California: Bé gái 12 tuổi thiệt mạng do bị chuẩn đoán nhầm mắc cúm

Cô bé tội nghiệp 12 tuổi Alyssa Alcaraz đã qua đời do bị bác sĩ chuẩn đoán nhầm đang mắc bệnh cúm.

20:30 11/01/2018

Tuy nhiên, mãi đến khi cô bé đã ra đi, họ mới biết cô bé bị nhiễm trùng do vi khuẩn đang nhanh chóng lan rộng trong cơ thể chứ không phải bị mắc cúm.

Các thành viên trong gia đình của Alyssa Alcaraz đang xem lại clip về một buổi trình diễn âm nhạc tại trường của cô bé, không ai nghĩ rằng, đó là lần cuối cô bé được sống với đam mê ca hát của mình.

Mariah Alcaraz, chị gái của cô bé, nhớ lại ngày em gái cô bị ốm: "Tôi nhớ Alyssa đã trở về nhà từ trường với trạng thái mệt mỏi, nhưng con bé nói có lẽ do nó bị ngộ độc, nó sẽ ổn sớm thôi". Tuy nhiên đó không phải là ngộ độc thực phẩm.

Hình ảnh cô bé Alyssa (ở giữa) khi còn sống

Mẹ của Alyssa kể lại rằng cá bác sĩ nói với họ rằng con gái họ chỉ đơn thuần bị cúm. Sau vài ngày ở nhà và tình hình không có tiến triển tích cực, gia đình đã ngay lập tức đưa Alyssa trở lại chăm sóc khẩn cấp.

Đó là khi một bác sĩ nhận ra mức oxy của cô bé đang ở mức thấp, vô cùng nguy hiểm. Cô bé ngay lập tức được chuyển tới trung tâm y tế Kaweah Delta bằng xe cứu thương.

Vào 2 giờ 50 chiều chủ nhật, sau những nỗ lực hết sức của các y bác sĩ, cô bé với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng đã qua đời.

Giấy chứng tử cho biết cô bé đã bị sốc nhiễm khuẩn do nhiễm khuẩn huyết - một điều mà không ai trong gia đình cô bé ngờ tới.

Giờ đây, họ vẫn giữ những ký ức về Alyssa qua những clip lưu lại khoảnh khắc cô bé say sưa ca hát trên sân khấu.

Dịch cúm gia tăng ở Vịnh Đông

Dịch cúm gia tăng ở Vịnh Đông

WALNUT CREEK, Calif. (KGO) - Các trường hợp cúm đang gia tăng ở Vịnh Đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất