California cấm bán thức uống có đường trong phần ăn của trẻ em

Bắt đầu từ năm 2019, các nhà hàng hay tiệm ăn có bán phần ăn cho trẻ em phải chuyển thức uống của các phần ăn này từ nước ngọt thành nước lọc hoặc sữa.

06:30 24/09/2018

Theo nhật báo Los Angeles Times, đây là một đạo luật vừa được Thống Đốc Jerry Brown ký hôm Thứ Năm, 21 Tháng Chín. Trong nhiều năm gần đây, nhiều thành phố và quận hạt ở khắp California đề nghị các nhà lập pháp đưa ra đạo luật này.

Một số quán thức ăn nhanh và tiệm ăn đã tự nguyện chuyển thức uống của phần ăn trẻ em từ các loại nước có đường thành sữa và nước lọc. Khi đạo luật này đang được xét duyệt ở Quốc Hội California, không hề có ai lên tiếng phản đối.

Thượng Nghị Sĩ Bill Monning (Dân Chủ-Carmel), tác giả của đạo luật, ghi trong thông cáo: “Tiểu bang California đang bị khủng hoảng y tế vì tỷ lệ người bị béo phì và tiểu đường Type-2 ngày càng tăng, phần lớn là vì các thức uống nhiều đường. Đạo luật này sẽ giúp người tiêu dùng hiểu được tác hại của thức uống có đường đối với sức khỏe của họ và sức khỏe của con mình.”

Theo đạo luật này, phần ăn cho trẻ em phải đi kèm với sữa hoặc một thức uống thay sữa từ 130 calorie trở xuống hay nước lọc.

Các nhà hàng và tiệm ăn vi phạm luật này chỉ bị phạt nhẹ. Lần đầu vi phạm sẽ bị cảnh cáo, các lần sau thì nhà hàng sẽ bị phạt từ $250 trở lên.

Tags:
California có tỷ lệ nghèo đứng đầu nước Mỹ

California có tỷ lệ nghèo đứng đầu nước Mỹ

California được thống kê cùng với Louisiana và Florida với tỷ lệ nghèo cao nhất trong số 50 tiểu bang. Trên toàn quốc, 14.1% là người Mỹ nghèo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất