê liệt, khó thở thậm chí tử vong.

20:21 19/05/2017

Theo báo Sacramento Bee, Lavinia Kelly bị bệnh nặng đến mức cô không thể nói chuyện hoặc tự hít thở được. Kelly đã phải trải qua sinh nhật lần thứ 33 vào tuần này trong đơn vị chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện.

Các nhân viên y tế của Hạt Sacramento cho biết, đến nay Kelly là một trong ít nhất 5 người bị dịch ngộ độc do liên quan đến phô mai nấm tại Valley Oak Food and Fuel ở ngoại ô Walnut Grove thuộc Sacramento.

Nhiều người ngộ độc nặng do ăn phô mai nấm

Sở Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của Sacramento cho biết trong một tuyên bố, tất cả năm người bị ngộ độc được xác nhận là đã nhập viện. Các quan chức y tế đang điều tra ba trường hợp có nguy cơ và một trường hợp đang nghi ngờ.

Theo sở y tế, các quan chức Quận đã dừng việc bán lương thực tại Valley Oak Food and Fuel vào ngày 5/5.

Theo tòa án Tối cao Quận Sacramento, hôm thứ Ba, gia đình Kelly đã đệ đơn kiện dân sự chống lại Valley Oak Food and Fuel, cáo buộc sự sơ suất, thiếu trách nhiệm trong việc quản lý sản phẩm nghiêm ngặt và vi phạm bảo hành ngụ ý.

Được biết, Kelly đang là mẹ của ba đứa trẻ, trong khi cô lái xe về nhà vào ngày 21/4 thì dừng lại ở trạm xăng để ăn. Chỉ vài giờ sau khi ăn nước sốt phô mai Nacho, cô bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Ngày hôm sau Kelly choáng váng và đi lại không vững. Cô đến Trung tâm Y tế Sutter, nơi cô đang ở, nhưng được cho về nhà.

Đến ngày 23/4, Kelly hầu như không thể thở được và gặp khó khăn trong việc nói. Torres, chồng của Kelly vội vã đưa cô quay trở lại Trung tâm  y tế Sutter, các bác sĩ phải cho cô dùng máy thở và đưa đến phòng chăm sóc tích cực.

Kelly không thể mở mắt, vì vậy khi cô muốn xem ai đã vào phòng, người nhà sẽ nâng mí mắt của cô lên và đôi khi phải dùng băng để giữ lại.

Torres chưa hết ngỡ ngàng: "Chúng tôi không hiểu tại sao điều này lại xảy ra chỉ với một túi khoai tây chiên và phô mai nướng. Là thật ư? Làm thế nào lại thành ra như vậy chứ?"

Latimes
Phô mai nghi nhiễm khuẩn chết người tại Mỹ

Phô mai nghi nhiễm khuẩn chết người tại Mỹ

Theo BBC ngày 10.3, ít nhất 2 người tử vong và nhiều người phải nhập viện cấp cứu nghi do ăn phải phô mai độc tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất