California cấm bán súng cho người dưới 21 tuổi

Hầu hết những người dưới 21 tuổi sẽ không được mua súng ở California, bắt đầu từ năm tới, theo một đạo luật vừa được Thống Đốc Jerry Brown ký ban hành hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Chín.

06:00 01/10/2018

Đạo luật này cấm người dưới 21 tuổi mua súng trường lẫn các loại súng khác.

Hiện nay, luật tiểu bang đã cấm người dưới 21 tuổi mua súng ngắn.

Luật mới này được miễn áp dụng đối với nhân viên công lực, dân quân, và những người đi săn có giấy phép.

Thượng Nghị Sĩ Anthony Portantino (Dân Chủ-Glendale) nói rằng chính vụ nổ súng ở một trường trung học bên Florida hồi Tháng Hai, giết chết 17 người, là lý do ông giới thiệu dự luật này.

“Tôi quyết định phải làm một cái gì đó giúp California phản ứng với các sự kiện bi kịch mà đất nước ta trải qua trong các trường trung học,” ông nói qua một tuyên bố. “Tôi cảm thấy rất cần thiết là California đi đầu trong chuyện này trong khi Washington từ chối hành động.”

Thống Đốc Brown cũng ký ban hành một đạo luật cấm sở hữu súng đối với những người từng vào bệnh viện hoặc bị đưa vào các trung tâm tâm thần để họ không thể tự hại bản thân hai lần trong một năm.

Ngoài ra, ông cũng ký một đạo luật khác cấm những người vi phạm một số tội bạo hành gia đình nào đó sở hữu súng suốt đời.

Ông Brown cũng phủ quyết một dự luật cho phép nhà hàng tại một số thành phố được bán rượu tới 4 giờ sáng, vì sợ rằng chuyện này sẽ gia tăng số người uống rượu lái xe.

Tags:
Cảnh sát di trú bắt 150 di dân lậu ở Nam California

Cảnh sát di trú bắt 150 di dân lậu ở Nam California

Cảnh sát di trú Hoa Kỳ (ICE) vừa bắt 150 di dân lậu trong cuộc tảo thanh kéo dài mấy ngày qua tại ba quận hạt ở miền Nam California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất