California: Bất chấp lệnh cấm, hơn 1,200 mục sư thề sẽ tổ chức lại các hoạt động tôn giáo từ 31 tháng 5 tới

Sau một thời gian dài phải ngừng hoạt động vì lệnh cấm của tiểu bang, các mục sư ở California quyết định lên kế hoạch tổ chức trở lại các hoạt động tôn giáo bất chấp lệnh cấm.

06:00 22/05/2020

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa (Nguồn Josh Applegate/Unsplash)

Hơn 1,200 mục sư ở tiểu bang california đã lên kế hoạch để tổ chức lại các hoạt động tôn giáo vào ngày 31 tháng 5, bất chấp lệnh cấm tạm thời của Chính quyền Gavin Newsom đối với các cuộc tụ họp tôn giáo để hạn chế sự lây lan của virus corona.

Robert Tyler, một luật sư đại diện cho một nhà thờ ở thành phố Lodi, tiểu bang California đã đâm đơn kiện Thống đốc Gavin Newsom vào tháng trước vì những vấn đề liên quan đến việc nhà thờ cần được phép mở lại. Theo kế hoạch, các nhà thờ này sẽ bắt đầu mở lại từ ngày 31 tháng 5, bất chấp việc có được cho phép bởi chính quyền tiểu bang hay không.

Newsom đang dần cho phép một số doanh nghiệp mở cửa trở lại sau khi tình hình bệnh dịch COVID-19 đã được kiểm soát. Các cơ sở kinh doanh bán lẻ, các tòa nhà văn phòng, nhà hàng, trung tâm mua sắm đã được phê duyệt để mở trong giai đoạn 2 của California. Tuy nhiên, thời gian này thì nhà thờ cũng như những dịch vụ chăm sóc cá nhân, sự kiện thể thao vẫn bị cấm.

Những nhà thờ sẽ được tiểu bang cho phép mở cửa trong giai đoạn 3 của kế hoạch mở cửa. Theo ông Newsom, giai đoạn này có thể sẽ được bắt đầu trong một vài tuần tới.

Tyler cho biết có những mục sư đại diện cho nhiều nhà thờ, vì vậy dự tính có khoảng 3,000 nhà thờ trên khắp California sẽ tổ chức các dịch vụ trực tiếp từ ngày 31 tháng 5 tới.

Hôm thứ Ba vừa rồi, một quan chức cấp cao của Bộ Tư pháp (DOJ) đã cảnh báo rằng các lệnh hạn chế của tiểu bang có thể vi phạm các quyền tự do tôn giáo ở California.

Thẩm phán Khu vực Hoa Kỳ của Tòa án Quận Hoa Kỳ John A. Mendez trước đây đã từ chối yêu cầu của nhà thờ để ngăn chặn tiểu bang ra lệnh cấm đối với các nhà thờ.

Viết bởi Kevin Le (Việt Page News)

Theo Fox News

Tags:
Thống Đốc Newsom: Các tiệm tóc sẽ được mở trong vài tuần nữa tại California

Thống Đốc Newsom: Các tiệm tóc sẽ được mở trong vài tuần nữa tại California

Chỉ trong vài tuần nữa thôi, các tiệm tóc và cửa hàng bán lẻ được mở cửa trở lại trên hầu hết các quận hạt ở California, Thống Đốc Gavin Newsom tuyên bố trong cuộc họp báo ngày Thứ Hai, 18 Tháng Năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất