California bị ảnh hưởng bởi bão tuyết và mưa đá bất thường cuối hè

Tuyết rơi tại Sierra Nevada vào ngày cuối cùng của mùa hè, tạo ra một dãy núi cao chót vót giữa California và Nevada giữa tháng Chín và làm cho du lịch trở nên nguy hiểm.

10:00 23/09/2017

Tuyết rơi tại Kirkwood, tuần này.

Theo Chris Nave, Cảnh sát giao thông California, 16 phương tiện đã xảy ra va chạm trên đường Interstate 80 vì tuyết và mưa đá rơi vào thứ Năm, giết chết một người lái xe tải và gây thương tích nhẹ cho một vài người khác.

Tuyết phủ cao tại Vườn quốc gia Yosemite và tạm thời đóng cửa con đường Tioga Pass, lối vào phía đông của công viên, nơi thường khó có thể xảy ra việc tắc nghẽn cho đến giữa tháng mười một.

Nhà cung cấp dịch vụ thời tiết quốc gia Hannah Chandler ở Sacramento đã dự báo khoảng vài inch tuyết ở độ cao ít nhất 6000 feet ở phía bắc Sierra.

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Placer bày tỏ thái độ trong bài viết cho thấy tuyết rơi trên các xe tuần tra tại ga Lake Tahoe của họ.

Người phát ngôn khu nghỉ mát Jon Slaughter cho hay, Sugar Bowl, một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nằm trên đỉnh Donner Summit, nhận được một lớp tuyết phủ dày khiến cho những người trượt tuyết cảm thấy hứng thú về mùa trượt tuyết sắp tới.

Tuy nhiên, việc không dự đoán cơn bão có thể gây ra ảnh hưởng lớn đến thời gian mở cửa của khu nghỉ dưỡng vì tuyết có thể sẽ tan chảy.

Tuy nhiên, tuyết đầu mùa chỉ đến bốn tháng sau khi mùa trượt tuyết cuối cùng của Sugar Bowl kết thúc với lượng tuyết rơi gần 800 inch, khiến California có một khoảng thời gian trì hoãn tạm thời từ những năm hạn hán đã để lại Sierra với tuyết rơi .

Tại đập Oroville, nơi các phi hành đoàn đang cố gắng nỗ lực để sửa chữa hai đập tràn bị hư hỏng nặng trước mùa mưa mùa đông của California bắt đầu một cách nghiêm túc, các nhà điều hành đập đang theo dõi dự báo.

Erin Mellon, phát ngôn viên của Sở Tài nguyên Nước nói: "Chúng tôi chắc chắn theo dõi thời tiết nhưng dự báo đã không hiệu quả và chúng tôi không mong đợi điều đó.”

Hương vị của mùa đông không kéo dài.

Chandler, chuyên gia dự báo, nói: "Mùa thu là một giai đoạn chuyển tiếp lớn vì vậy chúng ta có nhiệt độ giảm mạnh và sau đó tăng lên. Nó là một chiếc tàu lượn lượn thời tiết."

Nam California cũng đã có một bước nhảy vọt sớm vào mùa thu, với bầu trời đầy mây và mưa rào rải khắp khu vực trước khoảng cách thu phân lúc 1 giờ 02 phút tối thứ Sáu.

Theo LA Times
Mỹ đặt điều kiện để ở lại Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu

Mỹ đặt điều kiện để ở lại Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu như đã tuyên bố (Hiệp định Paris) mà muốn ở lại để thay đổi các điều kiện của Hiệp định Paris theo hướng có lợi cho mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất