California: Bắt Giữ Người Phụ Nữ Dùng Danh Tính 4 Đứa Con Nhỏ Để Xin Tiền Trợ Cấp Thất Nghiệp

Một người phụ nữ ở Nam California đã sử dụng thông tin của những đứa con ruột của mình để gian lận tiền trợ cấp thất nghiệp tiêu xài, mua sắm cá nhân.

05:30 01/02/2021

Hôm thứ Tư ngày 27 tháng 1 vừa rồi, giới chức tiểu bang California đã bắt giữ một người phụ nữ với cáo buộc gian lận hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp bằng cách sử dụng danh tính của những đứa con.

Ashley Kelly, 31 tuổi, sống tại Riverside, phía nam California bị bắt vì các tội ăn cắp danh tính và gian lận tiền trợ cấp thất nghiệp.

Vụ việc bắt đầu vào tháng 9 năm 2020, khi một nhân viên của Sở Trợ cấp Thất nghiệp California (EDD) phát hiện hai trương mục đăng ký trợ cấp thất nghiệp được lập dưới tên của một người đàn ông và tên của đứa con 11 tuổi của người đàn ông này.

Sau khi tiến hành điều tra sau hơn, phía EDD phát hiện ra còn có ba trương mục khác, được đăng ký dưới tên của ba đứa trẻ khác cũng là con của người đàn ông này.

Người đàn ông này nghi ngờ Kelly, người vợ đã ly thân và cũng là mẹ của 4 đứa trẻ nói trên là người đã lập ra các hồ sơ xin trợ cấp giả với EDD bằng tên của chúng.

Các nhà điều tra xác định Kelly đã sử dụng tên, ngày sinh và số an sinh xã hội của 4 đứa con để được nhận hơn $56,000 tiền trợ cấp từ EDD.

Bằng số tiền gian lận, Kelly đã sử dụng chúng để tiêu xài cá nhân, bao gồm rút tiền mặt và mua hàng tại San Bernardino, Fontana, Diamond Bar, và Rancho Cucamonga với số tiền ước tính vào khoảng $17,000.

Hiện tại, Kelly vẫn đang bị giam giữ tại nhà tù San Bernardino County, với số tiền tại ngoại lên tới $100,000.

Tags:
Cựu tổng thống Mỹ có được Mật vụ bảo vệ nếu bị ngồi tù?

Cựu tổng thống Mỹ có được Mật vụ bảo vệ nếu bị ngồi tù?

Ông Barack Obama khi còn là ông chủ Nhà Trắng đã ký đạo luật phục hồi việc bảo vệ trọn đời của Cơ quan Mật vụ với các cựu tổng thống Mỹ. Một điều mà nhiều người thắc mắc là nếu bị kết tội và phải ngồi tù, các cựu tổng thống Mỹ có còn nhận được sự bảo vệ từ mật vụ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất