California: Bão đầu mùa, tuyết đổ, mưa rơi

Tuyết vào đêm Thứ Sáu bắt đầu rơi xuống các khu vực trượt tuyết và trên đỉnh núi của rặng Sierra Nevada, cùng lúc mưa thấy xuất hiện ở các nơi xa về phía Bắc của tiểu bang California.

04:47 06/11/2017

Trong cuối tuần và sang đến ngày Thứ Hai, các chuyên gia khí tượng cho rằng sẽ có các trận mưa lớn, nhỏ ở các nơi trong tiểu bang, dù rằng phần lớn tập trung ở phía Bắc California, trong khi ở miền Nam California sẽ chỉ thấy các cơn mưa nhẹ.

Các xe xúc tuyết cũng như các phương tiện cơ giới khác nhằm mở những đoạn đường bị tuyết phủ được chuẩn bị sẵn bên đường trên các ngọn núi ở phía Bắc California hôm Thứ Sáu, trước khi cơn bão kéo tới và có thể đổ xuống tới 2 feet tuyết ở một số nơi.

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) đưa ra lời cảnh báo về bão cho khu vực Lake Tahoe từ tối Thứ Sáu sang đến tối Thứ Bảy.

Trận bão, đến từ vịnh Alaska, cũng trút mưa trong mấy tiếng đồng hồ xuống vùng bờ biển phía cực Bắc tiểu bang California.

Trong khi đó, ở khu vực trồng nho vừa bị cháy rụi mới gần đây, các toán công nhân đang chuẩn bị các biện pháp đối phó với tình trạng tro than, đất và các chất nguy hiểm khác đổ xuống sông suối, trong trường hợp có mưa lớn ở nơi này.

Giới chức điều hành khu lâm viên quốc gia cho hay một con đường đèo đi ngang qua Sierra Nevada, trong khu vực khu lâm viên Yosemite, tiếp tục đóng hôm Thứ Sáu, trước khi bão tới.

Các chuyên gia khí tượng cho biết sẽ có hai trận bão kéo tới California trong cuối tuần. Trận đầu chấm dứt vào trưa Chủ Nhật, nhưng trận thứ nhì sẽ đến vào tối Chủ Nhật.

Tags:
Triều Tiên cảnh báo Trump 'không hành động liều lĩnh' khi thăm Hàn Quốc

Triều Tiên cảnh báo Trump 'không hành động liều lĩnh' khi thăm Hàn Quốc

Triều Tiên hôm nay dọa sẽ "trừng phạt không khoan nhượng" với Tổng thống Trump nếu ông "phát biểu lung tung" khi thăm Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất