California cảnh báo hoạt chất glyphosate gây ung thư

Văn phòng Giám định rủi ro cho sức khỏe môi trường (OEHHA) ở bang California, Mỹ hôm qua cho biết sẽ đưa glyphosate, hoạt chất chính trong thuốc diệt cỏ Roundup của Tập đoàn Monsanto, vào danh sách chất gây ung thư từ ngày 7.7.

04:37 29/06/2017

Động thái trên tiếp tục là đòn giáng vào Monsanto liên quan tới glyphosate sau khi Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hồi năm 2015 công bố kết luận phân loại hoạt chất này vào nhóm có khả năng gây ung thư cao.

Các sản phẩm của Monsanto có chứa glyphosate sẽ phải thêm dòng cảnh báo

Với quyết định của OEHHA, các công ty kinh doanh mặt hàng có chứa glyphosate sẽ phải thêm dòng cảnh báo vào bao bì sản phẩm.

Monsanto và các công ty này có 1 năm để thay đổi nội dung trên nhãn mác hoặc thu hồi sản phẩm.

Các tổ chức bảo vệ môi trường đã hoan nghênh quyết định của OEHHA. Trong khi đó, Monsanto tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lý, đồng thời cho rằng động thái của giới chức California là tùy tiện, không dựa trên cơ sở khoa học và luật pháp.

Tags:
Những thành phố có nhiều nhà triệu đô nhất nước Mỹ

Những thành phố có nhiều nhà triệu đô nhất nước Mỹ

Số lượng nhà có giá từ 1 triệu USD trở lên đang tăng lên đáng kể tại Mỹ. Những ngôi nhà hạng sang này hiện chiếm tới 4,3% tổng số nhà đang được rao bán trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất