California: Cần sa giải trí hợp pháp vào 2018, những điều cần biết

Ngày 1 tháng 1 năm 2018, mua bán cần sa cho mục đích giải trí ở tiểu bang California chính thức hợp pháp theo Nghị quyết 64. Điều đó có nghĩa là các nhà phân phối và người tiêu dùng có thể giao dịch cần sa trên thị trường toàn tiểu bang một cách hợp pháp. Và đây là những điều cần biết về luật mới này:

02:28 05/12/2017

1. Tôi có thể mua cần sa ở nhà thuốc từ 01/01/2018?

Đúng vậy. Người mua phải trên 21 tuổi và nhà thuốc có giấy phép tạm thời của tiểu bang.

Tiểu bang California đang cấp phép tạm thời cho các nhà phân phối muốn bán cần sa. Dự kiến Hệ thống ứng dụng trực tuyến của Cục Quản lý Thực phẩm Cần sa sẽ được mở vào tháng 12 và Cục sẽ bắt đầu gửi giấy phép tạm thời cho các nhà bán lẻ trước năm mới. Giấy phép sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1.

Người tiêu dùng không thể mua vào những phút giây đầu tiên của năm mới, vì theo luật thì nhà phân phối chỉ được phép kinh doanh mặt hàng này từ 6 giờ sáng – 10 giờ tối.

2. Tôi có thể mua cần sa ở đâu?

Tùy theo nơi bạn sống, mỗi quận đều có những cách áp dụng riêng.

Những nơi ủng hộ luật này như Oakland, Desert Hot Springs và những thành phố lân cận thuộc Coachella Valley, đã thành lập bộ quy tắc cần sa giải trí.

Một vài nơi vẫn còn do dự như vùng Sacramento còn đang cân nhắc việc bán cần sa cho người trưởng thành. Vào tháng 11, San Jose đang cân nhắc có nên bãi bỏ lệnh cấm cần sa giải trí hay không.

Một số nơi khác vẫn còn phản đối cần sa. Như Quận Kern đã bác bỏ Nghị Quyết 64 với với 53,7% phiếu bầu và cấm bán cần sa vào tháng 10. Quận Shasta cũng bỏ phiếu chống thương mại hóa cần sa giải trí.

3. Tôi có thể sử dụng cần sa ở đâu?

Luật toàn tiểu bang là không được sử dụng cần sa ở bất kỳ nơi nào cấm hút thuốc lá.

Điều đó có nghĩa là không được sử dụng cần sa nơi làm việc trong nhà, kể cả quán bar. Không được sử dụng cần sa trong xe hơi, phương tiện giao thông đang di chuyển hoặc có túi cần sa đang mở trong xe. Đối với nhà ở, cần hỏi chủ nhà để xem có thể hút thuốc hay không.

Nhà phân phối chỉ được bán cho người 21 tuổi trở lên, không cho phép sử dụng bia rượu và thuốc lá tại chỗ và phải đảm bảo không ai có thể nhìn thấy người đang dùng cần sa từ bên ngoài.

4. Tất cả cần sa y tế trở thành cần sa giải trí?

Không. Không phải tất cả các nhà thuốc đều được cấp giấy phép tạm thời để bán cần sa giải trí. Nhà thuốc đang bán cần sa y tế có quyền chọn bán mặt hàng cần sa giải trí hay không.

5. Có thể dùng thử trước khi mua hay không?

Có và không. Người tiêu dùng có quyền kiểm tra cần sa dưới sự giám sát của nhân viên bán hàng trước khi mua. Những phần cần sa bị lấy ra khỏi bao bì sẽ không được bán. Chỉ có sản phẩm còn nguyên trong bao bì chống ăn mòn, chống trẻ em mới được phép bán.

Tuy nhiên, người tiêu dùng không nên trông đợi nhà phân phối sẽ đưa các mẫu thử miễn phí.

6. Cần sa có được kiểm tra chất lượng hay không?

Có. Luật của tiểu bang yêu cầu các thủ tục kiểm nghiệm mới. Trước khi nhà phân phối có thể chuyển hàng đi bán, sản phẩm phải được phòng thí nghiệm kiểm tra mẫu, để xem dư lượng thuốc trừ sâu, mốc, vi khuẩn, hợp chất như CBD và THC, hai loại cannabinoid. Sản phẩm phải được dán nhãn thể hiện trọng lượng cũng như THC và CBD.

7. Điều gì sẽ xảy ra với cần sa có trước ngày 1 tháng 1 năm 2018?

Giấy phép tạm thời 120 ngày có thể gia hạn, các nhà bán lẻ có cơ hội bán số lượng cần sa tồn kho mà họ có trước năm 2018. Người tiêu dùng cũng có khả năng mua phải những sản phẩm chưa qua kiểm duyệt này.

8. Cửa hàng bán cần sa có gì thay đổi?

Các nhà thuốc bán cần sa sẽ có một vài thay đổi nhỏ. Họ bắt buộc phải gắn máy quay an ninh và hệ thống báo động theo luật mới của tiểu bang, và nhân viên phải mang bảng tên khi làm việc.

Tags:
Giáo viên khuyến khích học sinh hút cần sa, bị bắt

Giáo viên khuyến khích học sinh hút cần sa, bị bắt

Cảnh sát tiểu bang New Hampshire vừa truy tố một giáo viên chuyên đi dạy thế ở các trường trung học, với cáo buộc là khuyến khích học sinh hút cần sa và còn cho một học sinh dụng cụ để hút thuốc lá điện tử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất